Để giải quyết bài toán giữchân khách hàng và tăng tỉ lệ khách quay lại, nhiều doanh nghiệp lựa chọn phần mềm quản lý khách hàng. Vậyphần mềm quản lý khách hàng CRM là gì? Có những công cụ CRM nào phổ biến dànhcho Sales hiện nay? Mời bạn đọc cùng tham khảo bài viết dưới đây.
I. Phần mềm CRM là gì?
Phần mềm quản lý khách hàng CRM là những ứng dụng nắm giữ vaitrò theo dõi, quản lý mối quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng. Thông quacác phần mềm này, thông tin của khách hàng sẽ liên tục được cập nhật và lưu trữcụ thể, phân loại rõ ràng. Doanh nghiệp sẽ dựa trên cơ sở dữ liệu này để tìm hiểu,nắm bắt các thói quen, nhu cầu của khách hàng. Từ đó doanh nghiệp có thể đưa rađược những chiến lược tiếp thị, chính sách chăm sóc để phát triển mối quan hệlâu bền.
Việc sử dụng phần mềm trong hoạt động CRM đem lại cho doanhnghiệp nhiều lợi ích như:
- Quản lý thông tin lượng lớn khách hàng một cách chi tiết vàcó hệ thống
- Phân loại được các nhóm khách hàng để quản lý, chăm sóc
- Nhận diện được khách hàng tiềm năng, khách hàng mới và cảnhbáo khách hàng nguy cơ
- Quản lý đơn hàng, doanh thu, công nợ chính xác
- Tăng tỉ lệ chốt sale cho doanh nghiệp
- Tạo các kế hoạch chăm sóc, chiến dịch tiếp thị tự động saumua hợp lý giúp tăng doanh thu
- Xử lý nhanh chóng các vấn đề của khách hàng
II. Top 3 phần mềm CRM tốtnhất hiện nay
1. Phần mềm CRMSales
Một trong những cái tên nổi bật trên thị trường CRM hiện naylà CRMSales. Đây là phần mềm có giao diện đơn giản, dễ thao tác, không cồng kềnh.Phần mềm này được thiết kế ra dành riêng cho Sales là những doanh nghiệp vừa vànhỏ, chủ shop – những đối tượng có ngân sách triển khai CRM eo hẹp.
Một số tính năng được tích hợptrong CRMSales như:
· Quản lý khách hàng: Quản lý thông tin Multidata, Lọc dữ liệu,…
· Tạo chiến dịch tiếp thị tự động đa kênh nhưFacebook, Zalo, Website, Email, Tổng đài IP, SMS…
· Hỗ trợ chăm sóc khách hàng trên tệp data lớn, cụthể, đầy đủ; lắng nghe ý kiến, phản hồi từ khách hàng…
· Phân loại khách hàng thông minh theo hóa đơn,doanh thu, hành vi
· Đo lường khách hàng mới, KH cũ, khách hàng tiềmnăng
· Cảnh báo khách hàng nguy cơ mất đi cho doanhnghiệp
· Lên kế hoạch, quản lý công việc cá nhân, gửiemail nội bộ, lưu trữ tài liệu lâu dài
· Hỗ trợ làm báo cáo phân tích: báo cáo kháchhàng, báo cáo doanh thu, báo cáo chiến dịch…
· Tính năng kho để quản lý và kiểm soát lượnghàng, xuất – nhập – tồn với các sản phẩm là vật chất
Hiện tại CRMSales đang có 3 gói sảnphẩm là CRMSales Basic, CRMSales PRo, CRMSales Promax. Gói càng cao, tính năngđược tích hợp sẽ càng nhiều. Để sở hữu công cụ, doanh nghiệp chỉ cần bỏ ra từ79.000 đồng đến 199.000 đồng/ 1 tháng với 5 users.
