Chợ24h

Tiêu đề: Telesales và những kỹ năng đỉnh cao “hạ gục” khách hàng [In trang]

Thành viên: HuuHai    Thời gian: 30/8/2022 16:12:22     Tiêu đề: Telesales và những kỹ năng đỉnh cao “hạ gục” khách hàng

Kỹ năng Telesales đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp ngườibán hàng có thể lắng nghe và giao tiếp hiệu quả, từ đó tăng tỷ lệ chốt đơnnhanh chóng. Vậy để trở thành một Telesales chuyên nghiệp, bạn cần những kỹnăng gì. Hãy cùng tham khảo các nội dung thông qua bài viết dưới đây nhé.

I.               Telesaleslà gì?

Telesales là một hình thức quảng cáo sản phẩm và bán hàngqua điện thoại. Trách nhiệm của người phụ trách vị trí telesales là gọi điệncho khách hàng để giới thiệu thông tin các dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp.

Về cơ bản telesales thuộc bộ phận kinh doanh. Vì vậy họ sẽliên tục tìm kiếm thông tin khách hàng và gọi điện cho những khách hàng tiềmnăng để giới thiệu, tư vấn và thuyết phục khách hàng mua sản phẩm.

telesales-va-nhung-ky-nang-quan-trong-nhat.jpg


Telesales và những kỹ năng quan trọng nhất

II.             Nhữngkỹ năng cần có của Telesales

1.      Kỹ năng giao tiếp

Để trở thành một nhân viên telesale chuyên nghiệp, bạn cầnphải có kỹ năng giao tiếp tốt. Trong cuộc hội thoại trên điện thoại, giọng nóicủa bạn sẽ  thể hiện thái độ cũng nhưtính cách của bạn. Do đó, bạn phải thể hiện sự thân thiện, nhiệt tình để chokhách hàng thấy được sự chân thành và lịch sự của mình. Bạn cần nói năng rõràng, mạch lạc và giọng điệu tự nhiên, phong thái tự tin nhất có thể.

ky-nang-giao-tiep-trong-telesales.jpg


Kỹ năng giao tiếp trong Telesales

Khi bạn bán hàng trực tiếp, khách hàng sẽ đánh giá bạn dựavào những ấn tượng đầu tiên về phong thái và ngoại hình của bạn. Còn khi tiếpthị qua điện thoại, người nghe sẽ ấn tượng với bạn dựa trên những gì mà bạn nóivà cách bạn nói như thế nào. Giọng điệu, cách phát âm, âm lượng giọng nói, cáchbạn truyền tải thông tin là những thứ mà khách hàng có thể đánh giá sự chuyênnghiệp của bạn.

2.      Kỹ năng lắng nghe

Để trở thành một Telesales giỏi, buộc bạn phải có kỹ năng lắngnghe. Bởi kỹ năng lắng nghe không chỉ giúp bạn hiểu những vấn đề mà khách hàngđang gặp phải trong khi giao tiếp mà ngược lại, khách hàng sẽ cảm thấy được tôntrọng khi những ý kiến của họ đưa ra bạn lắng nghe một cách cẩn thận. Vì thế,hãy vận dụng kỹ năng nghe hiệu quả để ghi lại những thông tin chính.

3.      Kỹ năng ghi chép

Nếu bạn không muốn rơi vào tình trạng lúc nhớ lúc quên nhữngthông tin mà khách hàng trao đổi hoặc chia sẻ thì bạn cần rèn luyện kỹ năng ghichép thông minh. Đây là một trong những kỹ năng cần có của Telesales.

ky-nang-ghi-chep-trong-telesales.jpg


Ghi chép là một trong những kỹ năng quan trọng

Các cuộc gọi điện thoại có thể diễn ra ngắn gọn hoặc kéodài, để không bỏ sót thông tin, bạn hãy ghi lại những thông tin một cách ngắn gọnvà chắt lọc nhất. Lưu ý nên trình bày khoa học, rõ ràng để khi xem lại bạn thấychúng thật dễ hiểu. Điều này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong quá trình chốtđơn hoặc chăm sóc khách cũ trong những lần tiếp theo.

