Làm chiến dịch marketing cho quán cafe thì những điều cần lưu ý là gì. Làm sao để quán của chúng ta nổi bật hơn đối thủ cạnh tranh. Dưới đây là những bí quyết AZTECH sẽ giúp bạn tạo ra một chiến lược marketing hiệu quả cho quán cafe của bạn.
5 Bước đơn giản tạo chiến lược Marketing cho quán cafe1. Đặt mục tiêu cho kế hoạch marketingĐặt mục tiêu cho kế hoạch marketingMột chiến lược Marketing cho quán cafe được coi là tốt khi nó được đặt ra mục tiêu ngay từ đầu. Bởi chúng ta biết được đích đến của mình ở đâu và chỉ cần lên kế hoạch cụ thể và chi tiết trên con đường đi đến mục tiêu cuối cùng là được.
Nếu bạn vẫn chưa xác định được mục tiêu của cho kế hoạch marketing cho quán cafe thì cũng đừng quá hoang mang hãy từ từ để hiểu bản thân đang cần gì và mình ở đâu những giá trị bạn muốn mang lại cho khách hàng. Vì một chiến lược tiếp thị tốt sẽ giúp thu hút khách hàng và để lại những ấn tượng nhất định cho họ, hãy thật cẩn thận khi đặt ra mục tiêu cho chiến dịch Marketing của quán cafe phù hợp với bản thân, không nên đặt mục tiêu quá cao hoặc quá thấp thì không phù hợp.
2. Xác định khách hàng mục tiêu và phân tích thị trường.Phân tích thị trường:Phân tích thị trường cho chiến lược Marketing cho quán cafe là điều nên làm viết được thị trường hiện tại và khách hàng đang cần và thiếu gì, cũng như nắm bắt được xu hướng thì bạn sẽ tạo ra được sự khác biệt cho kế hoạch Marketing của mình với hàng ngàn chiến lược Marketing ở thị trường từ đó lưu lại những ấn tượng riêng biệt cho khách hàng.
Phân tích thị trường là thu thập các thông tin về các khía cạnh như sau: quy mô, nhu cầu khách hàng, đối thủ cạnh tranh, khả năng tăng trưởng trong tương lai, nguồn phân phối, nguồn nhân lực và nhiều thứ khác nữa.
Xác định khách hàng mục tiêu:Khách hàng mục tiêu là những nhóm đối tượng mà trong chiến lược marketing cho quán cafe của bạn nhắm đến, nhóm đối tượng này có khả năng chi trả khi sử dụng và mua các sản phẩm dịch vụ của quán.
Việc xác định được nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu cho chiến dịch Marketing cho quán cafe sẽ giúp quán tối ưu được các chi hoạt động cho chiến dịch marketing, mang lại hiệu quả tối ưu cho chiến dịch Marketing cho quán cafe, đồng thời giúp tiết kiệm được thời gian cho chiến lược Marketing cho quán cafe.
Những việc cần làm để xác định khách hàng mục tiêu:
Thông tin của khách hàng mục tiêu
Xu hướng mua và sử dụng dịch vụ của khách hàng
Các nhân tố xã hội
Mức thu nhập của khách hàng
Để tiếp cận được nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu trong chiến lược Marketing cho quán cafe thì việc lựa chọn các kênh truyền thông để truyền tải đến khách hàng là điều hết sức cần thiết để giúp khách hàng biết đến quán cũng như hiểu được thông điệp của chiến dịch Marketing cho quán cafe bạn muốn cho thấy hàng thấy.
Sau đây là những đặc điểm của các kênh truyền thông bạn có thể lựa chọn:
Chạy quảng cáo qua các nền tảng mạng xã hội như: facebook ads, tiktok, instagram, youtube,... bởi các kênh này có lượng người dùng cao, dễ tiếp cận được khách hàng mục tiêu vì hầu như ai cũng dùng mạng xã hội chính vì thế độ tiếp cận sẽ tăng cao hơn cho chiến lược Marketing cho quán cafe.
