Là một công cụ quảng bá hình ảnh cho công ty, phim giới thiệu doanh nghiệp cần có một ý tưởng độc đáo để có thể thu hút được sự quan tâm của mọi người. Lĩnh vực quảng cáo cạnh tranh khốc liệt đòi hỏi ý tưởng phải không ngừng được làm mới, có tính sáng tạo đột phá. Nếu những thước phim giới thiệu chỉ cung cấp thông tin một cách hệ thống, nó sẽ không để lại được ấn tượng với người xem. Điều đó đồng nghĩa với việc, nội dung, thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải sẽ không được khách hàng ghi nhớ.
Một ý tưởng độc đáo thường có phần mở đầu hấp dẫn, lôi cuốn người xem. “Đầu xuôi đuôi lọt”- Nếu đoạn mở đầu video gây hứng thú cho khách hàng thì những nội dung sau đó sẽ được thể hiện tốt hơn. Tuy nhiên, bạn không nên cho rằng một ý tưởng cầu kỳ, phức tạp mới là ý tưởng hay. Trong lĩnh vực làm quảng cáo, sự đơn giản và mới lạ mới là những yếu tố quyết định tính độc đáo vượt trội hơn so với các đối thủ cạnh tranh.
Để tạo ra những thước phim giới thiệu doanh nghiệp nổi bật thì studio quay phim phải có đội ngũ nhân viên có năng lực thực sự. Đó có thể là những nhân viên được đào tạo bài bản từ các trường đại học danh tiếng, hoặc những nhân viên trẻ nhưng năng suất, sáng tạo. Nhưng nói chung họ phải giỏi chuyên môn và có kiến thức PR.
Những đoạn phim chỉ toàn những lời quảng cáo “có cánh” về doanh nghiệp, không những không khiến người xem cảm thấy tin tưởng mà có khi lại khiến họ khó chịu về sự phô trương thái quá. Đoạn phim phải chia sẻ những giá trị cốt lõi, những câu chuyện ý nghĩa, những bài học có tác động mạnh đến đối tượng người xem. Khi họ cảm thấy như bản thân mình trong quảng cáo, và họ hiểu được thông điệp “Bạn cần gì, chúng tôi sẽ đáp ứng cho bạn” trong đoạn phim giới thiệu doanh nghiệp, thì việc marketing sẽ đạt kết quả tốt nhất.
|