CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM TRÍ TUỆ —————— Số: 1011/2016/ISOFTCO | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ———————————— |
| Hà Nội, ngày 10 tháng 11 năm 2016
|
QUYCHẾ HOẠT ĐỘNG SÀN GIAODỊCH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CHỢ24H
Sàn giao dịch thương mại điện tử Chợ24h làtổ hợp các dịch vụ phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến bao gồm: Mua và chọn hàng trực tuyến, thanh toán trựctuyến, chứng nhận thành viên, rao vặt trực tuyến… được xây dựng nhằm hỗ trợtối đa cho khách hàng có nhu cầu mua sắm hàng hoá trực tuyến. Mục tiêu mà Chợ24h hướngtới là trở thành thương hiệu tin cậy trên thị trường Thương mại điện tử, là cầunối thương mại giữa người bán và người mua, giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp. I. Nguyên tắc chung
- Thành viên của Chợ24h làcác thương nhân có hoạt động thương mại hợp pháp, phải đăng ký kê khai ban đầuvề các thông tin cá nhân bắt buộc theo yêu cầu, và được Ban quản lý Chợ24h chínhthức công nhận và được phép sử dụng dịch vụ do Chợ24h và các bên liên quan cung cấp.Từ “dịch vụ” bao gồm tất cả các dịch vụdo Chợ24hcung cấp hoặc liên quan đến Chợ24h.
- Các tổ chức, cánhân tham gia giao dịch trên Chợ24h tự do thỏa thuận trên cơ sở tôn trọng quyềnvà lợi ích hợp pháp của các bên tham gia hoạt động mua bán hàng hóa, sản phẩm,dịch vụ thông qua hợp đồng, không trái với qui định của pháp luật.
- Hàng hóa, sản phẩmdịch vụ tham gia giao dịch tại Chợ24h phải đáp ứng đầy đủ các quy định của pháp luậtcó liên quan, không thuộc các trường hợp cấm kinh doanh, cấm quảng cáo theo quyđịnh của pháp luật hiện hành.
- Hoạt động muabán hàng hóa qua Chợ24h phải được thực hiện công khai, minh bạch, đảmbảo quyền lợi của người tiêu dùng.
Tất cả các nội dungtrong Quy định này phải tuân thủ theo hệ thống pháp luật hiện hành của ViệtNam. Thành viên khi tham gia vào Sàn giao dịch TMĐT Chợ24hphải tự tìm hiểu tráchnhiệm pháp lýcủa mình đối với luật pháp hiện hành của Việt Nam và cam kết thực hiện đúng nhữngnội dung trong Quy chế của sàn giao dịch TMĐT Chợ24h. II. Quy định chung Sàn giao dịch thương mại điện tửChợ24h (www.cho24h.vn) (sau đây gọi tắt là Chợ24h)– thuộc quyền sở hữu của Công ty TNHH Phần mềm Trí tuệ (iSoftco). Định nghĩa chung - Người bán: là thương nhân, tổ chức, cá nhân cónhu cầu sử dụng dịch vụ của Chợ24h bao gồm: đăng tin giới thiệu sản phẩm/dịchvụ, tạo gian hàng, kênh tiếp thị qua (E- mail Marketing, SMS Marketing). - Người mua: là thương nhân, tổ chức, cá nhân cónhu cầu tìm hiểu thông tin về sản phẩm/dịch vụ được đăng bán trên Chợ24h. - Thành viên bao gồm cả Người Bán và Người Mua Thành viêntham gia giao dịch trên Sàn giao dịch Chợ24h là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầumua bán sản phẩm, dịch vụ trên sàn. + Thành viên đăng ký kê khai ban đầu các thôngtin cá nhân có liên quan, được Ban quản lý sàn TMĐT Chợ24h chính thức công nhận và đượcphép sử dụng dịch vụ của ứng dụng sàn giao dịch TMĐT Chợ24h. + Khiđăng ký là thành viên của Chợ24h, thành viên hiểu rằng: o Thànhviên có thể tạo một tài khoản cá nhân của mình để sử dụng. o Thành viên có thể mua sản phẩm, dịch vụ theođúng giá và quy chuẩn theo đúng cam kết của thương nhân hợp pháp đã công bốtrên sàn. Nội dung của bản quy chế nàytuân thủ theo các quy định hiện hành của Việt Nam. Thành viên khi tham gia vàosàn giao dịch TMĐT Chợ24h phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mìnhđối với luật pháp hiện hành của Việt Nam và cam kết thực hiện đúng những nộidung trong quy chế của sàn giao dịch Chợ24h. III. Quy trình giao dịch 1. Quy trình dành cho người mua hàng Khi có nhu cầu mua hàng trên Chợ24h, khách hàng nên thực hiệntheo các bước sau đây:
- Tìm kiếm, tham khảo thông tin sản phẩm khách hàngđang quan tâm.
