Khi có cuộc nói chuyện giữa bạn là nhân viên bán hàng với chủ cửa hàng hoặc sếp của bạn thì bạn nên tránh để khách hàng của bạn nghe phải những điều dưới đây. Nó sẽ làm mất đi lượng khách hàng đáng kể của bạn đấy.
>>Xem thêm: cho thuê âm thanh tphcm, cho thuê bàn ghế tphcm,đơn vị tổ chức sự kiện , Dịch vụ tổ chức lễ khai trương, tổ chức sự kiện tổng kết cuối năm ,công ty tổchức sự kiện, tổ chức quốc tế thiếu nhi, báncổng hơi giá rẻ, dịchvụ tổ chức sự kiện, Cho thuê PG model
Câu 1: Tại sao làm việc này cho khách hàng, đây không phải nhiệm vụ của anh.Trong buôn bán kinh doanh thì khách hàng luôn luôn là thượng đế. Những dịch vụ bổ sung cho khách hàng nếu nhân viên có thể thỏa mãn được thì nên làm vì không mất quá nhiều thời gian nhưng lại tạo được cảm tình tốt với khách hàng. Bạn đừng bao giờ để khách hàng nghe thấy lời phàn nàn hay cuộc nói chuyện như vậy. Họ sẽ cảm thấy như là một sự xúc phạm vì họ chính là ví tiền của công ty bạn. Khi bạn xử sự như vậy nó không chỉ là một hành động thô lỗ mà còn cho thấy dịch vụ chăm sóc khách hàng của công ty bạn vô cùng kém cỏi.
Câu 2: Làm sao anh biết họ sẽ mua sản phẩm hay dịch vụ này?. Đó là câu nói của người quản lí nói chuyện với nhân viên bán hàng khi họ tháo dỡ thùng hàng cho khách hàng xem. Câu hỏi đó giống như đang hỏi khách hàng có đủ ngân sách để chi tiêu cho sản phẩm hay dịch vụ của công ty bạn không. Ngoài ra, nó còn phơi bày sự lười nhác và làm việc thiếu chuyên nghiệp của công ty bạn.
Câu 3: Tại sao họ có thể dám mua sản phẩm hay tại sao họ lại dám sử dụng dịch vụ này nhỉ? Câu hỏi này thật thiếu tôn trọng nếu để khách hàng của bạn nghe thấy. Nó như một lời cảnh báo tới sản phẩm hay dịch vụ của bạn đang có vấn đề. Và cũng như ám chỉ khách hàng đó có vấn đề. Hãy cẩn trọng nếu không bạn có thể bị mất một lượng khách lớn đấy.
Câu 4. Hết rồi hoặc chúng tôi không có! Những câu nói này sẽ được xét vào diện không lịch sự và để lại một ấn tượng xấu trong tâm trí của người tiêu dùng. Khi bạn nói chúng tôi không có đồng nghĩa với việc bạn đang muốn chấm dứt giao dịch với khách hàng. Hãy nhẹ nhàng phân tích cho họ hiểu và cùng tìm môt sản phẩm thích hợp khác có thể thay thế cho họ, hoặc tối thiểu bạn có thể giới thiệu họ đến một cửa hàng khác gần đấy để họ tìm sản phẩm mong muốn.
|