Chợ24h

Tiêu đề: Những điều nên và không nên làm trong SMS Marketing [In trang]

Thành viên: Quanlychatluong    Thời gian: 15/7/2021 14:52:58     Tiêu đề: Những điều nên và không nên làm trong SMS Marketing

SMS Marketing đã thực sự bùng nổ trên toàn cầu bởi sự tiện dụng và hiệu quả mà nó mang lại cho các doanh nghiệp. Ngày càng có nhiều nhà tiếp thị áp dụng kênh Marketing này, nhiều người không dành thời gian để nghiên cứu và tìm hiểu cách tốt nhất của tiếp thị tin nhắn văn bản, những yếu tố cuối cùng có thể quyết định thành công của họ. Để hiểu rõ những điều nên và không nên làm nhằm tối ưu chiến lược SMS Marketing một cách hiệu quả, hãy cùng AZTECH tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!


1. Những việc nên làm khi triển khai SMS Marketing


Thu thập dữ liệu khách hàng đúng cách

Chắc hẳn doanh nghiệp nào cũng muốn có một nguồn dữ liệu khách hàng phong phú, nhưng không vì thế mà chúng ta lại cố gắng có được nó bằng một cách tuỳ tiện.


Thay vào đó, bạn hãy xây dựng nguồn dữ liệu khách hàng bằng cách trao cho họ giá trị và đề nghị họ cung cấp số điện thoại nếu muốn nhận những thông tin bổ ích đó. Bạn cũng có thể áp dụng chiến thuật xây dựng tệp dữ liệu khách hàng này với chiến dịch tiếp thị email.


Không nên mua hàng hoạt dữ liệu khách hàng từ một nhà cung cấp nào đó dù lời quảng cáo có hấp dẫn như thế nào. Hãy đặt mình vào khách hàng, bạn sẽ hiểu được cảm giác khách hàng khi họ là một người chưa bao giờ nghe nói về sản phẩm hay dịch vụ của bạn, cũng như chưa có ý định bày tỏ mong muốn được nghe tư vấn?


Vì thế, AZTECH khuyên bạn nên xây dựng tệp dữ liệu khách hàng một cách trung thực và dễ chịu với khách hàng. Tuy việc này có thể mất rất nhiều thời gian, nhưng tệp dữ liệu khách hàng của bạn sẽ rất chất lượng và tỉ lệ khách hàng thực sự quan tâm đến sản phẩm và muốn tương tác với bạn thông qua SMS Marketing (do họ đã đăng ký từ trước) cao hơn rất nhiều với một khách hàng xa lạ.


Ngắn gọn, xúc tích và có sự nhấn mạnh


Mỗi tin nhắn SMS Marketing chỉ giới hạn trong 160 kí tự, vì thế điều bạn cần thể hiện đó chính là nội dung phải xúc tích, ngắn gọn và dễ hiểu nhưng vẫn để lại điểm nhấn với khách hàng khi đọc.

Cung cấp những giá trị thật sự cho khách hàng


Nếu bạn muốn tiếp cận khách hàng bằng SMS Marketing, hãy đảm bảo rằng bạn có lý do thuyết phục để làm như vậy. Vì thế, mỗi tin nhắn SMS Marketing bạn gửi đi, hãy nhớ cung cấp cho họ một giá trị thật sự, đó có thể là một thông báo về sản phẩm mới hay nhắc nhở những cuộc hẹn quan trọng, hơn thế nữa có thể là một khuyến mãi hay mã giảm giá độc quyền. Miễn sao bạn luôn có lý do và cung cấp một giá trị nào đó cho họ.


Kêu gọi khách hàng hành động


Gửi SMS Marketing kêu gọi hành động


Trong 160 ký tự của SMS Marketing, bạn đừng quên kèm theo một lời kêu gọi, nhắc nhở khách hàng hành động, đó có thể là click vào liên kết để đăng ký tham gia hay liên hệ với đội ngũ tư vấn… Việc kêu gọi này có vai trò thúc đẩy khách hàng hành động ngay, vì một khi đã bỏ qua tin nhắn thì tỷ lệ họ thực hiện hành động rất thấp.