- Tham khảo thông tin giá, chính sách hỗ trợ kháchhàng của danh sách cửa hàng do Chợ24h cung cấpcó bán sản phẩm mà khách hàng đang có nhu cầu mua, từ đó lựa chọn cửa hàngthích hợp để mua sản phẩm.
- Sau khi chọn được cửa hàng bán sản phẩm phù hợp nhucầu, khách hàng có thể xem tin bán sản phẩm trực tiếp tại gian hàng của cửahàng hoặc đưa sản phẩm vào giỏ hàng và tiếp tục tham khảo các sản phẩmkhác.
- Dựa trên thông tin gian hàng trên Chợ24h,khách hàng liên hệ với cửa hàng trước để hỏi về thông tin sản phẩm hoặc đến trực tiếp cửa hàng đểxem sản phẩm (Ban quan lý Chợ24h khuyến cáo khách hàng nên chọn các cửa hàngbán sản phẩm tin cậy hoặc đến trực tiếp cửa hàng để xem sản phẩm trước khi cóquyết định mua sản phẩm).
- Lựa chọn phương thức thanh toán giá trị sản phẩm(Mua trực tiếp, chuyển khoản).
- Khách hàng nhận sảnphẩm.
- Khách hàng thắc mắc, khiếu nại cửa hàng (nếu có).
Ban quản lý Chợ24h khuyến cáo:
- Các thành viên tham gia giao dịch tự tìm hiểu cácthông tin về người bán, tính trung thực của người bán trước khi tiến hành giaodịch. Chợ24hchỉ hỗ trợ các tính năng trung gian giúp người mua và người bán có thể dễdàng giao dịch thông qua môi trường internet mà không trực tiếp tham gia vàoquá trình giao dịch.
- Người mua nên mua hàng tại các shop sử dụng dịch vụbảo đảm của Chợ24hđể đảm bảo an toàn cũng như bảo vệ quyền lợi của mình
Ban quản lý Chợ24h tôntrọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợicủa người tiêu dùng. Vì vậy, đề nghị các thành viên Bán cung cấp đầy đủ thôngtin, chính xác, trung thực và chi tiếtcác thông tin liên quan đến sản phẩm hàng hóa, dịch vụ. Mọi hành vi lừa đảo,gian lận trong kinh doanh đều bị lên án và phải chịu hoàn toàn trách nhiệmtrước pháp luật 2. Quy trình dành cho người bánhàng/đăng tin - Đăngký tài khoản trên Chợ24h
- Chợ24h xác nhận và kích hoạt tài khoản
- Sau khi đăng nhập, Người Bán tiến hành đăng tảithông tin bán hàng.
