Tại GTC22 vừa qua, NVIDIA đã công bố các bản cập nhật quan trọng cho hàng triệu người sáng tạo creator sử dụng nền tảng cộng tác thiết kế 3D theo thời gian thực NVIDIA Omniverse.
Các thông báo bắt đầu với các bản cập nhật cho các ứng dụng Omniverse Create, Machinima và Showroom, với bản phát hành Chế độ xem vô tận . Được trang bị trên GPU GeForce RTX và NVIDIA RTX , chúng giúp tăng tốc đáng kể quy trình làm việc sáng tạo 3D.
Các kết nối đa dạng mới đang mở rộng hệ sinh thái và hiện đã có trong bản beta: Trình kết nối đa năng Unreal Engine 5 và Phần mở rộng vật liệu 3D Adobe Substance, với Trình kết nối đa dạng của Adobe Substance 3D Painter ở rất gần phía sau.
Maxon’s Cinema 4D hiện có hỗ trợ Universal Scene Description (USD) . Mở khóa quy trình làm việc Cinema 4D qua OmniDrive mang đến khả năng tích hợp sâu hơn và linh hoạt hơn cho hệ sinh thái Omniverse.
Tận dụng tính năng đại biểu kết xuất hydra, các nghệ sĩ hiện có thể sử dụng Pixar HDStorm, Chaos V-Ray, Maxon Redshift và OTOY Octane Hydra kết xuất đại biểu trong khung nhìn của tất cả các ứng dụng Omniverse, với Blender Cycles sắp ra mắt.
Cho dù tinh chỉnh các cảnh 3D hay kết xuất các dự án, các nghệ sĩ có thể chuyển đổi giữa Trình kết xuất Omniverse RTX hoặc trình kết xuất ưa thích của họ nhanh như chớp, cho phép họ tự do sáng tạo theo cách họ thích.
Các bản cập nhật này hiện có sẵn trong trình khởi chạy Omniverse, tải xuống miễn phí cùng với bản phát hành Trình điều khiển NVIDIA Studio vào tháng 3 này.
>>> Xem thêm: linh kiện server cũ hà nội
Không thể chờ đợi để sáng tạo
Omniverse Create cho phép người dùng lắp ráp các cảnh với đầy đủ độ trung thực bằng cách kết nối với các ứng dụng sáng tạo yêu thích của họ. Các nghệ sĩ có thể thêm ánh sáng, mô phỏng chính xác các cảnh vật lý và chọn kết xuất bằng Trình kết xuất RTX tiên tiến của Omniverse hoặc Hydra Render yêu thích của họ .
Tạo phiên bản 2022.1 bao gồm hỗ trợ USD cho các đường cong NURBS, một loại mô hình đường cong hữu ích cho tóc, các hạt và hơn thế nữa. Giờ đây, các cảnh có thể được hiển thị theo từng lượt với các biến đầu ra tùy ý hoặc AOV, mang lại nhiều quyền kiểm soát hơn cho các nghệ sĩ.
Giờ đây, bạn có thể chỉnh sửa đường cong hoạt ảnh với việc bổ sung trình chỉnh sửa biểu đồ. Tính năng này giúp các nhà làm phim hoạt hình cảm thấy thoải mái khi làm việc trong các ứng dụng sáng tạo như Autodesk Maya và Blender. Họ có thể lặp lại đơn giản hơn, nhanh hơn và trực quan hơn.
Tính năng ActionGraph mới mở khóa các phím tắt và các nút giao diện người dùng để kích hoạt các sự kiện phức tạp đồng thời.
Bản cập nhật NVIDIA PhysX 5.0 cung cấp giá đỡ cơ thể mềm mại và có thể biến dạng cho các vật thể như vải, thạch và bóng bay, tăng thêm độ chân thực cho các cảnh không cần hoạt ảnh.
VMaterials 2.0, một bộ sưu tập vật liệu MDL và đèn được tuyển chọn, hiện có hơn 900 vật liệu vật lý để các nghệ sĩ áp dụng vật liệu thực tế, chính xác về mặt vật lý vào cảnh của họ chỉ với một cú nhấp đúp chuột, không cần viết shader.
Một số tính năng sáng tạo mới có sẵn trong bản beta:
AnimGraph dựa trên OmniGraph mang các nhân vật trở nên sống động với trình chỉnh sửa đồ thị mới để tạo ra các hình ảnh động đơn giản, thực tế hơn
Người dùng có thể kéo và thả nội dung mà họ sở hữu hoặc nhấp vào những người khác để mua trực tiếp từ trang sản phẩm của nội dung đó. Gần 1 triệu tài sản từ TurboSquid của Shutterstock, Sketchfab và Reallusion ActorCore có thể tìm kiếm trực tiếp trong trình duyệt nội dung Omniverse.
>>> Xem thêm: báo giá linh kiện máy chủ
Ma thuật Machinima
Omniverse Machinima 2022 beta cung cấp các công cụ để các nghệ sĩ phối lại, tái tạo và xác định lại cách kể chuyện của trò chơi điện tử hoạt hình thông qua hình ảnh hóa nhập vai, thiết kế cộng tác và kết xuất chân thực.
Việc tích hợp tính năng ước tính tư thế cơ thể của NVIDIA Maxine mang đến cho người dùng khả năng theo dõi và ghi lại chuyển động trong thời gian thực bằng một máy ảnh duy nhất – mà không yêu cầu bộ đồ MoCap – với chuyển đổi trực tiếp từ chụp máy ảnh 2D sang mô hình 3D.
Giờ đây, các video được ghi sẵn có thể được chuyển đổi thành hình ảnh động với giao diện mới dễ sử dụng.
Tính năng nhắm mục tiêu lại áp dụng các hoạt ảnh đã chụp này cho các bộ xương được tạo tùy chỉnh, cung cấp một cách dễ dàng để tạo hoạt ảnh cho nhân vật bằng webcam. Không cần thiết bị sang trọng, đắt tiền mà chỉ cần một webcam là đủ.
Các bản cập nhật chức năng của trình tự động bao gồm giao diện người dùng mới để điều hướng dễ dàng hơn; các công cụ mới bao gồm tách, lặp, giữ và chia tỷ lệ; nhiều chức năng kéo và thả hơn để đơn giản hóa đường ống; và một màn hình biểu đồ âm thanh mới.
Công ty cổ phần thương mại Máy Chủ Hà Nội
- Trụ sở Hà Nội: Tầng 1,2,4 - Tòa nhà PmaxLand số 32 ngõ 133 Thái Hà - Q. Đống Đa
Hotline mua hàng Hà Nội: 0979 83 84 84 Điện thoai: 024 6296 6644
- CN Hồ Chí Minh: Lầu 1- Tòa nhà 666/46/29 Đường 3/2- Phường 14 - Quận 10
Hotline mua hàng Hồ Chí Minh: 0945 92 96 96 Điện thoai: 028 2244 9399
- Email: hotro@maychuhanoi.vn
- website: https://maychuhanoi.vn/
- facebook: https://www.facebook.com/maychuhanoi
© Copyright 2011-2013 iSoftco®, All rights reserved Văn phòng công ty: P.16/706, Tòa nhà Thành Công, 57 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội Tel: (84-4) 37 875018;(84-4) 3555 8604 | Fax: (84-4) 37 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com |