Chợ24h

Tiêu đề: Xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng với SMS Marketing [In trang]

Thành viên: Quanlychatluong    Thời gian: 13/9/2022 17:23:31     Tiêu đề: Xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng với SMS Marketing


Chăm sóc khách hàng bằng SMS Marketing được xem là giải pháp hiệu quả giúp duy trì và giữ chân được khách hàng. Vì chăm sóc khách hàng là yếu tố vô cùng quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu cũng như mối quan hệ với khách hàng. Kèm theo sự phát triển của công nghệ hiện nay, các hình thức Marketing mới cũng được ra đời, trong đó có SMS Marketing. Và có thể thấy rằng SMS Marketing là một kênh tiếp thị phù hợp cho doanh nghiệp trong việc chăm sóc trước và sau bán hàng.

Tuy vậy, việc chăm sóc khách hàng phải được dựa vào mục đích và đúng quy trình cụ thể. Để hiểu rõ hơn về quy trình chăm sóc khách hàng bằng SMS Marketing, hãy cùng AZTech tham khảo trong bài viết này nhé!

1. Chăm sóc khách hàng bằng SMS Marketing là gì?

Chăm sóc khách hàng bằng SMS Marketing là hình thức giúp các doanh nghiệp gửi nội dung qua SMS để hỗ trợ khách hàng. Đây là hình thức hỗ trợ không cần qua tương tác hoặc giao tiếp trực tiếp mà diễn ra hoàn toàn bằng phương pháp kỹ thuật số.

Dựa trên khảo sát thực tế đã chứng minh, hỗ trợ khách hàng bằng SMS Marketing nhận được hiệu quả vượt trội hơn hẳn việc gửi Email vì có đến 98% khách hàng sẽ mở tin nhắn ra đọc, trong khi đó chỉ có khoảng 22% khách hàng sẽ mở nếu nhận được Email. Lời khuyên dành cho bạn là nếu doanh nghiệp muốn đạt được hiệu quả Marketing tốt nhất thì hãy thường xuyên xuất hiện ở nơi mà khách hàng dành nhiều thời gian nhất, đó chính là điện thoại di động.

2. Lợi ích khi triển khai quy trình chăm sóc khách hàng với SMS Marketing

Hầu hết mọi doanh nghiệp hiện nay đều không còn quá xa lạ với việc tiếp thị qua tin nhắn SMS. Nhưng so với các hình thức tiếp thị khác ra đời sau này, SMS Marketing có các lợi ích dưới đây mà các doanh nghiệp luôn lựa chọn làm giải pháp tiếp thị hàng đầu:

3. Quy trình chăm sóc khách hàng với SMS MarketingBước 1: Thu thập danh sách khách hàng tiềm năng

Danh sách khách hàng cần được doanh nghiệp bạn xây dựng tối ưu & phác thảo được đối tượng khách hàng mục tiêu hướng đến là ai, độ tuổi, thu nhập ra sao… Một số cách thức để xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng hiệu quả như truyền thông, xây dựng các chiến dịch khuyến mãi, tổ chức sự kiện hoặc khuyến khích khách hàng điền Form đăng ký số điện thoại để nhận thông tin…

Bước 2: Xây dựng các chương trình khuyến mãi, ưu đãi

Một chương trình khuyến mãi đủ thu hút khách hàng thì sẽ mang lại thành công cho chiến dịch Marketing. Doanh nghiệp bạn cần phải hiểu rõ thị trường và khách hàng để tăng mức độ quan tâm của họ đến sản phẩm/dịch vụ tốt nhất.

Chương trình khuyến mãi, ưu đãi

Một số hình thức khuyến mãi bằng SMS Marketing như:

>>Xem thêm: Cách thức đăng ký dịch vụ nhắn tin đầu số SMS Gateway

Bước 3: Triển khai chiến dịch SMS

Ở bước này, doanh nghiệp bạn cần phải đảm bảo chiến dịch của mình đem lại những thông tin giá trị gì cho khách hàng. Vì như vậy, khách hàng mới có thể thu hút và ở lại với doanh nghiệp. Thông qua các chiến dịch Marketing thì các tin nhắn soạn thảo trong giai đoạn này cần khai thác ở mọi khía cạnh như gửi tin khuyến mãi, lời nhắc về cuộc hẹn, thông báo về sản phẩm mới, các ưu đãi ngày lễ,…

>>Xem chi tiết bài viết tại: https://mobile.aztech.com.vn/quy-trinh-cham-soc-khach-hang/





Đính kèm hình: chăm sóc khách hàng bằng sms marketing.jpg (13/9/2022 17:23:24, 187.22 KB) / Lượt tải về 2
https://cho24h.vn/forum.php?mod=attachment&aid=OTc5ODl8YWVhMzg4NjV8MTczNDgzNzI2MnwwfDA%3D






  © Copyright 2011-2013 iSoftco®, All rights reserved
Văn phòng công ty: P.16/706, Tòa nhà Thành Công, 57 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội
Tel: (84-4) 37 875018;(84-4) 3555 8604 | Fax: (84-4) 37 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com