- Chuẩn bị tin bài bằng chữ và hình ảnh
- Sauđó đưa nội dung lên sàn giao dịch TMĐT Chợ24h - Chợ24h sẽ kiểm duyệt thông tin sản phẩm, dịch vụ củangười Bán khi đưa lên sàn giao dịch TMĐT Chợ24h. 3. Quy trìnhdành cho người bán (của chủ gian hàng): Khingười bán hàng đăng ký thành công tài khoản và tiến hành đăng tin,tin được duyệt thì ngay lập tức người bán hàng đó sẽ được mở gian hàng của mìnhtrên sàn thương mại điện thử Chợ24h. Do đó, trên sàn TMĐT Chợ24h quy trình dành cho người bán (của chủ gianhàng) sẽ tương tự với quy trình dành cho người bán hàng/đăng tin. 4. Quy trình giao nhận vận chuyển: Sàngiao dịch thương mại điện tử Chợ24h không tham gia vào quy trình giao nhận vậnchuyển của hàng hoá/dịch vụ. Việc giao nhận, vận chuyển này do người bán vàngười mua tự thoả thuận với nhau. 5. Quy trình xác nhận/huỷ đơn hàng: Sàn giao dịch thương mại điện tử Chợ24h khôngtham gia vào quy trình xác nhận/huỷ đơn hàng giữa người Bán và người Mua. 6. Quy trình bảo hành/bảo trì sản phẩm: Sàn giao dịch thương mại điện tửChợ24h không tham gia vào quy trìnhbảo hành/bảo trì sản phẩm. 7. Quy trình giải quyết tranh chấp,khiếu nại: Các biện pháp và cơ chế giải quyết tranh chấp þ Tự thỏa thuận þ Đưa ra cơ quan pháp luật m Hình thức khác Mô tả chi tiết về cơ chế, quy trình giải quyết tranh chấp. Khi phát hiện thông tin cá nhân của mình bị sử dụng sai mụcđích hoặc phạm vi, thành viên có quyền gởi email khiếu nại đến emailcho24h@isofto.com với các thông tin, chứng cứ liên quan tới việc này. Công tycam kết sẽ phản hồi ngay lập tức trong vòng 24 tiếng để cùng thành viên cóphương án giải quyết. Khách hàng gửi khiếu nại tại địa chỉ: Sàngiao dịch TMĐT Chợ24h - Công ty TNHH Phần mềm Trí Tuệ - Địa chỉ: Tầng 16, phòng 1603 toà nhàThành Công, 57 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội - VPGD: Tầng 7, phòng 16/706 toà nhà ThànhCông, 57 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội - Tel: 04 37875018 Fax: 04 37875017 - Email: cho24h@isoftco.com Các bước giải quyếttranh chấp, khiếu nại
- Bước 1: Bộphận chăm sóc khách hàng của Công ty sẽ tiếp nhận các khiếu nại của Thành viên.Bộ phận này sẽ chủ động giải quyết nhanh chóng và trả lời ngay kết quả giải quyếtcác khiếu nại trên cơ sở các chính sách mà công ty đã công bố.
- Bước 2: Trongtrường hợp phức tạp hoặc không được quy định tại các chính sách mà Công ty đãcông bố thì bộ phận chăm sóc khách hàng sẽ cam kết thời hạn phản hồi cho thànhviên/nhà cung cấp không quá 7 ngày.
- Bước 3:Chuyển kết quả giải quyết khiếu nại cho các bộ phận có liên quan để thực hiệnvà gọi điện xác nhận với thành viên về kết quả khiếu nại đã được giải quyết.
- Chợ24htôntrọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi củathành viên. Vì vậy, đề nghị các thành viên trên sàn giao dịch TMĐT cung cấp đầyđủ, chính xác, trung thực và chi tiết các thông tin liên quan đến dịch vụ. Mọihành vi lừa đảo, gian lận trong kinh doanh đều bị lên án và phải chịu hoàn toàntrách nhiệm trước pháp luật. - Chúng tôi công khai cơ chế và quy trìnhgiải quyết các tranh chấp đối với các bên liên quan là: giải quyết tranh chấptheo cơ chế trao đổi thoả thuận thống nhất, các bên liên quan sẽ thực hiện theoquy trình trao đổi gián tiếp qua điện thoại, xác nhận văn bằng email, nếu vẫnchưa thoả thuận được thì