Tổ chức roadshow hình thức này khá tốn nhiều chi phí và cần phải đầu tư cao.
Quảng cáo thông qua các KOLs đây là cách hiệu quả như sẽ tốn khá nhiều chi phí, nhưng kết quả mạng lại sẽ rất khả quan bởi khách hàng được tạo lòng tinh từng bên thứ ba PR cho quán.
Tờ rơi và băng rôn: chi phí thực hiện thấp dễ thực hiện.
Tùy theo từng nhu cầu để quảng cáo chiến lược Marketing cho quán cafe mà bạn chọn các kênh truyền thông phù hợp cho chiến lược Marketing cho quán cafe, vì thế hãy lựa chọn kỹ để giúp khách hàng biết đến quán cafe của bạn nhiều nhất.
4. Ngân sách của chiến dịch Marketing cho quán cafeKhi lập chiến lược Marketing cho quán cafe thì ngân sách là vấn đề mà cần quan tâm đến hàng đầu, bởi để lập được chiến lược Marketing cho quán cafe thì luôn dựa vào nguồn ngân sách bạn có để cân nhắc các lựa chọn và chi phí khác để không vượt quá được nguồn ngân sách mà bạn đang có.
Theo như nghiên cứu thì chi phí Marketing cho quán cafe lúc mới mở thì chi phí sẽ chiến 8-10% nguồn ngân sách bạn có và khi đẩy mạnh những quảng cáo cho chiến lược Marketing cho quán cafe thì chi phí sẽ bắt đầu tăng cao lên. Để tiết kiệm được chi phí Marketing cho quán cafe thì bạn nên lựa và tận dụng những nguồn truyền thông giúp tiết kiệm chi phí nhất có thể và nên biết được nguồn ngân sách ở đâu để chiến dịch Marketing cho quán cafe của bạn khi bị vượt ngân sách.
5. Đưa ra chiến lược giá cho chiến lược Marketing cho quán cafeĐưa ra chiến lược giá cho chiến lược Marketing cho quán cafeCăn cứ và nhóm khách hàng mục tiêu của chiến lược Marketing cho quán cafe mà bạn đưa ra được giá cả của quán cafe, cũng như phân theo phân khúc bạn nhắm đến mà đưa ra giá cả phù hợp.
Bạn nên dựa vào mức giá của đối thủ cạnh tranh để đưa ra được mức giá phù hợp nhất. Và đưa ra các chương trình khuyến mãi về giá để thu hút khách hàng về cho chiến dịch Marketing cho quán cafe.
Giá theo chu kỳ sản phẩm
Chính sách giá theo khu vực
Giảm giá
Giá theo nhóm, đối tượng khách hàng của quán.
Dịch vụ thiết kế logo cho các doanh nghiệp của AZTECH: https://bit.ly/3znmWzN
Qua bài viết trên chúng tôi mong rằng sẽ giúp bạn có thể tự lập được cho mình chiến lược Marketing cho quán cafe của riêng mình. Nhưng nếu vẫn còn nhiều thất mất bạn có thể nhờ tư vấn dịch vụ Marketing cho bạn.
Một lưu ý nhỏ cho bạn là chỉ nên triển khai kế hoạch quảng cáo quán cafe của bạn đã thực sự sẵn sàng về cả chất lượng và dịch vụ . Vì truyền thông chính là con dao 2 lưỡi, nếu chất lượng dịch vụ của bạn không tốt sẽ khiến quán cafe của bạn mang tiếng xấu khắp nơi. Do đó hãy thực hiện khi tất cả mọi thứ đã thực sự sẵn sàng.
Nếu vẫn còn thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ ngay với AZTECH qua HOTLINE: 0903.858.865 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé.© Copyright 2011-2013 iSoftco®, All rights reserved Văn phòng công ty: P.16/706, Tòa nhà Thành Công, 57 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội Tel: (84-4) 37 875018;(84-4) 3555 8604 | Fax: (84-4) 37 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com |