Hàng khuyến mãi Hang khuyen mai hang thanh ly hàng thanh lý

Từ khóa hot: Thời trang Đồng hồ Thẩm mỹ Xây dựng Chăm sóc sức khỏe   |  
Tìm nâng cao
In Chủ đề trước Tiếp theo

6 khó khăn gặp phải trong quản lý khách hàng [Copy địa chỉ]

Thời gian đăng: 23/8/2022 11:24:13

Quản lý khách hàng đóng vai trò quyết định tới sự thành côngvà phát triển của doanh nghiệp, giúp nâng cao cách thức hoạt động của doanhnghiệp và đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách tốt nhất. Tuy nhiên không phảidoanh nghiệp nào cũng thực hiện tốt việc quản lý khách hàng. Bài viết dưới đâysẽ chỉ ra 6 khó khăn về quảnlý khách hàng mà doanh nghiệp thường xuyên gặp phải, từ đó đưa ra giải phápkhắc phục hiệu quả nhất.

z3658864426703_45fd274630379ba5a47203476e38b02f.jpg

6 khó khăn gặp phải trong quản lý khách hàng

I.                Quản lý khách hàng là gì?

Quản lý khách hàng là phương pháp giúp các chủ doanh nghiệp,cửa hàng hoặc cơ sở kinh doanh tiếp cận và giao tiếp và tương tác với kháchhàng một cách hiệu quả, nắm bắt được thông tin của người mua, đồng thời cóphương án chăm sóc, hỗ trợ phù hợp từ đó nâng cao chất lượng cũng như hiệu quảkinh doanh.

II.              6 khó khăn gặp phải trong quản lý khách hàng

1.     Mất nhiều thời gian xử lý thủ công

Một trong những khó khăn trong quản lý khách hàng là mất nhiềuthời gian xử lý do phương thức lưu trữ thủ công. Báo cáo trong doanh nghiệp yêucầu tính chính xác, kịp thời và nhanh chóng. Tuy nhiên, phương thức lưu trữ thủcông, phân tán khiến doanh nghiệp phải tập hợp và xử lý dữ liệu từ nhiều nguồnkhác nhau. Vấn đề này càng khó khăn hơn trong trường hợp doanh nghiệp có nhiềuchi nhánh, cơ sở phụ thuộc vào báo cáo của công ty tổng.

mat - nhieu - thoi - gian - xu - ly - thu - cong.png


Mất nhiều thời gian xử lý thủ công

2.     Thông tin không được xử lý kịp thời

Trong thời buổi kinh tế biến động như ngày nay, nhu cầu củakhách hàng thay đổi theo thời gian. Việc kiểm soát nhu cầu của khách hàng là vôcùng quan trọng vì nó giúp doanh nghiệp đáp ứng kịp thời và tăng hiệu quả chốtđơn. Tuy nhiên nhiều doanh nghiệp hiện nay lưu trữ thông tin khách hàng theocách truyền thống khiến cho việc chia sẻ và xử lý thông tin gặp nhiều khó khăn.Các vấn đề không được giải quyết kịp thời. Hậu quả là gây ra sự tụt giảm về lượngkhách và làm lệch hướng chiến dịch quảng cáo và bán hàng.

3.     Gặp khó khăn trong việc theo dõi và quản lý nhânviên

Tính chất công việc của nhân viên kinh doanh thường khá linhhoạt do phải làm việc với các đối tác, khảo sát thị trường,.... Với cách quảnlý khách hàng truyền thống như hiện tại, nhà quản trị rất khó để theo dõi và quảnlý hiệu quả làm việc của nhân viên. Quy trình còn được làm thủ công trên excelgây ra sự chậm trễ, không phản ánh đúng năng lực và hiệu quả làm việc thực sự củanhân viên.

kho- khan - quan - ly - nhan - vien.png


Khó khăn trong việc theo dõi và quản lýnhân viên

4.     Không khai thác triệt để để data khách hàng tiềmnăng

Sự phân tán thông tin dẫn đến thiếu giao tiếp giữa các bộ phậnlà khó khăn trong quản lý khách hàng của doanh nghiệp. Điều này gây ra tình trạngKhông khai thác triệt để để data khách hàng tiềm năng. Điều này khiến cho doanhnghiệp mất đi cơ hội bán hàng tiềm năng, không đề ra những chiến dịch chăm sóckhách hàng phù hợp nhất.

5.     Phản hồi khách hàng bị quên hoặc bỏ xót

Nhiều tình huống khách hàng đã phản hồi bằng tin nhắn,email,... về vấn đề hay nhu cầu của họ với sản phẩm nhưng không được xử lý. Việcbỏ sót phản hồi của người mua là một khó khăn trong quản lý khách hàng mà doanhnghiệp thường xuyên gặp phải. Nguyên nhân là bởi doanh nghiệp không có công cụghi nhận, kiểm soát thông tin và trả lời tự động các phản hồi của kháchhàng.

phan  - hoi - cua - khach - hang.png


Phản hồi của khách hàng bị quên hoặc bỏ xót

6.     Xử lý vấn đề của khách hàng một cách rời rạc

Hầu hết trong các doanh nghiệp hiện nay, việc kiểm soát phảnhồi và xử lý vấn đề của khách hàng đều diễn ra một cách rời rạc. Khi có sự cố xảyra, nhân viên không được sự hỗ trợ của cấp trên mà tự giải quyết. Điều này cóthể gặp nhiều rủi ro và biến sự cố ở mức độ nhỏ thành nghiêm trọng do thiếunghiệp vụ chuyên môn và kỹ năng đàm phán.

Nếu tình trạng này kéo dài, sẽ giảm độ uy tín của doanh nghiệp,gây khó khăn khi có một lương khách hàng cần xử lý lớn.

            Quảnlý khách hàng là một bài toán khó mà các doanh nghiệp hiện này cần cú trọng vàđưa ra giải pháp kịp thời. Qua bài viết trên đã chỉ ra được 6 khó khăn gặp phảitrong quản lý khách hàng khiến cho doanh thu của doanh nghiệp khó phát triển. Đểgiải quyết các vấn đề trên hãy tìm hiểu Phần mềm quản lý khách hàng CRMSales – phần mềm quản lý kháchhàng số 1 Việt Nam ngay hôm nay để giúp doanh nghiệp tốt đa hóa doanh thu.

TÌM HIỂU CỤ THỂ VỀ TÍNH NĂNGPHẦN MỀM, HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI:

Hotline: 056387642 (Zalo)

Group za.lo: https://zalo.me/g/jfqiee453

Fanpage:  https://www.facebook.com/phanmemcrmsales

Website: https://crmsales.vn/

Mail: crmsaleshn@gmail.com



Đánh giá

Lưu trữ | Phiên bản Mobile | Quy chế | Chính sách | Chợ24h

GMT+7, 13/12/2024 10:35 , Processed in 0.153515 second(s), 136 queries .

© Copyright 2011-2024 ISOFT®, All rights reserved
Công ty CP Phần mềm Trí tuệ
Số ĐKKD: 0101763368 do Sở KH & ĐT Tp. Hà Nội cấp lần đầu ngày 13/7/2005, sửa đổi lần thứ 4 ngày 03/11/2011
Văn phòng: Tầng 9, Tòa Linh Anh, Số 47-49 Khuất Duy Tiến, P. Thanh Xuân Bắc, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: (84) 2437 875018 | (84) 2437 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com

Lên trên