2. Phần mềm quản lý khách hàng CRMViet
CRMViet cũng là một phần mềm chămsóc khách hàng nổi bật hiện nay. Đây là phần mềm được thiết kế riêng cho cácnghiệp vụ quản lý thông tin khách hàng. Công cụ tích hợp các tính năng thôngminh bao gồm:
· Quản lý danh sách, thông tin khách hàng và phânloại thành các nhóm
· Cho phép chia sẻ quyền quản lý khách hàng từ ngườinày sang người khác
· Gửi SMS, Email Marketing tự động làm tiếp thị,chăm sóc sau mua
· Báo cáo doanh thu theo khách hàng/ nhóm kháchhàng và xuất file
· Tích hợp tổng đài IP để gọi và nhận điện thoại từkhách hàng
CRMViet hiện cung cấp 2 phiên bản sản phẩmlà CrmViet On Premises và CrmViet On Cloud. Tùy từng gói sản phẩm, mức chi phíđể sử dụng các tính năng CRMViet sẽ dao động cụ thể:
CrmViet On Premises (dành cho doanh nghiệplớn): giá từ 12.500.000đ/năm đầu tiên với 5 user, phí duy trì các năm tiếp theolà 25% chi phí năm đầu.
CrmViet On Cloud (phù hợp các shop vừa vànhỏ): giá từ 1.000.000đ/năm với 1 user.
Ngoài ra, phí dịch vụ khác trong mỗi góicũng tương đối cao
3. Phần mềm quản lý khách hàng Zoho
Zoho là một trong những phần mềm quản lý khách hàng trên điệnthoại Android và IOS tốt nhất hiện nay. Phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp tự độnghóa quy trình chăm sóc khách hàng, bán hàng và các chiến dịch tiếp thị.
Đây là công cụ có chi phí tương đổi rẻ, bao gồm 2 phiên bảnchính là Zoho CRM Plus và Zoho CRM One. Do thực hiện trên điện thoại nên so với1 số công cụ khác, tính năng Zoho có phần hạn chế hơn. Tuy vậy, Zoho vẫn đáp ứngđủ nhu cầu quản lý khách hàng đơn giản nhất cho doanh nghiệp với các tính năngnhư:
· Tập trung vào bán hàng và trải nghiệp khách hàng cho doanhnghiệp
· Lưu trữ data khách hàng, chăm sóc khách hàng và lên kế hoạchlàm việc.
· Quản lý dự án, hợp đồng, kiểm tra thời gian hoàn thành côngviệc.
· Gia tăng hiệu suất làm việc.
· Đẩy mạnh quá trình bán hàng, tăng tỉ lệ chốt đơn, giao dịchthành công
· Tùy chỉnh giao diện báo cáo, định hướng số liệu, tra cứuthông tin lưu trữ dễ dàng.
· Phân tích chi tiết hành vi khách hàng qua website, email, tàikhoản mua hàng,…
· Tùy từng gói sản phẩm, Zoho CRM sẽ có chi phí dao động từ $12đến $35 cho 1 user sử dụng/tháng.
Như vậy,bài viết trên bạn đọc đã được tìm hiểu về top 5 công cụ quản lý khách hàng phổbiến dành cho sales. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn chọn lựa phần mềm phù hợp vớihoạt động kinh doanh. Ngoài ra, bạn đọc có thể tìm hiểu thêm quy trình quản lýkhách hàng để nâng cao hiệu quả bán hàng, tăng doanh thu nhanh chóng.
Tìm hiểu cụ thể về tính năng phần mềm CRMSales,hãy liên hệ với chúng tôi:
Hotline:056387642 (za.lo)
Groupza.lo: https://zalo.me/g/jfqiee453
Fanpage: https://www.facebook.com/phanmemcrmsales
Website:https://crmsales.vn/
Mail: crmsaleshn@gmail.com
© Copyright 2011-2013 iSoftco®, All rights reserved Văn phòng công ty: P.16/706, Tòa nhà Thành Công, 57 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội Tel: (84-4) 37 875018;(84-4) 3555 8604 | Fax: (84-4) 37 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com |