Hàng khuyến mãi Hang khuyen mai hang thanh ly hàng thanh lý

Từ khóa hot: Thời trang Đồng hồ Thẩm mỹ Xây dựng Chăm sóc sức khỏe   |  
Tìm nâng cao
In Chủ đề trước Tiếp theo

Bí quyết thành công với phương pháp 5S trong quản lý chất lượng [Copy địa chỉ]

Thời gian đăng: 20/5/2020 14:57:16

Phương pháp 5S trong quản lý chất lượng là một trong những bí quyết thành công của nhiều doanh nghiệp lớn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cách áp dụng vào doanh nghiệp.


1. Lãnh đạo là người chịu trách nhiệm cuốicùng trong 5S


5s-trong-quan-ly-chat-luong.jpg

Nhiều người cứ nghĩ rằng 5S trong quản lý chất lượnglà công việc thường nhật và không quá khó khăn để thực hiện nó. Nên đôi khichính họ là người khởi xướng lên chiến dịch 5S; nhưng rồi lại là người rời xanó. "Rời xa" ở đây là giao lại trách nhiệm cho cấp dưới với hy vọnglà sẽ thay thế mình tiếp tục thực hiện và theo dõi. Nên thật không may, đâycũng có thể là nguyên nhân dẫn đến thất bại của 5S. Bởi lẽ, sự tham gia củalãnh đạo là yếu tố chủ chốt quyết định sự thành công của cả chiến dịch. Phươngpháp 5S trong quản lý chất lượng có đi đúng hướng, có được thực hiện nghiêm túcvà thậm chí là nhận được sự đoàn kết của toàn thể nhân viên hay không, chính lànhờ vào sự dẫn dắt làm gương của Lãnh đạo.


>> Tham khảo thêm 6 nguyên tắc vàng trong quản lý doanh nghiệp hiệu quả các nhà lãnh đạo cần biết.


2. Mỗi quyết định cần nhận được sự đồngthuận


Phương pháp 5S trong quản lý chất lượng không nên là sảnphẩm của một phòng ban nào mà là sản phẩm của cả công ty; trong đó sẽ cóslogan, poster, các chính sách. Việc này giúp tránh việc chỉ một phòng ban thựchiện và bị cô lập. Ngoài ra việc thiết lập chung để nhận được sự đồng thuận củamọi người có thể giúp họ nhận ra vai trò và nhiệm vụ của họ trong chiến dịch.


3. Sự chung tay của toàn bộ tổ chức trongviệc thực hiện 5S


Phương pháp 5S trong quản lý chất lượng không thểthành công nếu không có sự đồng lòng của toàn thể nhân viên trong công ty. Đồnglòng ở đây có nghĩa là mọi người phải tham gia vào tất cả khía cạnh của 5S;luôn sẵn sàng khi cần có sự hỗ trợ trong cả một chiến dịch, nhất là tại nơi làmviệc.


4. Giải thích cho tất cả mọi người về 5S


Không phải mọi người ai cũng hiểu về mô hình 5S trongquản lý chất lượng và thực hiện liên tục. Chính vì vậy, doanh nghiệp cần hướngdẫn và giải thích cho nhân viên thường xuyên, liên tục bất cứ khi nào có thể.Đó có thể là các buổi họp hàng tháng, hàng quý, cáchội thảo, chuyên đề, thậmchí là các buổi họp giao ca hàng ngày. Từ đó có thể khiến mọi người duy trì, củngcố thực hiện 5S.


>> Có cần thiết quản lý chất lượng sản phẩm trong suốt chu trình sản xuất không: https://lavan.com.vn/quan-ly-chat-luong-san-pham/



5. Kiên trì và tỉ mỉ trong thực hiện


Bạn cần chắc rằng tất cả các thành viên trong công tyhiểu được ý nghĩa của từng S. Ví dụ như khi thực hiện sàng lọc thông qua Redtag để loại bỏ những mục không cần thiết. Hãy chắc chắn rằng người thực hiên hiểuđược tiêu chí và phát hiện đúng những gì cần được gắn thẻ.

Hay khi sắp xếp công việc qua Signboards, người thựchiện cần biết lầm thế nào để có thể tự tin thiết lập bảng hiệu chứa thông tinđúng. Liên quan đến vấn đề vệ sinh, mọi người biết làm thế nào để ra tạo đườngphân chia.


6. Nhanh chóng trong việc gắn thẻ Red tagvà chuyển qua Signboards


Redtag và Signboard là hai chiến lược 5S trong quản lýchất lượng được thực hiện lặp lại trong nhiều năm. Nếu gắn Redtag quá lâu mọingười sẽ mất dần hứng thú hoặc muốn cất giữ mọi thứ hơn là muốn bỏ đi. Trên thựctế, khi cần cân nhắc giữa việc như bỏ cái gì đó hoặc không, sẽ có nhiều trườnghợp gây ra phân vân cho người thực thi đó là cần vừa, cần một chút, cần ít,… Dođó, công đoạn này không cần phân biệt quá rõ dàng. Thay vào đó chúng ta chỉ nênthực hiện Redtag trong một thời gian ngắn và lặp lại theo định kì.


7. Sự tham gia các lần kiểm tra của lãnh đạo,quản lý


Lãnh đạo nên là người đích thân kiểm tra các hoạt động5S tại nhà máy và nơi làm việc. Sau đó đưa ra nhận xét điều gì đã làm tốt cầnphát huy và điều gì chưa tốt cần khắc phục. Điều này sẽ giúp nhân viên thực hiện5S nghiêm túc hơn.


8. Nhấn mạnh sự quan trọng của 5S


Như chúng tôi đã nói từ đầu, 5S là nền tảng áp dụng hệthống quản lý chất lượng, cải tiến và phát triển của tổ chức. Vậy nên hãy tuyêntruyền điều này cho mọi người nhận thức điều này. Hãy cho nhân viên thấy kết quảvà tác dụng của 5S giúp họ có động lực để tiếp tục duy trì và cải thiện 5S.


Lavan hi vọng rằng với 8 bí quyết thiết lập 5S trong quản lýchất lượng trên có thể giúp doanh nghiệp bạn thực hiện chiến dịch thành công. Tạonên nền tảng áp dụng một hệ thống quản lý chất lượng hiệu quả xuất phát từ quanđiểm làm việc trong môi trường làm việc lành mạnh, thoáng đãng, tiện lợi giúptinh thần thoải mái, năng xuất lao động cao hơn.


Đánh giá

Lưu trữ | Phiên bản Mobile | Quy chế | Chính sách | Chợ24h

GMT+7, 30/4/2024 13:33 , Processed in 0.133043 second(s), 136 queries .

© Copyright 2011-2024 ISOFT®, All rights reserved
Công ty CP Phần mềm Trí tuệ
Số ĐKKD: 0101763368 do Sở KH & ĐT Tp. Hà Nội cấp lần đầu ngày 13/7/2005, sửa đổi lần thứ 4 ngày 03/11/2011
Văn phòng: Tầng 9, Tòa Linh Anh, Số 47-49 Khuất Duy Tiến, P. Thanh Xuân Bắc, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: (84) 2437 875018 | (84) 2437 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com

Lên trên