KEY CHÍNH: viết content theo mô hình aida
Key xuất hiện: chuyên gia content
viết bài chuẩn SEO
viết content theo hướng chuyên gia
Cách viết content theo mô hình AIDA có tăng hiệu quả bán hàng không?
Viết content theo mô hình AIDA là gì? Các ứng dụng theo mô hình này sẽ mang lại hiệu quả gì cho các chiến dịch marketing? Để hiểu rõ hơn về mô hình AIDA này và vận dụng nó vào content bán hàng của bạn, thì hãy xem ngay nội dung bên dưới đây nhé!
Viết content theo mô hình AIDA là gì?AIDA là thuật ngữ viết tắt của Attention - thu hút; Interest - thích thú; Desire - Khao khát, Action - hành động. Đây là một mô hình hiệu ứng quảng cáo bao gồm các giai đoạn mà người sử dụng sẽ trải qua trong quá trình mua sắm sản phẩm hay dịch vụ. Mô hình này cũng được rất nhiều chuyên gia content sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như marketing kỹ thuật số, chiến lược bán hàng, quan hệ công chúng,...
Bước đầu là bạn phải tiếp cận được sự chú ý của khách hàng. Nếu đó là nội dung của bài viết bạn nên tập trung vào tiêu đề. Còn nếu đấy là một khu vực bán hàng thực tế, bạn cần tập trung vào các thông tin sao cho hấp dẫn. Bạn có thể làm cho nó nổi bật bằng cách viết content theo hướng chuyên gia hoặc lặp đi lặp lại nó với một từ ấn tượng nào đó.
Nếu chúng ta không làm tăng tâm trạng của khách hàng, sự hấp dẫn ban đầu sẽ mất đi.Vì vậy, sau khi gây được sự chú ý, bạn phải tạo ra sự thích thú ngay. Khách hàng không ngừng nghĩ về sản phẩm của bạn. Tuy nhiên, bạn nên viết bài chuẩn SEO như vậy mới tăng được tính độc quyền và tiếp cận nhanh hơn đến khách hàng của mình.
Khi bạn được sự chú ý và thích thú từ khách hàng. Bước tiếp theo bạn cần làm là đẩy cảm xúc lên mức độ cao hơn. Bạn phải tạo được những thông tin độc quyền, giới hạn, ấn tượng,... Và phải làm sao cho khách hàng của bạn mong muốn và khao khát sở hữu được sản phẩm hay dịch vụ đó.
Nếu bạn đã được 3 bước quan trọng, để kích thích khách hàng vượt qua ranh giới mong muốn và đưa quyết định sở hữu bằng các lời kêu gọi đầy sức hấp dẫn, ấn tượng. Khi mọi người đứng trước sự lựa chọn, sẽ có thêm một sự thôi thúc giúp họ quyết định mua nhanh hơn so với bản năng.
Khách hàng tiềm năng sẽ biết đến sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu của bạn nhiều hơn.
Khách hàng thường sẽ tham khảo nhiều sản phẩm biết đến thương hiệu của bạn
Kích thích khách hàng nghĩ về sản phẩm của bạn nhiều hơn. Họ luôn muốn có mọi thứ mà bạn cung cấp về các sản phẩm của mình.
Bạn cần xác định khách hàng của mình là ai, sở thích của họ là như thế nào, nhu cầu đối với sản phẩm của bạn là gì? Khi bạn có hồ sơ khách hàng, bạn có thể sử dụng ngôn ngữ phù hợp cho khách hàng của mình.
Tiêu đề luôn hấp dẫnTrong mỗi bài viết, nội dung quan trọng nhất chính là tiêu đề. Đây là điều đầu tiên người dùng tập trung khi họ tìm hiểu về một nội dung nào đó. Tiêu đề càng hấp dẫn, càng giật “ tít” lại được sự quan tâm chú ý và lọt vào tầm ngắm người đọc hơn.
Nội dung đầy sáng tạo và cuốn hútBạn phải tạo nên nội dung sao cho lôi cuốn, ngôn từ phải thật hấp dẫn, như vậy mới người đọc mới theo dõi hết cả bài viết của bạn. Đối với những bài có phân tích những lợi thế, đưa ra các thông tin hữu ích về sản phẩm hay dịch vụ.
Khách hàng chỉ thực sự quan tâm đến bài viết khi chúng có hình ảnh trực quan và video sinh động. Đặc biệt, nội dung mới lạ, không gặp lại là thông tin tổng hợp hữu ích nhất.
Như vậy, bài viết trên cũng đã chia sẻ cho bạn về vấn đề viết content theo mô hình AIDA và những mẹo viết với mô hình này. Nếu bạn còn muốn biết thêm các mô hình khác hay và hấp dẫn hơn, thì có thể tìm đến Ask Any - nơi tập hợp đội ngũ hàng đầu các chuyên gia SEO, Content của Việt Nam. Họ sẽ tư vấn 1:1 cho bạn một cách cụ thể và chuẩn xác nhất.
© Copyright 2011-2013 iSoftco®, All rights reserved Văn phòng công ty: P.16/706, Tòa nhà Thành Công, 57 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội Tel: (84-4) 37 875018;(84-4) 3555 8604 | Fax: (84-4) 37 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com |