sẽ giải quyết thông qua gặp trực tiếp để cụ thể hoá vấnđề, giải quyết triệt để vấn đề mâu thuẫn giữa các bên sao cho có lợi nhất. - Thươngnhân (thành viên) đăng tin phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về chất lượng hànghóa, dịch vụ đăng tải trên Chợ24h. Trong mọi trường hợp, thành viên đăng tin phảicó trách nhiệm giải quyết mọi khiếu nại của người mua (thành viên) liên quan tớichất lượng của hàng hóa, dịch vụ cung cấp. - Thànhviên (người mua) có quyền gửi khiếu nại và yêu cầu bồi thường đến thương nhân(người bán) trong trường hợp hàng hóa, dịch vụ do thương nhân đó cung cấp khôngđảm bảo như các thông tin đã công bố về chất lượng, thông số kỹ thuật, thời hạnbảo hành… - Thànhviên (người mua) có thể gửi khiếu nại trực tiếp đến thương nhân (người bán) gửiđến bộ phận hỗ trợ khách hàng của Chợ24h. Khi nhận được khiếu nại của thành viên, bộphận hỗ trợ khách hàng của Chợ24h sẽ chuyển ngay khiếu nại đó đến thương nhân bằngcác phương thức nhanh nhất. - Chợ24h sẽ thực hiện các nỗ lực giải quyết hợp lý với các khiếu nạicủa thành viên về việc truy cập hoặc sử dụng dịch vụ của Chợ24h. Nếu các nỗ lực này thất bại,thành viên đồng ý rằng bất kỳ khiếu nại hay tranh chấp của thành viên có thể cóvới Chợ24hsẽ được giải quyết theo đúng quy định hiện hành của pháp luật Việt Nam. Tổnggiá trị bồi thường của Cùng Mua trong trường hợp này sẽ không vượt quá số tiềnmà Cùng Mua thu được từ thành viên trong khiếu nại liên quan. - Mọitranh chấp phát sinh giữa Chợ24h và thành viên sẽ được giải quyết trên cơ sởthương lượng. Trường hợp không đạt được thỏa thuận như mong muốn, một trong haibên có quyền đưa vụ việc ra Tòa án nhân dân có thẩm quyền tại Hà Nội để giải quyết. IV. Quy trình thanh toán 1. Quy trình thanh toán giữa Người Bán và Người Mua Cácthành viên có thể tham khảo các phương thức thanh toán sau đây và lựa chọn ápdụng phương thức phù hợp: Cách 1: Thanh toán trước offline thôngqua bưu điện, chuyển khoản (internet banking, ngân hàng, ATM);
- Bước1: Khách hàng đặt hàng;
- Bước2: Khách hàng thanh toán trước thông qua hình thức chuyển khoản;
- Bước3: Khách hàng xác nhận đã thanh toán;
- Bước4: Chủ shop nhận tiền, thông báo và chuyển hàng;
- Bước5: Khách hàng kiểm tra và nhận hàng;
Cách 2: Thanhtoán sau (COD):
- Bước1: Khách hàng đặt hàng;
- Bước2: Khách hàng xác thực đơn hàng (điện thoại, tin nhắn, email);
- Bước3: Chủ shop xác nhận thông tin khách hàng;
- Bước4: Chủ shop chuyển hàng;
- Bước5: Khách hàng nhận hàng và thanh toán;
2. Quytrình thanh toán của người Bán khi sử dụng các dịch vụ Đăng tin VIP, E-MailMarketing, SMS Marketing trên Chợ24h
Việc thanh toán mà người bán sử dụng dịch vụ đăngtin VIP, hoạt động gửi E-mail Marketing trên Chợ24h, SMS Marketing trên Chợ24h theoquy trìnhnhư sau: - B1: Chọn dịch vụ quảng cáo trên Chợ24h
- B2 và B3: Điền thông tin thời gian sử dụngdịch vụ và tên sản phẩm ứng dụng dịch vụ
- B4: Chọn hình thức thanh toán
+ Thanh toán quatài khoản bảo kim: hoaihth@isoftco.com + Ngân lượng với tài khoản hoaihth@isoftco.com + Thanh toán qua ATM + Thanh toán qua chuyển khoản + Thanh toán trực tiếp tại Ban quảnlý Chợ24htheo địa chỉ : Tầng 7, P16/706 toà nhà Thành Công, 57 Láng Hạ, Ba Đình, HàNội hoặc chuyển khoản tới tài khoản số 1504201028866 Ngân hàng Agirbank – CN ĐốngĐa.
