Hàng khuyến mãi Hang khuyen mai hang thanh ly hàng thanh lý

Từ khóa hot: Thời trang Đồng hồ Thẩm mỹ Xây dựng Chăm sóc sức khỏe   |  
Tìm nâng cao
In Chủ đề trước Tiếp theo

Mô hình 5S được áp dụng tại ngân hàng TMCP quân đội [Copy địa chỉ]

Thời gian đăng: 11/12/2021 07:53:23

Theothống kê mới nhất thì hiện nay tại Việt Nam có tất cả 49 ngân hàng. Trong đó có31 ngân hàng TMCP, 9 ngân hàng 100% vốn nước ngoài, 4 ngân hàng 100% vốn nhà nước,2 ngân hàng chính sách, 2 ngân hàng liên doanh và 1 ngân hàng hợp tác xã. Vớicác kết quả tích cực mà các công cụ quản lý hiện đại mang lại, ngành ngân hàngViệt Nam “ghi nhận mức tăng trưởng giá trị thương hiệu lũy kế đạt 753%” và “trởthành quốc gia đứng thứ hai xét về tốc độ tăng trưởng toàn cầu (trích nhận địnhcủa Công ty tư vấn định giá thương hiệu doanh nghiệp hàng đầu thế giới BrandFinance)

Môhình 5S được MBBank sớm triển khai trên toàn hệ thống hướng tới mục tiêu tạo ramôi trường làm việc khoa học, hiệu quả và chuyên nghiệp. Để triển khai 5S,MBBank đã hoàn thiện Hệ thống truyền tải thông tin như: Cổng thông tin nội bộMB portal; Đàm thoại trực tuyến giữa ban lãnh đạo, ban khu vực; Bản tin phátthanh; Bản tin nội bộ (điện tử và bản giấy) giúp cán bộ công nhân viên nhận đượccác thông tin, thông báo, chỉ đạo kịp thời của Ban lãnh đạo ngân hàng. Từ đó tạora sự đồng bộ cao trong các hoạt động thực hành tiêuchuẩn 5S

Nhânviên ngân hàng được tạo điều kiện học tập và cung cấp các tài liệu liên quan đểnâng cao nhận thức, ý thức và năng lực nghiệp vụ cũng là một trong những ưu thếgiúp 5S triển khai thuận lợi hơn tại MBBank. Ngoài ra, việc xây dựng được cácchỉ tiêu đo lường hiệu quả và quy trình đánh giá sát sao, thường xuyên, bám sátvào các kế hoạch, mục tiêu giúp duy trì tốt các chuẩn mực của 5S ở nơi làm việc.

Minhchứng cho thành công mà 5S đem lại là chỉ số hài lòng của các khách hàng MBBanktăng dần qua các năm. Năm 2013, MBBank là ngân hàng duy nhất trong khối tổ chứcdịch vụ quy mô lớn được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định trao tặng Giải vàngGiải thưởng chất lượng Quốc gia. Năm 2021, MBBank cũng là 1 trong 9 ngân hàngViệt Nam góp mặt trong Top 500 thương hiệu ngân hàng lớn nhất thế giới củaBrand Finance, xếp thứ hạng 374. Năm 2020, lợi nhuận ngân hàng tăng gần 27% sovới năm 2019. Mô hình 5S đã đóng góp đánh kể vào việc cải thiện chất lượng dịchvụ của MBBank, thu hút được nhiều khách hàng hơn và mang lại doanh thu cao hơncho ngân hàng.

Quytrình áp dụng mô hình 5S tại ngân hàng

Bước 1: Sàng lọc

Liệtkê và phân loại (dán nhãn) những thứ cần dùng và không cần dùng tại ngân hàngbao gồm

Hồsơ, tài liệu, hóa đơn, chứng từ. sách báo,…

Máymóc, thiết bị, văn phòng phẩm,…

Bànghế, tủ để đồ,…

Bước 2: Sắp xếp

Bố trí vật dụng theo thứ tự ưu tiên sửdụng và đúng nơi quy định.

Những thứ thường dùng thì để gần đểnhân viên dễ thấy, dễ lấy, dễ trả.

Những thứ ít dùng thì để xa hơn và sắpxếp gọn gàng để không chiếm nhiều không gian làm việc.

Những thứ không dùng cần được loại bỏhoặc đưa vào lưu trữ không kho riêng.

Bước 3: Sạch sẽ

Thường xuyên vệ sinh khu vực làm việccá nhân của từng nhân viên và tổng vệ sinh toàn cơ sở.

Trong đó chú ý tới cả việc vệ sinhcác loại máy móc như: máy tính, máy in, máy fax, máy scan, máy photocopy,…tránh bụi bẩn, mạng nhện,… làm ảnh hưởng tới công năng của thiết bị.

Bước 4: Săn sóc

Phổ biến chương trình tới toàn thểcán bộ công nhân viên trong nhân hàng.

Có thể triển khai thực hiện thí điểmtrước tại một vài chi nhánh sau đó dần dần nhân rộng ra toàn bộ hệ thống.

Ban hành các quy trình hướng dẫn thựchiện cho các ban ngành.

Có kế hoạch giám sát định kỳ tại cácchi nhánh và lưu trữ lại các hồ sơ để đánh giá kết quả thực hiện, từ đó rút rabài học kinh nghiệm và khắc phục các hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện.

Bước 5: Sẵn sàng

Cung cấp các tài liệu, các khóa đào tạocho toàn bộ nhân viên tại ngân hàng.

Các nhân viên hình thành ý thức chủ độngvà tự giác thực hiện theo đúng kế hoạch kề ra, luôn sẵn sàng phục vụ kháchhàng.

Lợiích của việc áp dụng phương pháp 5S vào ngân hàng Các hồ sơ, tài liệu, hóa đơn, chứng từ được phân loại rõ ràng và sắp xếpngăn nắp, tránh nhầm lẫn, mất mát, thất lạc. Đồ dùng được bố trí hợp lý, nhân viênkhông mất thời gian đi tìm công cụ. Máy móc thiết bị được lau chùi sạch sẽ đảmbảo hiệu suất. Văn phòng khang trang, hiện đại giúpnhân viên hứng khởi khi làm việc, khách hàng thoải mái khi sử dụng dịch vụ. Thời gian giao dịch của một khách hàng được rút ngắn lại, các khách hàngkhác không phải chờ đợi quá lâu để tới lượt mình.Giảm thiểu các sai sót trong thao tácgiao dịch tại ngân hàng. Nâng cao chỉ số hài lòng của khách hàng


Đánh giá

KNA CERT

Lưu trữ | Phiên bản Mobile | Quy chế | Chính sách | Chợ24h

GMT+7, 13/12/2024 07:54 , Processed in 0.116298 second(s), 137 queries .

© Copyright 2011-2024 ISOFT®, All rights reserved
Công ty CP Phần mềm Trí tuệ
Số ĐKKD: 0101763368 do Sở KH & ĐT Tp. Hà Nội cấp lần đầu ngày 13/7/2005, sửa đổi lần thứ 4 ngày 03/11/2011
Văn phòng: Tầng 9, Tòa Linh Anh, Số 47-49 Khuất Duy Tiến, P. Thanh Xuân Bắc, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: (84) 2437 875018 | (84) 2437 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com

Lên trên