Tiêu đề: Thủ tục nhận hàng ở bưu điện có gì khác với qua dịch vụ vận chuyển? [In trang] Thành viên: Ngocvyy Thời gian: 28/7/2021 11:39:38 Tiêu đề: Thủ tục nhận hàng ở bưu điện có gì khác với qua dịch vụ vận chuyển?
Thủ tục nhận hàng qua bưu điện cần những loại giấy tờ nào? Tại sao khi gửi hàng qua các đơn vị chuyển nhanh như Nhất Tín Express Hà Nội thủ tục giao nhận đơn giản không như thủ tục nhận hàng ở bưu điện nhưng hàng hóa vẫn đảm bảo giao đúng người nhận? Cùng NTX giải đáp những thắc mắc này và hiểu rõ hơn về dịch vụ chuyển phát nhé! Thủ tục nhận hàng ở bưu điện như thế nào?
Thủ tục nhận hàng ở bưu điện như thế nào? (Nguồn: NTX)
Khi sử dụng các dịch vụ gửi hàng ở bưu điện, người nhận cần phải đến bưu cục của bưu điện để nhận hàng hóa của mình. CMND hay thẻ CCCD là giấy tờ mà bạn cần có để làm thủ tục nhận hàng. Ngoài ra bạn sẽ cần phải cung cấp thêm một số thông tin về người gửi, số điện thoại để nhận được hàng nhằm đảm bảo tránh trường hợp giả mạo người nhận hàng.
Nhận hàng tận nhà bằng dịch vụ chuyển phát nhanh
Thủ tục nhận hàng khi gửi chuyển phát nhanh khác gì thủ tục nhận hàng ở bưu điện (Nguồn: NTX)
Nhân viên giao hàng nhanh tại đơn vị sẽ gọi điện thoại thông báo về thời gian nhận hàng trước khi đến giao để khách hàng sắp xếp thời gian. Nếu có việc bận, bạn có thể yêu cầu nhân viên giao hàng lại sau hoặc thông báo với shipper về người nhận hộ. Mặc dù không có các thủ tục giao nhận cầu kỳ như thủ tục nhận hàng ở bưu điện nhưng hàng hóa được gửi chuyển phát nhanh luôn đảm bảo an toàn và giao đến đúng người nhận. Các đơn vị chuyển phát luôn có hệ thống theo dõi hàng hóa và quy trình giao nhận nghiêm ngặt đảm bảo hàng hóa được an toàn và hạn chế tối đa tình trạng thất lạc hay giao nhầm địa chỉ, nhờ đó khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng dịch vụ.