V. Đảm bảo an toàn giao dịch - Banquản lý đã sử dụng các dịch vụ để bảo vệ thông tin về nội dung mà người bánđăng sản phẩm trên Chợ24h. Để đảm bảo các giao dịch được tiến hànhthành công, hạn chế tối đa rủi ro có thể phát sinh. Người bán nên cung cấpthông tin đầy đủ (tên, địa chỉ, email) trong mỗi gian hàng đăng bán sản phẩm. - Người mua không nên đưa thông tin chi tiết về việcthanh toán với bất kỳ ai bằng email hoặc hình thức liên lạc khác. Chợ24h khôngchịu trách nhiệm về những thiệt hại hay rủi ro thành viên có thể gánh chịutrong việc trao đổi thông tin của Người Mua qua Internet hoặc Email. - Người mua tuyệt đối không sử dụng bất kỳ chươngtrình công cụ hay hình thức nào khác để can thiệp vào hệ thống hay làm thay đổicấu trúc dữ liệu. - Nghiêm cấm việc phát tán, truyền bá hay cổ vũcho bất ký hoạt động nào nhằm can thiệp, phá hoại hay xâm hại hệ thống website.Mọi vi phạm sẽ bị xử lý theo Quy chế và Quy định của Pháp luật. - Mọi thông tin giao dịch được bảo mật, trừ trườnghợp buộc phải cung cấp khi cơ quan pháp luật yêu cầu. VI. Bảo vệ thông tin cá nhân khách hàng
- Mụcđích và phạm vi thu thập thông tin
Việcthu thập dữ liệu chủ yến trên sàn giao dịch TMĐT Chợ24h bao gồm: email, tên tài khoản,tên đăng nhập, mật khẩu đăng nhập. Đây là các thông tin mà Chợ24h cần các thành viên cung cấp bắtbuộc khi đăng ký sử dụng dịch vụ. Cácthành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịchvụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình. Ngoài ra, thành viêncó trách nhiệm thông báo kịp thời cho ứng dụng sàn Giao dịch TMĐT Chợ24h vềnhững hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng kývà mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp giải quyết phù hợp.
Sàngiao dịch TMĐT Chợ24h sử dụng thông tinthành viên để: o Cung cấp các dịch vụ đến thành viên; o Gửi các thông báo về các hoạt động traođổi thông tin giữa thành viên và Sàn giao dịch TMĐT Chợ24h; o Ngăn ngừa các hoạt động phá huỷ, chiếmđoạt tài khoản người dùng của thành viên hoặc các hoạt động giả mạo thành viên; o Liên lạc và giải quyết với thành viêntrong những trường hợp đặc biệt; o Không sử dụng thông tin cá nhân củathành viên ngoài mục đích xác nhận và liên hệ có liên quan đến giao dịch tại Chợ24h; o Trong trường hợp có yêu cầu của Pháp luật:sàn giao dịch TMĐT Chợ24h có trách nhiệm hợp tác cung cấp thông tin cánhân, thành viên khi có yêu cầu từ cơ quan tư pháp bao gồm: Viện kiểm sát, toàán, cơ quan công an điều tra liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật nào đó củakhách hàng. Ngoài ra, không có ai có quyền xâm phạm vào thông tin cá nhân củathành viên.
- Thời gian lưu trữ thông tin
Dữ liệu cá nhân của thành viên sẽ được lưu trữ cho đến khi có yêu cầu huỷ bỏ. Cònlại trong mọi trường hợp thông tin cá nhân của thành viên sẽ được bảo mật trênmáy chủ của Chợ24h.
- Địachỉ của đơn vị thu thập và quản lý thông tin cá nhân
Côngty TNHH Phần mềm Trí Tuệ Địachỉ: Tầng 7, phòng 16/706 toà nhà Thành Công, 57 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội Điệnthoại: 04 37875018 Fax:04 37875017 Email:cho24h@isoftco.com
- Phươngtiện và công cụ để người dùng tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình
Thànhviên có quyền tự kiểm tra, cập nhật, điều chỉnh thông tin cá nhân của mình bằngcách đăng nhập vào tài khoản và chỉnh sửa thông tin cá nhân hoặc yêu cầu Chợ24h Chợ24h Emailtiếp nhận thông tin: cho24h@isoftco.com
- Camkết bảo mật thông tin cá nhân khách hàng
