Chợ24h

Tiêu đề: Hướng dẫn chuyển khai chiến lược Inbound Marketing cho doanh nghiệp [In trang]

Thành viên: Quanlychatluong    Thời gian: 27/6/2022 17:24:41     Tiêu đề: Hướng dẫn chuyển khai chiến lược Inbound Marketing cho doanh nghiệp

Trên thực tế chiến lược Inbound Marketing còn rất mới trên thị trường, nhưng lại được đánh giá rất cao bởi sự ưu việc và tiện lợi hơn cách tiếp thị truyền thông. Chính vì thế hãy cùng AZTECH tìm hiểu về Inbound Marketing là gì và cách áp dụng nó.

Giới thiệu khái quát về Inbound Marketing?

Inbound Marketing là thuật ngữ được tạo ra bởi HubSpot – nhà cung cấp các công cụ phần mềm hỗ trợ công tác tiếp thị và bán hàng. Hiểu một cách đơn giản nhất đây là phương pháp hướng khách hàng nhằm khơi gợi và kích thích khách hàng mua sản phẩm.

Tiếp thị Inbound Marketing là phương pháp mới nhưng lại có sự tương tác hai chiều từ khách hàng và doanh nghiệp với nhau, từ đó tạo điều kiện cho cả hai để đánh giá  lẫn nhau và hiểu hơn về khách hàng hoặc doanh nghiệp mình tin dùng.

Những điểm khác biệt giữa Inbound Marketing và Outbound Marketing

Điểm khác biệt giữa Inbound và Outbound

Nhìn chung thì giữa In và Out có 3 sự khác biệt rõ rệt như sau:

>> Xem thêm bài về Branding Marketing.

Áp dụng 4 giai đoạn cho Inbound Marketing

Inbound Marketing


1.  Thu hút chú ý khách hàng (Attract)

Doanh nghiệp cần tạo ra những nội dung đánh mạnh vào nhu cầu của khách hàng và nội dung bài viết phải đẹp và chỉn chu, để gây ấn tượng mạnh cho khách hàng về sản phẩm. Dưới đây là những kênh để viết bài.

# Blogging: viết blog

Trong Inbound Marketing, đây là điều đầu tiên bạn cần làm tốt là tạo ra những bài viết có cách trình bài và lời văn thật thu hút, tuy nhiên nội dung bạn viết phải đáp ứng được nhu cầu và mong muốn của nhóm khách hàng mục tiêu mà bạn nhắm đến để khách hàng khách mất thời gian.

Nếu có những thắc mắc bạn có thể tham khảo Dịch vụ tư vấn Marketing thuê ngoài.

# Các kênh truyền thông

Công nghệ và mạng xã hội phát triển chính vì thế doanh nghiệp tiếp cận khách hàng qua các trên mạng xã hội là điều nên làm cũng như tiếp cạnh được lớn nhóm đối tượng khách hàng trên mọi nơi.   

# Tối ưu công cụ tìm kiếm - SEO

Khách hàng luôn tìm kiếm từ khóa trên Google. Vì thế chúng ta cần đảm bảo tối ưu hóa các từ khóa cũng như nội dung để khách hàng có thể biết đến cũng như tiếp cận đến khách hàng một cách dễ dàng nhất.  Để bài viết lên Top Google thì càng dễ tiếp cận nhóm khách hàng mà doanh nghiệp đang hướng đến.


Trường hợp doanh nghiệp bạn không đủ nguồn lực để thực hiện hết toàn bộ hoạt động này, bạn hãy liên hệ ngay với AZTECH tại Website: https://marketing.aztech.com.vn/ hoặc gọi HOTLINE: 0903.858.865.


2. Giai đoạn chuyển đổi (Convert)

Đến giai đoạn này khách hàng đã bị thu hút bởi những bài viết của việc lúc này cần làm là thu nhập khách hàng tiềm năng thành khách hàng chính thức cho doanh nghiệp. Vậy doanh nghiệp cần làm gì để khách hàng chịu cung cấp những thông tin cá nhân của mình cho doanh nghiệp.

Thông thường trong trường hợp này, các Marketer hay áp dụng các chiêu thức lấy thông tin khách sau đây:

3. Giai đoạn chốt sales (Close)

Đến giai đoạn này bạn đã có cho mình nhóm khách hàng mới và có nhu cầu mua sản phẩm, những làm thế hàng để khách chịu chi tiền ra mua sản phẩm, thì bạn đã hoàn toàn thành công trong việc chốt Sale.

Top những cách để chốt Sale:

4. Giai đoạn làm hài lòng (Delight)

Giai đoạn cuối cùng trong Inbound Marketing chính là làm hài lòng khách hàng (Delight). Bạn phải cho khách hàng nhận được sự quan tâm khi đã sử dụng sản phẩm và dịch vụ dành cho chăm sóc khách hàng. Xây dựng long tinh cho khách hàng cũng như tạo dựng được sự tin tưởng của khách hàng đối với doanh nghiệp và sản phẩm, khi khách hàng mới không có cơ hội thay đổi và luôn trung thành với doanh nghiệp.

Các phương pháp làm tăng sự hài lòng của khách hàng.

Hãy luôn cho khách hàng thấy có những trải nghiệm tốt đẹp khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp, và điều quan trọng hãy coi khách hàng như “người thân” của bạn để phục vụ. Đối với khách vẫn còn ở giai đoạn 2 thì phải tiếp tục tác động đến họ để từ đó thành khách hàng chính thức và tiếp theo  là thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp nghiệp và sản phẩm. Và dưới đây sẽ là cách nuôi dưỡng và duy trình cho các khách hàng còn ở giai đoạn 2:

Điều Inbound Marketing mang đến

Có thể nói, chiến lược Inbound Marketing chính là phương pháp tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả, phù hợp với xu hướng hiện tại của thị trường. Đây là một chiến lược dài hạn, do đó chi phí lúc đầu xây dựng sẽ tốn kém rất nhiều. Tuy nhiên chỉ cần thực hiện tốt, kết quả mà Inbound mang lại sẽ không khiến bạn thất vọng.






Đính kèm hình: [Inbuond Marketing] Inbound Marketing-2.png (27/6/2022 17:23:34, 258.35 KB) / Lượt tải về 2
https://cho24h.vn/forum.php?mod=attachment&aid=OTI1MzJ8ODAyOWQwNDB8MTczOTc2NDgxMHwwfDA%3D






  © Copyright 2011-2013 iSoftco®, All rights reserved
Văn phòng công ty: P.16/706, Tòa nhà Thành Công, 57 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội
Tel: (84-4) 37 875018;(84-4) 3555 8604 | Fax: (84-4) 37 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com