Hàng khuyến mãi Hang khuyen mai hang thanh ly hàng thanh lý

Từ khóa hot: Thời trang Đồng hồ Thẩm mỹ Xây dựng Chăm sóc sức khỏe   |  
Tìm nâng cao

Nhổ răng khôn - Những lưu ý cần nhớ Đã kết thúc

Có 90 lần đọc |27/3/2020 16:17

Nhổ răng khôn xong phải làm gì để ổ nhổ răng mau phục hồi mà không bị viêm nhiễm, sưng đau là điều luôn được các bệnh nhân quan tâm. Vậy sau khi nhổ răng khôn xong phải làm gì? Bạn hãy lưu ý đến những cách chăm sóc sau nhổ răng khôn dưới đây để không phải lúng túng khi gặp phải trường hợp này nhé!

I - Những biến chứng có thể xảy ra sau khi nhổ răng khôn 

Lưu ý sau khi nhổ răng khôn để tránh biến chứng 

(Xem thêm: https://linkhay.com/link/3524772/nho-rang-khon-co-dau-khong-chia-se-moi-nhat)

Sau khi nhổ răng khôn, bệnh nhân có thể sẽ gặp phải nhiều biến chứng từ nhẹ đến nguy hiểm do lỗi chủ quan của chính mình:

- Sưng: Tại vùng răng vừa nhổ có hiện tượng sưng tấy và đau nhức. Tình trạng này được cho là bình thường nếu chỉ kéo dài 2 - 3 ngày sau khi nhổ. Tuy nhiên, nếu sưng nhiều hơn 3 ngày thì bạn nên cân nhắc đến khả năng ổ răng bị nhiễm trùng.

- Chảy máu: Hiện tượng chảy máu kéo dài quá 24 giờ cũng là vấn đề đáng lo ngại, do người bệnh không giữ bông cầm máu trong thời gian quy định hoặc do có những tác động lên khu vực răng vừa nhổ như súc miệng quá mạnh...

- Viêm nhiễm: Ổ răng bị viêm nhiễm, có thể xuất phát từ nguyên nhân vệ sinh răng miệng chưa tốt, thức ăn bị mắc kẹt lại hố răng.

II - 3 lưu ý sau khi nhổ răng khôn để tránh biến chứng do lỗi chủ quan 

Người bệnh hoàn toàn có thể tránh được những biến chứng kể trên nếu lưu ý đến một vài vấn đề sau khi nhổ răng khôn:

➤ Cách chăm sóc: 

- Cắn chặt bông gòn hoặc gạc vô trùng trong khoảng 30 phút sau khi nhổ răng số 8 để hạn chế máu chảy ra nhiều hơn. Nếu sau đó máu vẫn còn chảy thì tiếp tục cắn thêm gòn cuộn sạch trong 30 phút nữa. 

- Lưu ý sau khi nhổ răng khôn xong bạn nên nuốt nước bọt bình thường chứ không nên ngậm hoặc khạc nhổ hay có tác động mạnh gì để tránh ảnh hưởng vào vùng răng mới nhổ. Đặc biệt lưu ý khi còn tác dụng của thuốc gây tê, bạn phải cẩn thận trong ăn nhai để tránh trường hợp cắn vào môi, má và lưỡi.

(Xem thêm: http://diendanthammy.net/threads/chia-se-kinh-nghiem-nho-rang-khon-bao-lau-thi-lanh.465462/)

- Cần chườm lạnh trong 3-4 giờ đầu: 15 phút chườm, 15 phút nghỉ để giảm sưng và đau (bạn nên để túi chườm trong ngăn mát của tủ lạnh ).

- Lưu ý sau khi nhổ răng khôn xong không nên súc miệng, ít nhất bạn nên liêng trong 1h đầu tiên, vì cần thời gian để cho các mạch máu tại vết thương được bịt kín lại, tránh tình trạng xuất huyết trong khoang miệng.

-  Bạn không nên sờ tay, hay dùng vật nhọn hay bất cứ vật gì đụng chạm vào vết thương mới nhổ không nên mút, tạo áp lực âm trong miệng, việc này sẽ dễ làm bong nút cầm máu tạo ra bởi tiểu cầu khiến vết thương lâu lành.

➤ Thay đổi thực đơn: 

- Không ăn các loại thực phẩm giòn vì có thể những mảnh vụn thức ăn sẽ dễ rơi vào ổ răng, rất khó để lấy ra và gây nhiễm trùng từ đó.

- Nên ăn các loại thực phẩm lỏng, dễ nuốt như cháo, súp, bún, phở, sữa, sinh tố, nước ép hoa quả... nhưng tránh ăn nóng quá vì nhiệt có thể làm tan cục máu đông, gây chảy máu kéo dài.

- Uống thuốc theo đơn của nha sỹ: 

Ngoài ra, sau khi nhổ răng khôn xong các nha sỹ sẽ kê cho bạn 1 toa thuốc kháng viêm, bạn nên uống theo chỉ dẫn của bác sỹ để tránh hiện tượng sưng nhức, nhiễm trùng ổ răng.

3/ Lưu ý đến những tình trạng nguy hiểm sau khi nhổ răng khôn 

Người bệnh có thể sẽ gặp những biến chứng nguy hiểm hơn sau khi nhổ răng khôn do lỗi khách quan từ công nghệ hay kỹ thuật nhổ:

- Chảy máu kéo dài do trong quá trình nhổ, nha sỹ tác động quá nhiều đến mô nướu và nha chu xung quanh, khiến vết thương khó lành.

- Viêm nhiễm nặng trong quá trình nhổ do sai sót của nha sỹ, dụng cụ thực hiện không đảm bảo vệ sinh.

- Tổn thương thần kinh xảy ra khi nha sỹ thực hiện các thao tác đụng chạm đến hệ thống dây thần kinh xung quanh răng.

(Xem thêm: Đau răng khôn uống thuốc gì thì nhanh khỏi? Thuốc trị đau răng khôn)

- Với những biến chứng này, bệnh nhân không thể tự khắc phục tại nhà mà nên trực tiếp đến gặp nha sỹ để khám và có hướng xử lý kịp thời.

Trên đây là những lưu ý sau khi nhổ răng khôn mà bạn nên nhớ để tránh biến chứng nguy hiểm. Nếu còn điều gì thắc mắc bạn vui lòng gọi điện 19006900 để được các bác sĩ tư vấn và giải đáp cụ thể hơn.

 


Bỏ qua

Phản đối

Tán thành

Tặng hoa

Trứng thối

Bình luận (0 bình luận)

facelist

Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận Đăng nhập | Đăng ký
Đổi cái khác

Lưu trữ | Phiên bản Mobile | Quy chế | Chính sách | Chợ24h

GMT+7, 20/4/2024 01:00 , Processed in 0.073933 second(s), 46 queries .

© Copyright 2011-2024 ISOFT®, All rights reserved
Công ty CP Phần mềm Trí tuệ
Số ĐKKD: 0101763368 do Sở KH & ĐT Tp. Hà Nội cấp lần đầu ngày 13/7/2005, sửa đổi lần thứ 4 ngày 03/11/2011
Văn phòng: Tầng 9, Tòa Linh Anh, Số 47-49 Khuất Duy Tiến, P. Thanh Xuân Bắc, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: (84) 2437 875018 | (84) 2437 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com

Lên trên