Chợ24h xây dựng cơ chế bảo đảm an toàn giao dịch nhưsau: o Quản lý thông tin của thành viên bán:Khi đăng ký tham gia bán hàng tại Chợ24h, thành viên phải cung cấp đầy đủ các thôngtin liên quan và phải hoàn toàn chịu trách nhiệm đối với các thông tin này. Cácthông tin cụ thể bao gồm: thông tin về nhân thân đối với cá nhân, thông tin vềtư cách pháp lý đối với thành viên làtổ chức, pháp nhân. Các thông tin này sẽ được Chợ24h đưa vào dữ liệu quản lý, bêncạnh đó khi đăng ký tham gia bán hàng bằng số điện thoại cố định hoặc di độg, Chợ24h sẽcó cơ chế liên hệ với các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông để xác nhận các thôngtin về số điện thoại sử dụng trong giao dịch. o Kiểm soát giao dịch của người bán:Các giao dịch của người bán với người mua sẽ được Chợ24h đưa vào nội dung quản lý,thường xuyên cập nhật tình trạng và sẽ có đánh giá sơ bộ về uy tín của người bán o Kiểm soát thông qua phản hồi của ngườimua: Cơ chế gửi khiếu nại về người bán dành cho các thành viên mua.Thành viên mua có quyền gửi khiếu nại về người bán đến Ban quản lý Chợ24h. Khi tiếp nhận những phản hồi này, Ban quảnlý Chợ24hsẽ xác nhận lại thông tin do người mua cung cấp, nếu đúng như phản ánh củangười mua thì tùy theo mức độ, Ban quản lý Chợ24h sẽcó những biện pháp xử lý kịp thời đối với thành viên bán và thông tin của bên bánđăng trên Chợ24h. o Thôngtin cá nhân của Khách hàng trên Chợ24h được ban quản lý chợ cam kết bảo mật tuyệtđối theo chính sách bảo vệ thông tin cá nhân Chợ24h. o Việcthu thập và sử dụng thông tin của mỗi khách hàng chỉ được thực hiện khi có sựđồng ý của khách hàng đó trừ những trường hợp pháp luật có quy định khác. o Khôngsử dụng, không chuyển giao, cung cấp hay tiết lộ cho bên thứ 3 nào về thông tincá nhân của thành viên khi không có sự cho phép đồng ý từ thành viên. o Trongtrường hợp máy chủ lưu trữ thông tin hacker bị tấn công dẫn đến mất mát dữ liệucá nhân thành viên, Chợ24h sẽ có trách nhiệm thông báo vụ việc cho cơquan chức năng điều tra xử lý kịp thời và thông báo cho thành viên được biết. o Chínhsách bảo mật thông tin khách hàng của Chợ24h chỉ được áp dụng tại địa chỉ website Cho24h.vn. Nókhông bao gồm hoặc liên quan đến các bên thứ ba khác đặt quảng cáo hoặc có liênkết tại Cho24h.vn. VII. Quản lý thông tin xấu Thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọihoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu của mình. Thành viên không sử dụng dịch vụ của sàn giao dịch thươngmại điện tử Chợ24hvào những mục đích bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và/hoặc phát tán virusgây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của sàn giao dịch TMĐT Chợ24h haysử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường, tạo nhữngđơn hàng, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường.Trong trường hợp vi phạm thì thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi củamình trước pháp luật. Thành viên không được thay đổi, chỉnh sửa, gán gép, saochép, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự dịch vụ dosàn giao dịch TMĐT Chợ24h cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sựđồng ý của sàn giao dịch TMĐT Chợ24h. Thành viên không được hành động gây mất uy tín của sàngiao dịch TMĐT Chợ24h dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các thànhviên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyêntruyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của sàn giao dịch TMĐTChợ24h. Danh sách sản phẩm cấm giao dịch hoặcgiao dịch có điều kiện tại Chợ24h a) Danhsách sản phẩm cấm giao dịch - Rượu các loại; - Động vật và chế phẩm từ động vật (bao gồmđộng