4.      Xử lý linh hoạt các tính huống

Dù là các cuộc gặp mặt trực tiếp hay bán hàng thông qua cuộcgọi thì việc bạn gặp những tình huống phát sinh là điều không thể tránh khỏi. Mộttrong những vấn đề đó có thể là gặp khách hàng khó tính, có những phản hồikhông tốt liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp.

Nếu bạn rơi vào trường hợp này, đừng tỏ ra khó chịu với họ bởi“khách hàng luôn là thượng đế”, họ có quyền nói ra suy nghĩ của mình theo nhữngcách khác nhau. Cách cư xử thông minh là bạn nên bình tĩnh và lắng nghe ý kiếncủa khách hàng, sau đó kiên trì thuyết phục hoặc đưa ra những lời phản hồi hợptình hợp lý để củng cố niềm tin và trấn an khách hàng.

5.      Lập kế hoạch cho cuộc nói chuyện

Đây là một kỹ năng cần có của Telesales. Bạn trước tiên phảinắm chắc những thông tin của khách hàng để có thể chủ động trong cuộc nói chuyện.Bạn không thể gọi điện cho khách hàng mà không biết tên hay là công ty của họđang làm việc, như vậy thì cuộc trò chuyện sẽ nhanh chóng kết thúc.

len-ke-hoach.png


Lên kế hoạch cho cuộc nói chuyện

Chuẩn bị trước nội dung cuộc nói chuyện sẽ giúp bạn có thêmnhiều thông tin để tư vấn cho khách hàng hơn. Bên cạnh đó cũng nên chuẩn bị sẵnnhững câu hỏi và câu trả lời để nhanh chóng phản hồi thắc mắc của khách hàng,

Trên đây là tổng hợp một số kỹ năng quan trọng mà Telesaelscần phải có. Hy vọng với bài viết này, bạn đọc có thể có thêm những thông tin hữuích để áp dụng trong trong lĩnh vực Telesales, từ đó nâng cao doanh số bánhàng.

TÌM HIỂU CỤ THỂ VỀ CÁC KHÍACẠNH TRONG KINH DOANH, HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI:

Hotline: 056387642 (Zalo)

Group za.lo: https://zalo.me/g/jfqiee453

Fanpage:  https://www.facebook.com/phanmemcrmsales

Website: https://crmsales.vn/

Mail: crmsaleshn@gmail.com





Đính kèm hình: telesales-va-nhung-ky-nang-quan-trong-nhat.jpg (30/8/2022 16:11:15, 25.1 KB) / Lượt tải về 14
https://cho24h.vn/forum.php?mod=attachment&aid=OTcwODZ8ODQxOWUwNWR8MTczODM0MjUzM3wwfDA%3D



Đính kèm hình: len-ke-hoach.png (30/8/2022 16:10:54, 304.74 KB) / Lượt tải về 14
https://cho24h.vn/forum.php?mod=attachment&aid=OTcwODV8Y2IxOTViMWV8MTczODM0MjUzM3wwfDA%3D



Đính kèm hình: ky-nang-ghi-chep-trong-telesales.jpg (30/8/2022 16:10:44, 23.67 KB) / Lượt tải về 15
https://cho24h.vn/forum.php?mod=attachment&aid=OTcwODR8OWJkMTViYmZ8MTczODM0MjUzM3wwfDA%3D



Đính kèm hình: ky-nang-giao-tiep-trong-telesales.jpg (30/8/2022 16:10:34, 51.63 KB) / Lượt tải về 14
https://cho24h.vn/forum.php?mod=attachment&aid=OTcwODN8ZjUyY2JmM2F8MTczODM0MjUzM3wwfDA%3D






  © Copyright 2011-2013 iSoftco®, All rights reserved
Văn phòng công ty: P.16/706, Tòa nhà Thành Công, 57 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội
Tel: (84-4) 37 875018;(84-4) 3555 8604 | Fax: (84-4) 37 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com