Làm thế nào để tiếp thị một phòng nha mới mở là một vấn đề nan giải đối với các phòng khám đang tìm kiếm các chiến lược để giúp phòng khám của mình tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Nhưng đối với những phòng khám không biết chiến lược marketing thì đây không phải là việc dễ dàng.
Đừng bỏ lỡ những gì chúng tôi sắp chia sẻ. Mẹo để thực hiện chiến lược tiếp thị hiệu quả nhất cho cơ sở nha khoa của bạn.
Sự quan trọng của việc thực hiện chiến lược Marketing nha khoa:Sự quan trọng Marketing nha khoa
Tiếp thị là một bước không thể thiếu khi bắt đầu kinh doanh phòng khám nha khoa. Cụ thể, bạn sẽ cần xây dựng chiến lược marketing nha khoa, thực hiện các phương pháp tiếp thị để tiếp cận khách hàng tiềm năng và giữ chân khách hàng cũ tại phòng khám.
Trên cơ sở cá nhân, việc thực hiện các kế hoạch tiếp thị nha khoa sẽ mang lại những lợi ích sau:
Marketing nha khoa tại phòng khám giúp cơ sở đặt ra các mục tiêu phát triển rõ ràng.
Thu thập thông tin thị trường và đối thủ cạnh tranh, do đó nâng cao khả năng cạnh tranh và giảm rủi ro kinh doanh.
Tăng mức độ tương tác với khách hàng tiềm năng.
Tạo dựng niềm tin với khách hàng và đối tác.
Nâng cao uy tín và định vị thương hiệu trong tâm trí khách hàng.
Thu nhập phòng khám được cải thiện.
Về mặt xã hội, việc phòng khám thực hiện các kế hoạch marketing nha khoa sẽ mang lại một số lợi ích như: giá thành sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ. Những điều này hoàn toàn có lợi cho bệnh nhân. Việc xây dựng và thực hiện các kế hoạch marketing nha khoa đòi hỏi các đơn vị phải tăng cường nhân sự và quy mô, góp phần giải quyết vấn đề việc làm của một bộ phận thanh niên làm việc trong lĩnh vực marketing.
>>Đọc ngay bài viết sau: https://bom.so/r8BZwD
Không làm marketing nha khoa sẽ gặp những khó khăn như sau:Tiếp thị hiện đã trở thành một xu hướng không chỉ trong lĩnh vực nha khoa mà còn rất quan trọng đối với một số lĩnh vực hoạt động khác. Nếu bạn không tham gia tích cực và nghiêm túc vào các hoạt động marketing, phòng khám của bạn sẽ gặp phải những vấn đề như:
Không có công cụ để quản lý phòng khám, vận hành và chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả.
Khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho chiến lược marketing nha khoa
Khách hàng khó tiếp cận thông tin về các chương trình khuyến mãi, giảm giá của phòng khám nha khoa.
Gặp khó khăn trong việc quảng bá thương hiệu.
Không có thiết bị đa phương tiện nào khác được hỗ trợ.
Nhanh chóng bị đối thủ cạnh tranh vượt mặt về doanh số khi không thực hiện kế hoạch marketing nha khoa.
Marketing nha khoa cần làm gì
Thực hiện marketing nha khoa không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, nó đòi hỏi phải thực hiện Dưới đây là những mục tiêu cơ bản mà kế hoạch tiếp thị nha khoa luôn hướng tới:
Nâng cao nhận thức về thương hiệu sau khi marketing cho nha khoaTrong lĩnh vực tiếp thị ngày nay, việc xây dựng thương hiệu riêng để nổi bật so với đối thủ. Vì vậy, bạn nên đăng tải những bài viết cung cấp thông tin hữu ích cho người bệnh, phù hợp với nhóm khách hàng mục tiêu. Sau đó đăng các bài viết này lên website và các trang mạng xã hội để tăng cường nhận biết về phòng khám.
Tiếp cận nhiều khách hàng hơn của chiến lược marketing nha khoaĐối với ngành nha khoa, việc biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng lặp lại chỉ bằng 2 từ "tin tưởng". Ngày nay, trang web của bạn là công cụ cho phép bạn xây dựng lòng tin của khách hàng một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất. Xin đăng nhiều bài viết về các chủ đề có ích cho bệnh nhân hoặc các chủ đề liên quan đến lĩnh vực nha khoa được nhiều người quan tâm.
Ngoài ra, bạn có thể cung cấp dịch vụ tư vấn trực tuyến, hình ảnh phòng khám nha khoa, mẫu lịch hẹn, đánh giá của khách hàng, v.v. Hoặc bất cứ điều gì bạn nghĩ rằng bạn có thể "giữ chân" người xem để biến họ thành khách hàng. Đặc biệt là trong thời kỳ đại dịch hiện nay. Dịch vụ tư vấn trực tuyến của phòng khám nha khoa chắc chắn sẽ thu hút được sự quan tâm của bệnh nhân.
Thu hút bệnh nhân mới cho marketing nha khoaThu hút bệnh nhân mới đến phòng khám là điều quan trọng để ổn định doanh thu và tăng giá trị thương hiệu. Vì vậy, mọi chiến lược bạn thực hiện trong kế hoạch marketing nha khoa luôn hướng đến việc tăng lượng khách hàng mới đến với phòng khám.