vật hoang dã); - Đồ cổ và các tạo tác nghệ thuật; - Mỹ phẩm đã qua sử dụng; - Tiền giả, con dấu giả; - Thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ; - Tiền tệ; - Các chất ma tuý (bao gồm cả ma tuý tổnghợp), các loại thuốc chỉ bán theo đơn,thuốc kích dục,… - Các thiết bị giám sát điện tử và thiết bịđiện tử khác như thiết bị chia cáp truyền hình, máy quét radar, thiết bị điềukhiển tín hiệu giao thông, thiết bị nghe lén; - Các mặt hàng bị cấm vận; - Súng, vũ khí như bình xịt hơi cay, súnggây mê; - Thực phẩm bị nghiêm cấm: vì sự an toàn củatất cả người tiêu dùng. Người Bán không nên đăng bán các loại thực phẩm/chế phẩmliên quan sau trên Chợ24h: + Thực phẩm thuốc: các mặthàng được giới thiệu là có tác dụng trong chuẩn đoán, cứu chữa, điều trị hoặcphòng ngừa bệnh ở người hoặc động vật;có tác dụng tránh thai, gây mê, hoặc ức chế/chấm dứt/tăng cường chức năng sinhlý tạm thời hoặc lâu dài (ví dụ: dược phẩm, thuốc giảm cân không nhãn mác xuấtxứ hoặc nhãn mác sai) + Thực phẩm độc hại: Thựcphẩm có chứa thành phần bị cấm hoặc vượt quá tỷ lệ cho phép; thực phẩm bị phatrộn mà không thông báo đầy đủ cho Người mua trước thời điểm giao dịch. + Các chế phẩm từ sữachưa tiệt trùng + Nấm dại - Bất kỳ mặt hàng thực phẩm nào gây hại đếnsức khoẻ con người; - Huy hiệu, huy chương, đồng phục hay nhữngvật dụng liên quan đến chính phủ, cảnh sát, quân đội. - Bộ phận cơ thể người hoặc hài cốt; - Thiết bị phá khoá; - Vé xổ số; - Thuốc trừ sâu; - Hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ: Hàngnhái, hàng giả, bản sao trái phép của một sản phẩm hay hiện vật mà có thể xâmphạm quyền sở hữu trí tuệ của các bên thứ ba; - Dịch vụ: Việc cung cấp dịch vụ, đặc biệtlà các dịch vụ bất hợp pháp như mại dâm, bị cấm trên nền tảng của Chợ24h; - Máy chơi cờ bạc; - Các sản phẩm từng bị thu hồi vì lý do đảmbảo an toàn cho người sử dụng; - Cổ phiếu, cổ phần, các loại chứng khoánvà các loại con dấu; - Thuốc lá. b) Tiêuchuẩn và nguyên tắc tối thiểu với các thực phẩm không thuộc danh sách cấm/hạnchế nêu trên: - Có hạn sử dụng – tất cả các mặt hàng thựcphẩm phải được dãn nhán có chứa thông tin hạn sử dụng rõ ràng. Không được báncác mặt hàng thực phẩm đã hết hạn. - Nguyên tem/mác – tất cả các thực phẩm vàcác chế phẩm liên quan cần được đóng gói và giữ nguyên tem/mác nếu có thể để đảmbảo rằng Người Mua có bằng chứng xác định hàng giả, hàng đã qua sử dụng. - Các mặt hàng thực phẩm dễ bị hỏng/ôithiu. Người Bán có trách nhiệm cung cấp thông tin đầy đủ trong phần mô tả hànghoá và đảm bảo rằng thực phẩm luôn được đóng gói hợp lý. VIII. Quảng cáo vi phạm pháp luật về sở hữutrí tuệ. Hành vi cấm trong hoạt động đăng tải tinđể giới thiệu, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ trên Chợ24h - Quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái vớitruyền thống lịch sử, văn hoá, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam; - Quảng cáo xúc phạm uy tín, danh dự,nhân phẩm tổ chức, cá nhân; - Quảng cáo có sử dụng hình ảnh, lời nói,chữ viết của cá nhân khi chưa được cá nhân đó đồng ý, trừ trường hợp được phápluật cho phép; - Quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫnvề khả năng kinh doanh, khả năng cung cấp sản phẩm/hàng hoá/dịch vụ của tổchức, cá nhân kinh doanh sản phẩm/hàng hoá/dịch vụ; về số lượng, chất lượng,giá, công dụng, kiểu dáng, bao bì, nhãn hiệu, xuất xứ, chủng loại, phương thứcphục vụ, thời hạn bảo hành của sản phẩm/hàng hoá/dịch vụ đã đăng ký hoặc đãđược công bố; - Quảng cáo có nội dung cạnh tranh khônglành mạnh theo quy định của pháp