Link website: https://saovangexpress.com/
Link bài viết: https://saovangexpress.com/tieu-chi-de-lua-chon-dich-vu-van-chuyen-hang-hoa/
Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, thị trường mua sắm trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến và sôi động hơn bao giờ hết. Một trong những yếu tố “mấu chốt” quyết định đến sự hiệu quả của việc kinh doanh thành công là thực hiện vận chuyển giao nhận hàng hóa đến tay khách hàng.
Vậy làm sao để chọn được một dịch vụ vận chuyển hàng hoá tốt? Dưới đây là những tiêu chí lựa chọn dịch vụ vận chuyển hàng hoá phù hợp với hoạt động kinh doanh của bạn. Cùng tham khảo bài viết nhé!
Có thể bạn quan tâm:
Lợi ích của dịch vụ hoàn tất đơn hàng mang đến cho doanh nghiệp của bạn
Dịch vụ vận chuyển hàng hóa là gì?
Dịch vụ vận chuyển hàng hóa là hoạt động không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh online của bất kỳ shop hay nhà bán hàng lớn nhỏ nào khác. Đây là tập hợp những nghiệp vụ có liên quan đến quá trình vận chuyển hàng hóa nhằm mục đích di chuyển hàng hóa từ nơi người gửi (chủ shop, công ty, cửa hàng,…) đến nơi người nhận cuối cùng.
Dịch vụ vận chuyển hàng hóa thường được cung cấp bởi các đơn vị vận chuyển, có trách nhiệm đảm bảo quá trình vận tải các mặt hàng từ địa điểm gốc đến địa điểm đích. Tuy nhiên, trong trường hợp xảy ra các rủi ro khách quan, như mất mát hoặc hư hỏng hàng hóa, người gửi và người nhận sẽ chịu trách nhiệm tương ứng.
Quy trình vận chuyển hàng hóa diễn ra như thế nào?
Tuỳ thuộc vào mô hình kinh doanh của mỗi nhà bán hàng lớn hoặc nhỏ sẽ có những quy trình vận chuyển hàng hóa khác nhau. Thông thường, quy trình này diễn ra gồm 4 bước cơ bản như sau:
Bước 1: Quy trình vận chuyển hàng hóa sẽ bắt đầu từ việc người gửi phát sinh nhu cầu gửi hàng đến địa chỉ cụ thể.
Bước 2: Người gửi có thể đem hàng hóa của mình đến đơn vị giao hàng (bưu cục, bưu điện hoặc công ty giao nhận) để gửi hàng. Hoặc các đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa sẽ tự đến tận nơi lấy hàng (nhà riêng, kho bãi, cửa hàng, shop hoặc công ty) để tiết kiệm thời gian và tạo sự tiện lợi cho người gửi hàng (người gửi chỉ việc lên website của đơn vị vận chuyển, tạo vận đơn và chờ shipper đến lấy hàng).
Bước 3: Các đơn vị vận chuyển sẽ tiếp nhận đơn hàng đã đóng gói, lưu kho, lưu bãi, làm các thủ tục giấy tờ và các dịch vụ khác có liên quan, sau đó tiến hành giao hàng.
Bước 4: Shipper sẽ trực tiếp đi giao đến tay người nhận thành công theo sự ủy thác từ người gửi.
Phương tiện vận chuyển hàng hóa phổ biến nhất hiện nay
Xe máy
Đối với các đơn hàng vận chuyển trong nội thành, xe máy là phương tiện được sử dụng nhiều nhất bởi tính linh hoạt và khả năng di chuyển dễ dàng trong những con đường nhỏ hẹp và phức tạp. Nhiều dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng xe máy có thể đảm bảo thời gian giao hàng nhanh chóng trong vòng 2-4 giờ hoặc trong ngày.
Xe tải
Xe tải thường được sử dụng để vận chuyển những mặt hàng cồng kềnh và có kích thước lớn trong khu vực ngoại thành. Với kích thước thùng xe lớn, xe tải có khả năng vận chuyển hàng hóa số lượng lớn và không giới hạn về trọng lượng. Tuy nhiên, chi phí vận chuyển bằng xe tải thường cao hơn so với xe máy và các phương tiện khác.