Giữ chân bệnh nhân cao tuổi là mục tiêu quan trọng mà các phòng khám nha khoa cần hướng tới. Nha khoa là một dịch vụ thường xuyên, vì vậy nếu bạn có một chiến lược marketing nha khoa tốt, phòng khám của bạn sẽ luôn có một nhóm khách hàng thường niên. Nhóm khách hàng trung thành này thậm chí sẽ giới thiệu dịch vụ của bạn nhiều hơn cho bạn bè và gia đình của họ. Vì vậy, đây là mục tiêu quan trọng mà bất kỳ phòng khám nào cũng cần lưu ý.
Các chiến lược marketing nha khoa được sử dụng nhiều nhất:Giới thiệu từ phòng khám đến bệnh nhânThu hút khách hàng mới bắt đầu từ quy mô nhỏ: tạo email chào mừng, ưu đãi khách hàng mới và dịch vụ khách hàng tuyệt vời. Nếu bạn thực sự muốn truyền miệng, hãy xây dựng một chương trình giới thiệu bệnh nhân. Mục đích của chương trình này là khuyến khích khách hàng quảng bá việc thực hành nha khoa của họ. Để xây dựng một chương trình thành công, bạn cần khuyến khích các nhóm khách hàng.
Tôi cần giới thiệu một nhóm khách hàng đến văn phòng nha khoa của tôi chi tiết
Tôi cần giới thiệu một nhóm khách hàng đến phòng nha khoa của tôi chi tiết
Quà tặng là phiếu mua hàng hoặc khám răng miễn phí. Mỗi dịch vụ có thể giảm giá cho dịch vụ cụ thể đó. Khi bạn đã xác định được ưu đãi của mình, hãy bắt đầu quảng cáo ưu đãi đó cho khách hàng. Phát thẻ giảm giá, gửi email và cập nhật các trang web truyền thông xã hội của bạn để giữ cho các ưu đãi của bạn luôn mới trong tâm trí khách hàng. Vì vậy, các đánh giá cần được xem xét một cách nghiêm túc.
Đây là một kênh hữu ích để cập nhật tin tức và khuyến mãi cho khách hàng của bạn. Ngoài ra, email này còn cho biết hoạt động nha khoa của bạn đã đóng góp tích cực như thế nào cho cộng đồng. Đây là các địa chỉ email có thể có:
Lời khuyên chăm sóc răng miệng cho các nhóm đặc biệt như trẻ em, bệnh nhân nha chu và người đeo nẹp.
Ưu đãi hoặc khuyến mãi phòng khám đặc biệt, tin tức mới nhất, dịch vụ mới của phòng khám.
Facebook là một nền tảng quảng cáo rất mạnh mẽ cho phép bạn nhắm mục tiêu đến đối tượng mục tiêu của mình. Vì vậy, hãy tạo quảng cáo Facebook cụ thể cho những người ở gần vị trí doanh nghiệp của bạn.
Các thông số vị trí có thể được thiết lập. Ví dụ, những người trong bán kính 20 km. Facebook chỉ hiển thị quảng cáo cho người dùng trong khu vực đó. Quảng cáo trên Facebook không phải là một ý tưởng mới, nhưng nó luôn mang lại những kết quả nhất định.
Cho phép khách hàng thích trang phòng khám của bạn. Bằng cách này, bạn có thể tạo cộng đồng của riêng mình để quảng cáo. Nếu bạn có dữ liệu khách hàng, hãy tải lên địa chỉ email của bạn để đạt được mục tiêu.
Tiếp cận khách hàng của bạn với SEOSử dụng các từ khóa này trong các bài báo và trang Google Doanh nghiệp của tôi của bạn. Nhưng đừng lạm dụng nó hoặc tạo nội dung trùng lặp trên trang web của bạn. Các thuật toán tìm kiếm của Google ngày càng thông minh hơn mọi lúc. Do đó, các bài viết SEO tốt nên được viết theo cách tự nhiên, hấp dẫn và hữu ích cho người dùng.
Quảng cáo cho nhóm khách hàng mục tiêu:Một cách để đảm bảo quảng cáo của bạn tiếp cận đúng đối tượng là dựa trên thu nhập của khách hàng của bạn. Bạn có thể thiết lập các quảng cáo khác nhau để nhắm mục tiêu các phân đoạn đối tượng khác nhau của mình.
Ví dụ: bạn có thể cung cấp dịch vụ niềng răng cho những người có thu nhập thấp trên 20 tuổi hoặc dịch vụ bọc răng sứ cho những người có thu nhập cao. Để thiết lập quảng cáo cho đúng đối tượng, hãy đăng nhập vào Trình quản lý quảng cáo của Google và tạo quảng cáo. Nhấp vào Cài đặt cụ thể trong chiến dịch của bạn để tối ưu hóa quảng cáo của bạn (vị trí, doanh thu, v.v.). giữ liên lạc
© Copyright 2011-2013 iSoftco®, All rights reserved Văn phòng công ty: P.16/706, Tòa nhà Thành Công, 57 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội Tel: (84-4) 37 875018;(84-4) 3555 8604 | Fax: (84-4) 37 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com |