Hàng khuyến mãi Hang khuyen mai hang thanh ly hàng thanh lý

Từ khóa hot: Thời trang Đồng hồ Thẩm mỹ Xây dựng Chăm sóc sức khỏe   |  
Tìm nâng cao

Đeo máng chống nghiến răng có tác dụng gì? Đã kết thúc

Có 87 lần đọc |11/3/2020 12:09 |Phân loại:paris

Đeo máng chống nghiến răng là một giải pháp giúp bệnh nhân có thể điều trị được tật nghiến răng của mình. Dựa trên cơ chế của quá trình nghiến răng, tức là sự chà xát tác động lực của hàm răng làm mòn răng, nên máng nhai là một khí cụ được phủ nhẹ lên răng, nó bao bọc răng để nhằm mục đích ngăn chặn tối đa tình trạng nghiến răng.
 

máng chống nghiến giải pháp điều trị nghiến răng

(Xem thêm: https://answers.informer.com/user/niengrangthammy)

I - Triệu chứng và hậu quả của bệnh nghiến răng khi ngủ


Nghiến răng 
 được xem là một trong những tật xấu lúc ngủ khi bản thân người bệnh tạo ra những tiếng kêu ken két một cách vô thức bằng việc nghiến, chà xát và xiết chặt hàm trên và hàm dưới quá mức. Tuy không gây ra những tổn hại bất kì nhưng lâu ngày hành động này sẽ gây ra những hậu quả sau:

Tùy vào lực nghiến và độ chắc khỏe của răng mà răng sẽ bị mòn nhiều hay ít. Nhiều trường hợp mòn đến tủy răng hoặc hơn 2/3 chiều cao răng bình thường.   

Nứt, gãy răng cũng là một tác hại lớn khi răng bị tác động hằng đêm. Nứt độ gãy nứt cũng tùy vào mức độ và dấu hiệu dễ nhận biết là răng ê buốt mỗi khi tiếp xúc với thức ăn nóng, lạnh hay nhiệt độ của môi trường. Thậm chí, răng lung lay nếu không kịp khắc phục.

Cơ hàm co thắt mạnh có thể gây đau toàn bộ cơ nhai hoặc có trường hợp phì đại cơ nhai. Biểu hiện rõ nhất là khi bệnh nhân cắn sẽ có cảm giác đau âm ỉ bên má.   

Khớp thái dương hàm bị tổn thương do cơ hàm hoạt động liên tục. Thường có những biểu hiện như đau khớp, có tiếng kêu vùng khớp cắn và bệnh nhân khi há miệng sẽ bị hạn chế.

II - Máng chống nghiến răng – giải pháp điều trị nghiến răng hiệu quả
1. Cấu tạo của máng chống nghiến răng

Máng chống nghiến được chế tác theo dấu răng của từng người và chế tạo một máng ngậm sát khít với hàm răng bằng nhựa trong Arylic. Đây là loại nhựa có nguồn gốc từ tinh chế dầu mỏ, với tên khoa học là PMMA.

Với đặc điểm là thể trong suốt, nhẹ, có ưu thế về độ bóng mịn, dễ gia công, dẻo, uốn ép theo ý muốn nên máng nhai được chế tạo ôm khít răng, không có kẽ hở, hết sức mỏng nhẹ khiến bạn không cảm thấy bất tiện khi ngủ, đồng thời có thể tháo ra, lắp vào hết sức dễ dàng và tiện dụng.

2. Ưu điểm của máng chống nghiến răng

Dựa trên cơ chế vốn chà xát tác động lực của nghiến răng làm răng bị mòn thì máng chống nghiến chính là giải pháp bao bọc răng để ngăn chặn tình trạng nghiến răng làm mòn men.

Nhờ vào độ mềm dẻo vượt trội, máng nhai giúp giảm đau, làm răng hết mỏi, giảm áp lực trên khớp cắn thái dương hàm, giảm mỏi hàm bởi hoạt động nghiến, giúp bạn thoát được nguy cơ rối loạn thái dương hàm, vốn rất nguy hại cho sức khỏe.

Trong quá trình đeo máng chống nghiến, bạn cũng nên thường xuyên thăm khám tại Nha khoa để bác sĩ kiểm soát mức độ mòn răng. Trong trường hợp nghiến răng do hình thể và vị trí răng làm khớp cắn bị lệch, răng mọc không đều thì tùy vào tình trạng răng miệng cụ thể mà bác sĩ sẽ mài chỉnh những điểm mất cân đối, sau đó bọc mão sữ bên ngoài để cho các răng ăn khớp với nhau.

(Xem thêm: https://untappd.com/user/niengrangthammy)

II - Các phương pháp chữa nghiến răng từ dân gian

Bên cạnh những phương pháp hiện đại thì bạn cũng có thể kết hợp song song với các biện pháp dân gian để điều trị nghiến răng nhanh chóng

1. Điều trị nghiến răng với Pín lợn

Theo lời các cụ xưa, dùng pín lợn là một phương pháp chữa nghiến răng rất hiệu quả. Chỉ cần bạn mua pín lợn về sau đó đem rửa sạch, bóp với muối cho hết hôi, cắt khúc khỏang 5 cm cho vào một cái bát thêm chút gia vị, hấp cách thủy cho chín rồi dùng trước khi ăn cơm.

2. Điều trị nghiến răng với Đậu đen hầm muối

Đậu đen đãi sạch, ninh nhừ như nấu chè nhưng thay vì cho đường ta cho muối. Lưu ý, chỉ cho lượng muối vừa đủ để dễ ăn. Ăn hết cả cái và nước, sau 2-3 tuần, tật nghiến răng sẽ khỏi.

3. Điều trị nghiến răng với Gối tầm sa

Tầm sa, thực chất là phân của con tằm, hay còn gọi là tám mễ. Đây là một vị thuốc được dùng nhiều trong dân gian, ngày nay đã gần như không còn được biết đến. Dân gian truyền tai rằng chỉ cần dùng phân tằm phơi khô, lấy làm ruột gối cho những người mắc bệnh nằm, người bệnh sẽ hết nghiến răng.

Tóm lại, máng chống nghiến răng thật sự là một giải pháp điều trị nghiến răng hiệu quả trong tất cả mọi trường hợp để ngăn chặn tình trạng nghiến răng làm mòn men, hạn chế áp lực lên khớp cắn thái dương hàm,


Bỏ qua

Phản đối

Tán thành

Tặng hoa

Trứng thối

Bình luận (0 bình luận)

facelist

Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận Đăng nhập | Đăng ký
Đổi cái khác

Lưu trữ | Phiên bản Mobile | Quy chế | Chính sách | Chợ24h

GMT+7, 25/4/2024 09:10 , Processed in 0.029817 second(s), 46 queries .

© Copyright 2011-2024 ISOFT®, All rights reserved
Công ty CP Phần mềm Trí tuệ
Số ĐKKD: 0101763368 do Sở KH & ĐT Tp. Hà Nội cấp lần đầu ngày 13/7/2005, sửa đổi lần thứ 4 ngày 03/11/2011
Văn phòng: Tầng 9, Tòa Linh Anh, Số 47-49 Khuất Duy Tiến, P. Thanh Xuân Bắc, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: (84) 2437 875018 | (84) 2437 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com

Lên trên