Hàng khuyến mãi Hang khuyen mai hang thanh ly hàng thanh lý

Từ khóa hot: Thời trang Đồng hồ Thẩm mỹ Xây dựng Chăm sóc sức khỏe   |  
Tìm nâng cao
In Chủ đề trước Tiếp theo

Khóa học đào tạo để đạt chứng nhận ISO 9001: 2015 [Copy địa chỉ]

Thời gian đăng: 26/12/2021 20:18:38
Chứng nhận ISO 9001là một tiêu chuẩn quốc tế về quản lý chất lượng áp dụng cho mọi tổ chức doanhnghiệp thuộc mọi ngành nghề, mọi thành phần kinh tế và mọi hình thức hoạt độngkinh doanh. Tiêu chuẩn này được xây dựng dựa trên tám nguyên tắc quản lý chấtlượng. Bao gồm: hướng đến khách hàng, sự lãnh đạo, sự tham gia của đội ngũ,cách tiếp cận theo quá trình, cách tiếp cận theo hệ thống đối với quản lý, cảitiến liên tục, quyết định dựa trên sự kiện, quan hệ hợp tác cùng có lợi với nhàcung cấp

Đểđược chứng nhận ISO 9001: 2015, tổ chức của bạn sẽ cần phải triển khai Hệ thốngquản lý chất lượng phù hợp với các yêu cầu của ISO 9001: 2015, vận hành hệ thốngđó và thu thập hồ sơ; sau đó có chuyên gia đánh giá của bên thứ 3, được gọi làTổ chức chứng nhận đến và đánh giá hệ thống. Nếu họ nhận thấy rằng bạn đangtuân thủ các yêu cầu của ISO 9001: 2015, bạn sẽ được chứng nhận ISO 9001: 2015.Tổ chức chứng nhận sẽ quay lại 6 tháng hoặc 12 tháng một lần để đảm bảo tổ chứccủa bạn luôn tuân thủ các yêu cầu này. Doanh nghiệp nên tham gia khóahọc iso 9001 để hiểu sâu hơn về tiêu chuẩn.

Các phiên bản của ISO 9001

– 1987 Quality systems – Model for quality assurance indesign/development, production, installation and servicing (Quản lý chất lượng– Mô hình đảm bảo chất lượng trong thiết kế/triển khai, sản xuất, lắp đặt vàdịch vụ kỹ thuật).

– 1994 Quality systems – Model for quality assurance in design,development, production, installation and servicing (Tiêu chuẩn Việt Nam tươngđương: TCVN ISO 9001:1996 Quản lý chất lượng – Mô hình đảm bảo chất lượng trongthiết kế, triển khai, sản xuất, lắp đặt và dịch vụ kỹ thuật).

– 2000 Quality management systems – Requirements (Tiêu chuẩn ViệtNam tương đương: TCVN ISO 9001:2000 Quản lý chất lượng – Các yêu cầu).

– ISO 9001:2008 Quality management systems – Requirements (Tiêuchuẩn Việt Nam tương đương: TCVN ISO 9001:2008 Quản lý chất lượng – Các yêucầu).

– ISO 9001:2015 Quality managemeint systems – Requirements (Tiêuchuẩn Việt Nam tương đương: TCVN ISO 9001:2015 Quản lý chất lượng – Các yêucầu).

Hiện nay, các doanh nghiệp sản xuất- dịch vụ tại Việt Nam ngàycàng chú trọng tới việc xây dựng áp dụng các hệ thống quản lý như ISO 9001,22000, 14001, 45001, HACCP, VietGAP… nhằm kiểm soát chất lượng sản phẩm tốthơn, tiết kiệm chi phí, nâng cao sự thỏa mãn của khách hàng, tạo ra môi trườnglàm việc an toàn… Ngày nay phổ biến doanh nghiệp áp dụng hầu hết cáckhóa học phù hợp với dịch vụ sản phẩm của họ như khóahọc iso 22000 về tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, khóahọc đào tạo iso 14001 về môi trường, khóahọc iso 17025,...Vì vậy để áp dụng được thành công thì áp dụng cácbước sau:

Bước 1: khảo sát thực trạng tạiđơn vị

-        Làm rõ đặc tính lĩnh vực hoạtđộng và quy định hoạt động hiện tại của đơn vị

-        Xác định bối cảnh, nhu cầu quảntrị nội bộ

-        Xác định các rủi ro và cơ hộichính trong hoạt động chất lượng

-        Các biện pháp và hiệu lực cácbiện pháp hiện hành

-        Đề xuất các bổ sung/ thay đổicần thiết của hệ thống hiện hành và thảo luận mô hình HTQLCL ISO 9001: 2015

-        Xây dựng kế hoạch chi tiếttriển khai dự án

Bước 2: Bổ nhiệm Đại diện lãnhđạo (QMR) và Ban ISO

-        Căn cứ nhân lực hiện tại củađơn vị, hướng dẫn phân công trách nhiệm bổ nhiệm Đại diện lãnh về chất lượngđạo (QMR) và Ban ISO

Bước 3: Đào tạo nhận thức vềtiêu chuẩn ISO 9001: 2015

-        Đào tạo về nhận thức và diễngiải các yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 9001:2015 các nhân sự liên quan;

-        So sánh các điểm khác biệt củaISO 9001:2008 và 2015 (nếu cần);

-        Đào tạo, hướng dẫn phân tíchbối cảnh, quá trình, rủi ro và cơ hội.

