Chợ24h

Tiêu đề: Hướng dẫn cách viết mail chào mừng tân nhân viên [In trang]

Thành viên: HRchannels    Thời gian: 16/10/2021 15:27:08     Tiêu đề: Hướng dẫn cách viết mail chào mừng tân nhân viên

Xây dựng môi trường làm việc thân thiện sẽ góp phần thúc đẩy hiệu suất làm việc của nhân sự mới. Vì vậy, gửi mail chào mừng nhân viên mới hoặc làm sao để biến nhân viên mới, như "nàng dâu mới" có thể quen bến đỗ mới như "at home" đã trở thành văn hóa tại rất nhiều doanh nghiệp hiện nay. Người phụ trách có thể lựa chọn mẫu mail chào mừng nhân viên mới cho từng cá nhân hoặc cho một nhóm nhân sự cùng đến nhận việc. Cụ thể, mẫu mail như thế nào là hiệu quả, hãy để TalentBold chia sẻ cùng bạn. 123841339_mau-mail-chao-mung-nhan-vien-moi-06.png I. Mục đích của việc gửi mail chào mừng nhân viên mới​Thư chào mừng nhằm mục đích thể hiện sự nồng nhiệt, thiện chí mà nhà tuyển dụng gửi đến một nhân viên mới. Người mới đến lúc nào cũng có những điều bỡ ngỡ, vì vậy, mail chào mừng nhân viên mới:

Người viết thư chào mừng có thể là trưởng phòng nhân sự hoặc trưởng phòng ban nơi nhân viên mới làm việc.



Xem thêm: Mẫu quy trình đào tạo nhân viên mới

II. Cấu trúc mail chào mừng nhân viên mới​Một mail chào mừng nhân viên mới cần hội đủ những nội dung sau:

1. Tiêu đề mail​Nêu rõ mục đích chính mà bạn muốn gửi đến nhân viên mới

Ví dụ : Chào mừng nhân sự mới / Chào mừng anh/chị …. / Chào mừng đội ngũ nhân sự mới…

2. Gửi lời chào đến nhân viên mới​

Ví dụ :




>>> Xem thêm: Cách trình bày một email chuyên nghiệp trong công việc

2. Giới thiệu về người gửi mail​Mở đầu nội dung mail chào mừng, người gửi mail cần giới thiệu rõ về bản thân, họ tên, chức vụ để nhân viên mới nắm rõ thông tin.

3. Lời chào mừng đến nhân viên mới​Đây là nội dung chính của mail, một lời chào hân hoan, nồng nhiệt sẽ giúp nhân viên mới có cái nhìn ấn tượng về môi trường làm việc tôn trọng người lao động của tổ chức.

4. Thông tin cần thiết cho quá trình nhận việc​Thông thường những thông tin này đã được trao đổi trước với nhân sự mới để thống nhất việc sắp xếp công việc. Nhưng khi gửi mail chào mừng, chúng ta cũng nên nhắc lại để những người cùng nhận mail này có thể theo dõi và triển khai. Cụ thể gồm:




Xem thêm: Tiết lộ cách nêu Điểm Mạnh, Điểm Yếu của bản thân trong phỏng vấn tìm việc

5. Lời kết mail​Một lời kết gợi mở cho phép nhân sự mới tìm kiếm sự hỗ trợ rộng hơn, thay vì chỉ gói gọn trong phạm vi phòng ban trực thuộc sẽ giúp nhân viên mới an tâm hơn khi làm việc. Vì đôi lúc, việc phản ánh lên người quản lý trực tiếp sẽ không được thuận lợi bằng việc thông qua một bên thứ ba, như phòng nhân sự chẳng hạn.

III. Mẫu mail chào mừng nhân viên mới chuẩn nhất​Dưới đây là mẫu mail chào mừng chuẩn nhất, đã và đang được áp dụng trong mọi loại hình doanh nghiệp và mọi cấp bậc vị trí công việc

1. Chào mừng một thành viên mới​Tiêu đề mail: Chào mừng chị Nguyễn Thị Hoa - Chuyên viên đối ngoại

Thân chào chị Hoa,

Tôi là Nguyễn Công Danh – Trưởng phòng nhân sự công ty ABC

Thay mặt công ty, chúng tôi rất hân hoan chào đón chị gia nhập cùng tập thể công ty ABC với vai trò Chuyên viên đối ngoại trực thuộc phòng truyền thông.