Bạn có thể tham khảo:
Bạn có biết những thông tin về việc gửi hàng đi Hong Kong chưa?
Những tiêu chí lựa chọn dịch vụ vận chuyển hàng hóa phù hợp cho nhà bán hàng
Phí vận chuyển, chính sách cam kết và dịch vụ hậu mãi
Đây là những tiêu chí lựa chọn dịch vụ vận chuyển hàng hóa quan trọng hàng đầu. Nó thể hiện mức độ tin cậy và quyết định sự gắn bó lâu dài của nhà bán hàng với đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa.
Thái độ của nhân viên giao hàng
Nhân viên giao hàng là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, do đó, thái độ của họ có thể ảnh hưởng đến hình ảnh của nhà bán hàng và trải nghiệm mua hàng của khách hàng.
Nếu một nhân viên giao hàng có thái độ thân thiện, chuyên nghiệp và hỗ trợ sẽ giúp khách hàng có trải nghiệm mua hàng tốt hơn. Vì thế đây cũng là một tiêu chí lựa chọn dịch vụ vận chuyển hàng hóa không được bỏ qua.
Thời gian giao hàng
Thời gian giao hàng là một tiêu chí lựa chọn dịch vụ vận chuyển hàng hóa quan trọng bời vì giao hàng chậm là một trong những điều phiền toái nhất đối với các khách hàng. Việc chậm trễ đơn hàng có thể làm khách hàng mất nhiều thời gian chờ đợi, có thể đổi ý dẫn đến việc từ chối nhận hàng. Nếu đơn hàng được giao càng nhanh thì mức độ hài lòng của khách hàng càng cao.
Theo dõi trạng thái đơn hàng
Nhiều đơn vị vận chuyển đã thiết lập hệ thống cho phép người gửi hàng tra cứu được tình trạng và vị trí hiện tại của đơn hàng. Hoặc các nhà bán hàng có thể sử dụng phần mềm hệ thống này để kết nối nhiều đơn vị vận chuyển cùng lúc và theo dõi mọi thông tin đơn hàng.
Hỗ trợ lưu kho và giao hàng lại
Hỗ trợ lưu kho và giao hàng lại là một tiêu chí lựa chọn dịch vụ vận chuyển hàng hóa mà đôi khi bạn đã bỏ qua. Đôi khi người nhận có thể đang bận khi shipper giao hàng đến, nhà bán hàng nên chọn dịch vụ vận chuyển có chế độ giao hàng lại để tăng tỷ lệ giao hàng thành công, giảm thiểu tình trạng bị hoàn hàng và phát sinh phí hai chiều.
Qua bài viết trên, Sao Vàng Express đã gợi ý những tiêu chí lựa chọn dịch vụ vận chuyển hàng hóa phù hợp cho các doanh nghiệp kinh doanh online. Hy vọng những thông tin này giúp nhà bán hàng dễ dàng xác định được dịch vụ vận chuyển hàng hóa uy tín, tiết kiệm và phù hợp với nhu cầu vận chuyển hàng hóa để từ đó đưa ra quyết định hợp tác một cách chính xác nhất.
Lời kết
Với tiêu chí “Đồng hành cùng khởi nghiệp”, trong những năm qua Sao Vàng Express không ngừng nỗ lực nhằm mang đến cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối về chất lượng cũng như giá cả dịch vụ. Bạn có thể liên hệ hotline: 0983.810.544 để biết thêm mọi thông tin chi tiết cần về dịch vụ đóng gói hàng hóa chuẩn và các dịch vụ mà Sao Vàng Express đang cung cấp.
Xem thêm:
Bật mí cho bạn cách đóng gói đồ thủy tinh để vận chuyển đi xa an toàn
© Copyright 2011-2013 iSoftco®, All rights reserved Văn phòng công ty: P.16/706, Tòa nhà Thành Công, 57 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội Tel: (84-4) 37 875018;(84-4) 3555 8604 | Fax: (84-4) 37 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com |