2. Những việc không nên làm khi triển khai SMS Marketing


Mua dữ liệu khách hàng


Như AZTECH đã trình bày ở phần trước, việc mua dữ liệu khách hàng là điều tối kỵ mà bạn không nên làm dù bất cứ trường hợp nào.


Quên giới thiệu thông tin doanh nghiệp


Đừng bao giờ quên giới thiệu thông tin mình! Có lẽ bạn sẽ rất ngạc nhiên khi khảo sát đã chứng minh rằng một ngày, khách hàng nhận rất nhiều tin nhắn SMS Marketing và điều đặc biệt là sau khi đọc xong họ phải tự hỏi ai gửi đến?


Thời gian gửi SMS Marketing không hợp lý


Một sai lầm nghiêm trọng mà hầu hết mọi doanh nghiệp đều mắc phải đó chính là không có kế hoạch thời gian gửi tin nhắn SMS Marketing phù hợp. Tuy nhiên thời gian gửi tin nhắn SMS Marketing lại chính là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến thành công của chiến dịch. Vì thế bạn hãy cân nhắc kỹ và có một kế hoạch thời gian gửi tin nhắn SMS Marketing cụ thể.


Nội dung chung chung cho tất cả khách hàng


Tại sao doanh nghiệp luôn phân loại khách hàng theo từng tiêu chí nhất định? Đơn giản là để họ triển khai chiến dịch SMS Marketing hiệu quả hơn, tiết kiệm được thời gian, chi phí và tăng tỉ lệ chuyển đổi.


Xem thêm: Các loại tin nhắn khảo sát khách hàng bằng SMS Marketing hiệu quả


Luôn nhấn mạnh việc bán hàng


Mặc dù SMS Marketing là một kênh tiếp thị hiệu quả trong chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp, nhưng việc chỉ chăm chú giới thiệu sản phẩm và hối thúc khách hàng mua hàng sẽ khiến họ cảm thấy khó chịu. Bạn cần nhớ rằng SMS Marketing thực chất không chỉ để bán hàng, mà còn là một kênh để tiếp cận và chăm sóc khách hàng. Vì thế, bạn cần làm cho khách hàng cảm thấy thoải mái trước khi quảng cáo sản phẩm.


Gửi tin nhắn SMS Marketing với tần suất dày đặc


Gửi tin nhắn SMS Marketing với tần suất dày đặc


Việc gửi tin nhắn SMS Marketing cho khách hàng với tần suất liên tục sẽ khiến tin nhắn đó trở thành 1 tin nhắn Spam. Điều này dẫn tới việc tiếp thị bằng SMS Marketing của bạn thất bại dù nỗ lực như thế nào. Vì thế hãy cân nhắc thời gian và tần suất gửi tin nhắn cho hợp lý nhé!


Khi bạn thực sự xem xét mong muốn và nhu cầu của khách hàng và chỉ gửi cho họ thông tin liên quan, bạn thể hiện cam kết đặt khách hàng lên hàng đầu.


Nếu bạn đang quan tâm tìm hiểu và muốn trải nghiệm dịch vụ SMS Gateway (https://mobile.aztech.com.vn/sms-gateway/). Đồng thời giúp doanh nghiệp dễ dàng xây dựng tệp khách hàng và thúc đẩy doanh số. Hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0903 858 865 hoặc truy cập vào mobile.aztech.com.vn để được hỗ trợ và tư vấn ngay.




Đính kèm hình: sms-marketing-01.jpg (15/7/2021 14:49:24, 94.56 KB) / Lượt tải về 1
https://cho24h.vn/forum.php?mod=attachment&aid=NjkwNDN8YWNmMGM2OWR8MTczMTcxNTY0OHwwfDA%3D






  © Copyright 2011-2013 iSoftco®, All rights reserved
Văn phòng công ty: P.16/706, Tòa nhà Thành Công, 57 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội
Tel: (84-4) 37 875018;(84-4) 3555 8604 | Fax: (84-4) 37 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com