Bước 4: đào tạo cách thức xâydựng Hệ thống văn bản: Xây dựng văn bản Hệ thống quản lý

– Đào tạo, hướng dẫn cách thức xây dựng Hệ thống văn bản đáp ứngcác yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 9001:2015;

– Hỗ trợ xây dựng, góp ý các văn bản Hệ thống quản lý.

Bước 5: Ban hành và áp dụng Hệthống tài liệu

– Rà soát cấu trúc và ban hành Hệ thống tài liệu;

– Hướng dẫn áp dụng HTQLCL;

– Giám sát việc áp dụng và xử lý các phản hồi để cải tiến.

Bước 6: đào tạo chuyên gia đánhgiá nội bộ và tiến hành đánh giá nội bộ

– Diễn giải sâu hơn về tiêu chuẩn ISO 9001:2015; giúp họ hiểu rõhơn thế nào là sự phù hợp/ không phù hợp trong kết quả thực hiện sovới yêu cầu của tiêu chuẩn;

– Đào tạo những kỹ năng cần thiết (hoạch định, triển khai,đánh giá ….) để trở thành một chuyên gia đánh giá nội bộ;

– Tiến hành đánh giá nội bộ.

Bước 7: Khắc phục sự KPH vàthực hiện HĐKP&PN sau đánh giá nội bộ

– Hướng dẫn khắc phục và thực hiện hành động khắc phục và phòngngừa đối với các điểm không phù hợp được phát hiện trong cuộc đánh giá nội bộ.

Bước 8: Đánh giá chứng nhận(bên thứ 3)

– Gửi đơn Đăng ký chứng nhận và thống nhất ngày đánh giá của Tổchức chứng nhận;

– Bên thứ ba tiến hành đánh giá tại đơn vị.

Bước 9: Khắc phục sự KPH vàthực hiện HĐKP&PN

– “Ban tư vấn ISO 9001:2015” cùng tham gia và hướng dẫn khắc phụcđối với các điểm không phù hợp được phát hiện bởi bên thứ 3.

Bước 10: Nhận chứng chỉ ISO9001: 2015

– Tổ chức chứng nhận cấp chứng chỉ ISO 9001:2015 cho đơn vị.

– Tư vấn sẵn sàng hỗ trợ quý đơn vị trong việc vận hành và nângcao tính hiệu lực của hệ thống.

Việc thực hiện, áp dụng và duy trì hệ thống quản lý chất lượng ISO9001 sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong tiến trình hội nhập kinh tế Quốctế, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và phát triển bền vững.

Qua đánh giá, phân tích một số kết quả về hoạt động hỗ trợ áp dụngISO 9001: 2015 tại doanh nghiệp trong thời gian qua, các chuyên gia nhận thấy, hoạtđộng áp dụng hệ thống có thể cải thiện được kết quả hoạt động theo ISO 9001:2015 đã giúp doanh nghiệp có thể cải thiện được kết quả hoạt động chất lượng vàsản xuất kinh doanh ở những góc độ khác nhau, cụ thể có thể là:

-        Nâng cao năng lực quản lý chấtlượng trong toàn doanh nghiệp

-        Kiểm soát tốt hơn các sai lỗitrong quá trình sản xuất

-        Nâng cao năng lực đáp ứng cácyêu cầu của luật pháp và các yêu cầu khác.

-        Đáp ứng tốt hơn với yêu cầu củakhách hàng

-        Tăng cường sự tham gia của lãnhđạo và nhân viên vào hoạt động quản lý chất lượng

-        Tiết kiệm chi phí

-        Tạo ưu thế hơn các đối thủ khiđấu thầu các dự án kinh doanh mới

-        Giúp nhân viên nhận thức tốthơn đối với trách nhiệm đảm bảo chất lượng trong các công đoạn sản xuất

-        Nâng cao uy tín của công ty vàsự tin tưởng của các bên liên quan thông qua các chiến lược truyền thông

-        Đạt được mục tiêu chiến lượckinh doanh bằng cách kết hợp các vấn đề chất lượng vào quản lý kinh doanh

-        Cung cấp một lợi thế về tàichính và lợi thế cạnh tranh thông qua hiệu quả cải tiến và giảm chi phí

-        Khuyến khích các hoạt động chấtlượng tốt hơn bằng cách tích hợp chúng vào hệ thống kinh donah của tổ chức.

Xem thêm tại KNA: https://g.page/KNACERTIFICATION?share


Đánh giá

KNA CERT

Lưu trữ | Phiên bản Mobile | Quy chế | Chính sách | Chợ24h

GMT+7, 25/4/2024 03:18 , Processed in 0.123237 second(s), 136 queries .

© Copyright 2011-2024 ISOFT®, All rights reserved
Công ty CP Phần mềm Trí tuệ
Số ĐKKD: 0101763368 do Sở KH & ĐT Tp. Hà Nội cấp lần đầu ngày 13/7/2005, sửa đổi lần thứ 4 ngày 03/11/2011
Văn phòng: Tầng 9, Tòa Linh Anh, Số 47-49 Khuất Duy Tiến, P. Thanh Xuân Bắc, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: (84) 2437 875018 | (84) 2437 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com

Lên trên