Bellman là gì? Bellman là nhân viên vận chuyển hành lý cho khách sạn khi hành khách đến tạm trú cũng như rời đi hoặc một số yêu cầu phát sinh trong quá trình lưu trú của khách sạn. Ngoài ra một Bellman cũng thực hiện nhiều công việc hỗ trợ khác. Dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn biết về những công việc thường được nhân viên vận chuyển hành lý thường làm: 1. Chào đón khách Nhân viên mang hành lý cần tươi cười chào đón, lịch sự và luôn tỏ ra niềm nở chào đón mỗi khi khách sử dụng dịch vụ tại khách sạn. Sau khi nhận được hành lý của khách nhanh chóng sắp xếp đồ lên xe đẩy hành lý khách sạn và dẫn khách khách đến quầy lễ tân làm thủ tục check-in khách sạn. Ngoài ra cần phải giải đáp tất cả những thắc mắc về thủ tục nhận phòng nếu cần. 2. Vận chuyển hành lý Đây là công việc chính của một nhân viên hành lý khách sạn. Mỗi khi khách hàng ghé đến, các bellman sẽ nở nụ cười tươi đầy thân thiện, giúp đỡ khách hàng dỡ hành lý khỏi xe và di chuyển đến phòng theo yêu cầu. Ngoài ra, các nhân viên hành lý cũng hướng dẫn cho khách hàng những tiện nghi trong phòng để du khách có thể nắm được. Việc này tưởng đơn giảng nhưng lại đòi hỏi bạn phải có sự chú tâm và cẩn thận. Một số lưu ý bạn cần biết để đảm bảo hoàn thành công việc tốt nhất: – Xác nhận số lượng hành lý với khách để chắc chắn vận chuyển đủ số lượng hành lý của khách – Vận chuyển nhẹ nhàng, cẩn thận, tránh va đập – Vận chuyển trong thời gian nhanh nhất, tạo sự thoải mái cho khách hàng Sản phẩm hỗ trợ di chuyển khác: xe đẩy thức ăn nhà hàng khách sạn 3. Chỉ dẫn khách hàng về quá trình nhận phòng Khi đến khách sạn, người đầu tiên khách hàng gặp chính là những bellman và doorman. Chính vì thế, các nhân viên hành lý là những người hướng dẫn khách hàng thực hiện các thủ tục check-in phòng, chỉ dẫn những tiện nghi và dịch vụ của khách sạn, giúp đỡ khách hàng hiểu rõ nhất mọi thông tin. Bên cạnh đó, những bellman cũng là cuốn từ điển về các địa điểm du lịch, ăn ngon, bản đồ…giúp đỡ du khách khi cần thiết. Vì lẽ đó, vị trí này tại khách sạn yêu cầu là những người am hiểu về địa phương, thân thiện, thích giúp đỡ người khác. 4. Chuyển fax, thư, bưu kiện cho khách hàng Các bellman sẽ là người đồng hành với khách hàng trong suốt quá trình họ lưu chú tại khách sạn. Chính vì thế, nhân viên hành lý sẽ là người trực tiếp giúp đỡ khách hàng vận chuyển fax, bưu kiện, thư tín…khi cần. Một số lưu ý là bạn nên đảm bảo vận chuyển nhanh nhất, chính xác nhất và giữ gìn cẩn thận món đồ của khách hàng 5. Đảm bảo khu vực tiền sảnh luôn sạch sẽ Có thể bạn sẽ thắc mắc việc làm này phải của nhân viên dọn phòng với chiếc xe làm buồng khách sạn nhưng thực tế việc giữ gìn khu tiền sảnh gọn gàng, sạch sẽ là của nhân viên hành lý. Họ đảm bảo sảnh không bị ngổn ngang bởi những ghế đẩy hàng hay không bị sót những món đồ đánh rơi của du khách.
|