Chúng tôi đánh giá cao năng lực và tinh thần nhiệt huyết của chị dành cho công ty và vị trí công việc này. Hy vọng, trong thời gian công tác, chúng ta sẽ cùng tạo nên những thành tích vượt bậc, nâng tầm công ty ABC trên thương trường.

Qua mail chào mừng này, tôi cũng xin được thông báo đến chị:


Trong quá trình tiếp quản công việc, nếu cần hỗ trợ, chị có thể liên lạc với trưởng phòng truyền thông hoặc với tôi. Công ty luôn mong muốn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho tất cả nhân sự.

Một lần nữa, thay hân hoan chào đón chị Hoa đến với ngôi nhà chung ABC của chúng ta.

Trân trọng,

(Ký tên)

Nguyễn Công Danh

Trưởng phòng nhân sự công ty ABC

Điện thoại / Zalo :

Email :




>>>> Có thể bạn quan tâm: Mẫu mail hỏi kết quả sau phỏng vấn khéo léo

2. Chào mừng nhiều thành viên mới​
Tiêu đề mail: Chào mừng các thành viên mới gia nhập công ty {ABC}

Chào các Anh Chị,

Tôi là Nguyễn Công Danh – Trưởng phòng nhân sự công ty ABC

Hôm nay, tôi rất vui mừng thay mặt công ty ABC gửi mail chào mừng bốn anh chị trở thành nhân viên của công ty, trực thuộc phòng xuất nhập khẩu kể từ ngày {01/03/2021}


Vào ngày 01/03/2021, các anh chị sẽ đến công ty và được người của bộ phận nhân sự giới thiệu làm quen với các bộ phận, phòng ban liên quan khác. Sau đó, sẽ có người của phòng xuất nhập khẩu hướng dẫn công việc thực tế cho các anh chị.

Cụ thể:


Nếu có thắc mắc nào khác trước hoặc trong quá trình tiếp quản công việc, các anh chị có thể liên hệ trực tiếp tôi theo thông tin ở phần chữ ký mail.

Một lần nữa, thay mặt công ty, hân hoan chào đón các anh chị đến với ngôi nhà chung ABC của chúng ta.

Trân trọng,

(Ký tên)

Nguyễn Công Danh

Trưởng phòng nhân sự công ty ABC

Điện thoại / Zalo :

Email :



Xem thêm: Mẫu thư từ chối nhận việc lịch sự, tinh tế

Những mẫu mail trên đây được đánh giá cao về tính khả dụng và chuẩn mực cho mọi vị trí nhân sự. Tùy vào đặc thù và truyền thống của mỗi doanh nghiệp, người phụ trách có thể thêm nội dung vào mẫu mail chào mừng nhân viên mới mà TalentBold đề cập trên đây. Với lời chào mừng này, nhân sự mới vừa cảm nhận mình được tôn trọng, vừa an tâm tiếp quản công việc mới từ các đồng nghiệp trong tổ chức.
Xem thêm:
Mẫu viết mail xin nghỉ việc chuẩn nhất
Mẫu mail xin nghỉ việc bằng Tiếng Anh - Resignation Letter


Đính kèm hình: 123841339_mau-mail-chao-mung-nhan-vien-moi-06.png (16/10/2021 15:16:42, 115.35 KB) / Lượt tải về 15
https://cho24h.vn/forum.php?mod=attachment&aid=NzUyNDl8ZjFhOTQxZmV8MTczNjQ1NTkwNHwwfDA%3D






  © Copyright 2011-2013 iSoftco®, All rights reserved
Văn phòng công ty: P.16/706, Tòa nhà Thành Công, 57 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội
Tel: (84-4) 37 875018;(84-4) 3555 8604 | Fax: (84-4) 37 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com