Buổi sáng cuối tháng 12, hiệu trưởng một trường 1 (TP.HCM) đã phải từ chối lời xin chuyển trường của một phụ huynh có con đang họg danh quốc tế. Trong những ngày sắp hết học kỳ 1 này, bà đã nói không với nhiều tg tự.
Ngày càng nhiều“Chạy khỏi” hay “tháo chạy” khỏi trườừ ngữ được dùng để phản ánh một trào lưu ngược đang manh nha của các phụ huynh hiện nay. Hiện tượng này sốt tt, ở Hà Nội đã có một văn bản quy định không cho phép học sinh từ các trường dân lập chuyển về trường công lập “g”.
Hiệu trưởng một trường tiểu học ở quậna sẻ với báo Giáo dục TP.HCMtrường hợp một học sinh lớp 4 từ trường quốc tế chuyển qua. Vào lớp, cháu học gần như k là môn tập làm văn, chữ viết xấu”.
Một trường hợp khác được dẫn lại từ lời ng một trường tiểu học ở quận 1: Khi được nhà trường xếp vào lớp đang học chương trình Tiếng Anh Cambridge tha em không có gì nổi bật so với các bạn, dù khi chuyển con về, phụ huynh khẳng định trình độ tiếng Anh khá giỏi.
Ở Hà Nội những năm gần đây, thêm nhiều trườnụ huynh nào bỏ ra tiền tỉ cũng thu lại được kết quả như mong muốn.
Sau hơn một năm cho con học trường ở khu hu Trang (quận Hoàn Kiếm) nhận thấy con vẫn “hổng” kiến thức dù có điểm số trên lớp cao nên đã thuê gia sư kèm cặ kể, vốn tiếng Anh của cháu yếu.Hiện tại, chị đang mắc mứu giữa chuyện tiếp tục cho con theo họhay "ngoại".
Lãnh đạo nhiều phòng giá công lập. Đầu năm học 2010 - 2011 các trường trên địa bàn quận 1 đã tiếp nhận 79 HS từ các trường quốc tế chuyển về. Coở quận 5 là 85.
Trong bài viết đăng hồi tháng 10, báoTuổi Trcủa một phụ huynh cho biết, chị khá hài lòng chuyện phục vụ, chăm sóc cho các cháu ngủ, nghỉ ở trường quốc tế. “Niều chuyện khác, mà phải ở trong chăn mới biết chăn có rận”.
Ngoài lý do phổ biến là không lường hếg học phí chóng mặt, chị và các phụ huynh nản lòng hơn cả là việc đổi giáo viên liên tục vào đầu năm học: “Cứ 2 - 3 tuần, lại áo mới trong sổ báo bài”.
Lo lắng chuyện con nhầm tưởng về khả năng của m được nhận điểm cao, lo lắng việc con không rành giao tiếp tiếng Việt, không rành lễ nghĩa… cũng ldo khiến phụ huynh quyết định không kiên trì con đường “học quốc tế” cho con.
Dạy học theo hướng nhẹ nhàng, không gây nh, buổi tối học sinh không phải học bài, làm bài tập, không phải đi học thêm... là chủ trương mà nhiều trường quốc tế áp dụngũng là những trường dạy theo chương trình chung của Bộ GD-ĐT. Hiệu trưởng một trường quốới tần suất phải đi học thêm tại nhà cô giáo vào buổi tối, rồi về nhà tự học thì học sinh trường ông chỉ ” kiến thức.
Dịch vụ văn phòng thuê thám tử tư chuyên nghiệp
Trong chủ đề“Chọn trường điểm hay trường quốc àn webtretho, chia sẻ của một phụ huynh từng làm việc trong môi trường này nhận được nhiều sự đồng cảm của các thành viên.
Theo chị, trẻ em học ở trường quốc tế đều có hogiả, đa số các em không biết coi trọng đồng tiền, đua đòi và chạy theo những giá trị vật chất quá nhiều. Các em cũng khôngời giáo viên của mình,, nhưng không có thái độ như vậy với giáo viên, trợ giảng người Việt.
Một giáo viên dạy môn Giáo dục công dân tại ị từng hướng dẫn nhiều sinh viên thực tập môm đều rất giỏi chuyên môn nhưng sau khi ra trường không xin được dạy đúng chuyên môvào trường quốc tế và được bố trí dạy lớp 1,2,3...
© Copyright 2011-2013 iSoftco®, All rights reserved Văn phòng công ty: P.16/706, Tòa nhà Thành Công, 57 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội Tel: (84-4) 37 875018;(84-4) 3555 8604 | Fax: (84-4) 37 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com |