Lỗi tránh né hệ thống thường là lý do khiến các tài khoản vô tình bị khóa mà không có cảnh báo, mặc dù bạn đã nỗ lực hết sức để đảm bảo quảng cáo của mình tuân thủ các chính sách của Google.
Xử lý lỗi tránh né hệ thống Google Ads như thế nào?
Khi tài khoản Google Ads bị tạm ngưng do lỗi lách luật, Google sẽ gửi email thông báo cho chủ tài khoản. Bạn phải giải quyết vấn đề này ngay lập tức bằng cách làm theo các bước dưới đây:
Bước 1: Xóa VPCS hoạt động
Sau khi nhận được email thông báo về việc vi phạm vượt qua hệ thống Google Ads, bạn cần nhanh chóng truy cập vào tài khoản quảng cáo của mình và xóa chiến dịch mà bạn cho là vi phạm.
Bước 2: Gửi cho Google một email khiếu nại
Lúc này, ở đầu trang quản trị Google Ads, một thông báo vĩnh viễn sẽ xuất hiện cho biết tài khoản của bạn đã bị tạm ngưng. Bạn sẽ phải khiếu nại với Google trước khi họ có thể mở lại tài khoản của bạn. Nhấp vào nút "Liên hệ với chúng tôi" trên dòng tin nhắn. Sau đó nhấp vào "Gửi khiếu nại" trong cửa sổ mới.
Google sẽ yêu cầu bạn tóm tắt câu hỏi của bạn. Bạn nên nhập đầy đủ chi tiết tài khoản quảng cáo của mình tại đây (quản trị viên, ngày tạm ngưng, quy trình thanh toán đầy đủ, không vi phạm). Ngoài ra, bạn sẽ cần bao gồm hình ảnh làm bằng chứng cho thông tin này.
Google sẽ trả lời khiếu nại này trong vòng 7 đến 14 ngày. Hai điều có thể xảy ra:
Khiếu nại đã thành công. Tài khoản của bạn sẽ được khôi phục. Tuy nhiên trường hợp này chỉ chiếm 30%.
Khiếu nại không thành công. Bạn sẽ không thể sử dụng tài khoản quảng cáo này nữa và phải chuyển sang bước 3.
Bước 3: Tạo tài khoản quảng cáo mới
Như đã đề cập ở trên, Google xem xét nghiêm túc các tài khoản đã bị tạm ngưng trước đây. Vì vậy, bạn sẽ cần tạo một tài khoản quảng cáo mới với email mới, IP mạng mới, thiết bị mới và (hiếm khi) một tên miền mới.
Bước 4: Hủy tài khoản của bạn và yêu cầu hoàn lại tiền
Nếu bạn vẫn còn tiền trong tài khoản bị tạm ngưng của mình, bạn có thể hủy tài khoản để được hoàn lại tiền. Trên trang quản trị Google Ads, hãy chuyển đến Công cụ & Cài đặt rồi chọn Tùy chọn. Cuộn xuống phần Trạng thái tài khoản và sẽ có nút Hủy tài khoản của tôi.
Sau khi xác nhận việc hủy tài khoản, Google sẽ tự động nhận ra có tiền trong tài khoản của bạn. Tiền sẽ được trả lại cho bạn sau khoảng 4 đến 8 tuần. Tiền sẽ được gửi đến phương thức bạn đã sử dụng để thực hiện khoản tiền gửi ban đầu của mình.
© Copyright 2011-2013 iSoftco®, All rights reserved Văn phòng công ty: P.16/706, Tòa nhà Thành Công, 57 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội Tel: (84-4) 37 875018;(84-4) 3555 8604 | Fax: (84-4) 37 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com |