Mặc dù vẫn trang bị động cơ 1.5 lít, 3 xi-lanh tăng áp kép nhưng công suất sẽ cao hơn. Hộp số tự động 6 tốc độ sẽ được cập nhật phần mềm khiến thời gian sang số nhanh hơn. Cùng với động cơ điện mới, tổng công suất trên i8 2018 sẽ đạt 420 mã lực so với 362 mã lực trên phiên bản hiện tại.
Tại thời điểm hiện tại, gói pin lithium-ion 7,1 kWh có phạm vi chạy 24,1 km với phiên bản Mỹ và 37 km với phiên bản châu Âu. Dựa trên gói pin mới trên i3, khả năng i8 sẽ được trang bị gói pin 14,2 kWh, nhờ đó phạm vi chạy mỗi lần sạc sẽ tăng lên gấp đôi.
BMW i8 phiên bản mới sẽ có mặt tại showroom trước năm dương lịch 2017, chủ tịch BMW Harald Krugen khẳng định. Trong khi đó, phiên bản mui trần có thể sẽ xuất hiện muộn hơn.
BMW i8 được xem là phiên bản thế kỷ 21 của M1 ra đời năm 1978. Tuy nhiên thực tế không phải như vậy. i8 là mẫu xe hoàn toàn khác biệt, nhanh nhẹ và hiệu suất cao. Ferrari, Lamborghini, Aston Martin hay thậm chí Renault Twizy cũng không đủ thu hút sự quan tâm như sản phẩm này.
Mặc dù vậy, các công cụ hybrid trên BMW i8 vẫn chưa thực sự ấn tượng nếu so với Tesla. Hãng xe điện của Mỹ này biến mọi công nghệ hiện tại trở nên lạc lậu.
Công nghệ hybrid được BMW nắm bắt nhưng phát triển hơi muộn. Chẳng hạn i3 phiên bản 2017 đã chạy được 183 km so với 130 km trên phiên bản cũ nhờ tăng dung lượng pin từ 22 lên 33 kWh.