Hàng khuyến mãi Hang khuyen mai hang thanh ly hàng thanh lý

Hãy chọn Truy cập bằng mobile | Tiếp tục
Từ khóa hot: Thời trang Đồng hồ Thẩm mỹ Xây dựng Chăm sóc sức khỏe   |  
Tìm nâng cao

máy tính tiền Đóng

5 bí quyết giúp cửa hàng tăng vọt doanh thuBấm để cảm ơn bài viết
Rảo bước qua các cửa hàng cà phê Starbucks, The Coffee House, Phúc Long, HighLands Coffee vào các ngày cuối tuần, chúng ta sẽ thất một điểm chung là quán nào cũng chật kín khách. Nếu nhìn lượng khách và tốc độ hiện diện của các quán mới trong chuỗi, những người kinh doanh ngoài ngành sẽ không khỏi “thèm thuồng” vì khả năng hái tiền của nó.
Một chuyên viên tư vấn thương hiệu cho rằng: “Không phải tự dưng mà thị trường cà phê Việt Nam lại “trăm hoa đua nở” với số lượng các cửa hàng nhiều như vậy. Sức hấp dẫn của thị trường này do 2 yếu tố: dân số tới 90 triệu người, trong đó 65% người trẻ; thói quen ngồi quán và uống cà phê của người Việt Nam ngày càng tăng.
Theo Học viện Marketing ứng dụng (I.A.M) về thói quen sử dụng cà phê, 65% người tiêu dùng Việt Nam uống cà phê 7 lần/tuần. Nếu tính lợi nhuận, một ly cà phê bán ra với giá gấp 3 – 4 lần so với giá vốn thì lợi nhuận quả hấp dẫn, mà theo chủ Chuỗi cà phê Rita Võ, một ly cà phê uống tại quán có giá bán bằng một ký cà phê chưa rang xay. Đại diện Saigon Café cũng ước tính: chi phí đầu tư một cửa hàng từ 4 – 5 tỷ đồng, nếu kinh doanh đúng dự kiến, lợi nhuận sẽ chiếm 15 – 20% trong doanh thu (chưa trừ khấu hao).
Vậy thị trường màu mỡ thế này làm thế nào tăng vọt doanh thu???

[h=2]Bí quyết 1: Thực hiện các chương trình tri ân khách hàng[/h]Có rất nhiều hình thức marketing để bạn giữ chân các thượng đế thân quen của mình

Trong kinh doanh, để tăng doanh thu thường có hai cách. Một là gia tăng thêm lượng khách hàng mới. Hai là giữ chân khách hàng cũ và khiến họ mua hàng nhiều lần. Việc thực hiện các chương trình tri ấn, khuyến mãi chính là cách thứ hai.
Có rất nhiều hình thức marketing để bạn giữ chân các thượng đế thân quen của mình, có thể là:
  • Sử dụng vochers giảm giá
  • Sử dụng hình thức thẻ tích điểm
  • Các chương trình cho KH thành viên như: tặng phần nước miễn phí ngày sinh nhật
Có nhiều cách để quản lý các mã vochers. Ngoài các phần mềm miễn phí như excel, nếu muốn quản lý chi tiết và chống thất thoát thì chủ cửa hàng nên tìm hiểu các bộ Máy bán hàng cho quán cafe được tích hợp phần mềm quản lý bán hàng với chức năng quản lý voucher.
[h=2]Bí quyết 2: Định vị quán để tạo sự khác biệt[/h]Mô hình kinh doanh cafe PET đang phát triển tại Việt Nam

Trong một thị trường bão hòa về các quán café như hiện nay, việc tạo sự khác biệt rất quan trọng. Khác biệt ở đấy chính là sự phá cách về phong cách, nét đặt trưng, đồ uống thương hiệu của quán đem đến cho khách hàng. Một số gợi ý cho sự khác biệt như phong cách décor, cách pha chế đồ uống hoặc cách trải nghiệm dịch vụ của khách hàng. Ở Việt Nam đã có một số mô hình thành công với sự khác biệt như này, ví dụ như: café container, Café bãi biển, Café toilet, café sách… Những ý tưởng này đã thu hút được sự thích thú của khách hàng, đặt biệt là giới trẻ hiện nay.
[h=2]Bí quyết 3: Thêm các lựa chọn combo cho khách hàng[/h]
Nếu bạn đã từng ăn gà rán ở KFC hay Mcdonald sẽ nhận ra điểm chung, chúng ta thường chi nhiều tiền hơn dự kiến để gọi phần combo thay vì gọi một món riêng lẻ. Và đương nhiên, doanh thu của các cửa hàng ăn nhanh này tăng lên gấp nhiều lần so với hình thức không bán combo. Các bạn hoàn toàn có thể vận dụng bí quyết này cho quán café của mình nhé.
Với quán càe, nhà quán lý có thể kết hợp thêm bán bánh ngọt, đồ ăn nhẹ với nước uống để tạo thành các phần combo cho khách hàng. Bên cạnh đó, việc sử dụng các ly theo size cũng là một hình thức tăng doanh thu cho cửa hàng.
[h=2]Bí quyết 4: Cập nhật những xu hướng thức uống mới[/h]Thông qua trang mạng xã hội hoặc các công cụ xã hội, nhà quản lý nên để mắt đến các xu hướng mới nhất. Đáp ứng nhu cầu tò mò của khách hàng để lôi kéo họ đến quán café của bạn. Bên cạnh đó, việc đầu tư nghiên cứu các thức uống mới sẽ cho thấy sự quan tâm của bạn đối với khách hàng.
Một số xu hướng mới hiện nay như “trà sữa đường đen”; “trà tắc”. Nhà quản lý có thể tham khảo công thức trên internet hoặc các trung tâm đào tạo.
[h=2]Bí quyết 5: Cuối cùng vẫn là dịch vụ tốt[/h]
Sau tất cả bí quyết trên, thì dịch vụ tốt vẫn là yếu tố quyết định sự sống còn của quán. Cho dù bạn có đầu tư tri ân khách hàng tốt, mô hình kinh doanh của bạn thực sự khác biệt, luôn có những thức uống mới trong menu nhưng dịch vụ của bạn không tốt thì khách hàng sẽ không quay lại với bạn vào lần sau.
Vậy nên hãy đảm bảo dịch vụ của quán đều được chuẩn bị tốt nhất. Hãy chú ý từ những điều nhỏ nhất như anh bảo vệ thân thiện dắt xe cho khách cho đến nhân viên phục vụ luôn tươi cười, nhiệt tình giới thiệu về các món mới của quán. Điều đó sẽ để lại hình ảnh tốt đẹp trong tâm trí và giúp họ có thể chia sẻ địa chỉ quán với bạn bè và người thân của họ.



Lưu trữ | Phiên bản Mobile | Quy chế | Chính sách | Chợ24h

GMT+7, 19/4/2024 06:49 , Processed in 0.142822 second(s), 143 queries .

© Copyright 2011-2024 ISOFT®, All rights reserved
Công ty CP Phần mềm Trí tuệ
Số ĐKKD: 0101763368 do Sở KH & ĐT Tp. Hà Nội cấp lần đầu ngày 13/7/2005, sửa đổi lần thứ 4 ngày 03/11/2011
Văn phòng: Tầng 9, Tòa Linh Anh, Số 47-49 Khuất Duy Tiến, P. Thanh Xuân Bắc, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: (84) 2437 875018 | (84) 2437 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com

Lên trên