luật về cạnh tranh; IX. Trách nhiệm trong trườnghợp phát sinh lỗi kỹ thuật - Ban quản lý Chợ24h camkết nỗ lực đảm bảo sự an toàn và ổn định của toàn bộ hệ thống kỹ thuật. Tuynhiên, trong trường hợp xảy ra sự cố do lỗi của Chợ24h, Ban quản lý chợ sẽ ngay lậptức áp dụng các biện pháp để đảm bảo quyền lợi cho người mua hàng. - Khi thực hiện các giao dịch tại Chợ24h, bắt buộc các thành viên phảithực hiện đúng theo các quy trình hướng dẫn. - Ban quản lý Chợ24h camkết cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các thành viên tham gia giao dịch.Trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi phần mềm hoặc các lỗi khách quan khác dẫnđến thành viên không thể tham gia giao dịch được thì các thành viên thông báocho Ban quản lý chợ theo số điện thoạicủa bộ phận phụ trách: 04. 3787 5018, hoặcE-mail: cho24h@isoftco.com. - Thành viên cũngcó thể để nội dung phản hồi vào Blog của nhóm phát triển Chợ24h tại địa chỉ: blog.cho24h.vn.Chúng tôi sẽ khắc phục lỗi trong thời gian sớm nhất, tạo điều kiện cho cácthành viên tham gia Chợ24h; - Ban quản lý Chợ24h khôngchịu trách nhiệm giải quyết trong trường hợp thông báo của các Thành viên khôngđến được Ban quản lý chợ, hoặc phát sinh từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, phầnmềm hoặc các lỗi khác không do Ban quản lý chợ gây ra. X. Quyền và nghĩa vụ của Banquản lý website TMĐT Chợ24h 1. Quyền của Ban quản lý Sàn giao dịch/website TMĐT Chợ24h - Chợ24h cung cấp các dịch vụ cho những thành viên tham gia saukhi đã hoàn thành các thủ tục và các điều kiện bắt buộc mà Chợ24h đã đưa ra. - Ban quản lý Chợ24h xâydựng các chính sách dịch vụ áp dụng cho từng đối tượng trên sàn giao dịch. Cácchính sách này sẽ được công bố công khai trênChợ24h. - Trong trường hợp có cơ sở để chứng minh thành viên cung cấpthông tin cho Chợ24hkhông chính xác, sai lệch, không đầy đủ, hoặc vi phạm pháp luật hay thuầnphong mỹ tục Việt Nam thì Ban quản lý Chợ24h cóquyền từ chối, tạm ngừng hoặc chấm dứt quyền sử dụng dịch vụ của thành viên. - Ban quản lý Chợ24h cóquyền chấm dứt quyền thành viên và quyền sử dụng một hoặc tất cả các dịch vụ củathành viên và sẽ thông báo cho thành viên trong thời gian ít nhất là 01 (một)tháng trong trường hợp thành viên vi phạm các Quy chế của Chợ24h hoặc có những hành vi ảnh hưởngđến hoạt động kinh doanh trên Chợ24h. - Ban quản lý Chợ24h có thể xem xét việc chấm dứt quyền sử dụng dịchvụ và quyền thành viên của thành viên nếu thành viên không tham gia hoạt độnggiao dịch và trao đổi thông tin trên Chợ24h liên tụctrong 03 (ba) tháng. Nếu muốn tiếp tục trở thành thành viên và được cấp lại quyềnsử dụng dịch vụ thì phải đăng ký lại từ đầu theo mẫu và thủ tục của Chợ24h. - Ban quản lý Chợ24h cóthể chấm dứt ngay quyền sử dụng dịch vụ và quyền thành viên của thành viên nếuphát hiện thành viên đã bị phá sản, bị kết án hoặc đang trong thời gian thụ án,trong trường hợp thành viên tiếp tục hoạt động có thể gây cho Chợ24h tráchnhiệm pháp lý, hoặc thành viên có những hoạt động lừa đảo, giả mạo, gây rối loạnthị trường, gây mất đoàn kết đối với các thành viên khác của Chợ24h,hoạt động vi phạm pháp luật hiện hành của ViệtNam. - Trong trường hợp thành viên bị chấm dứt quyền thành viên và quyền sử dụngdịch vụ trên Chợ24h thì tất cả các chứng nhận, các quyền của thành viên đượccấp sẽ mặc nhiên hết giá trị và bị chấm dứt. - Chợ24h giữ bản quyền sử dụng dịch vụ và các nội dung trên chợtheo các quy dịnh pháp luật về bảo hộ sở hữu trí tuệ tại Việt Nam. Tất cả cácbiểu tượng, nội dung theo các ngôn ngữ khác nhau đều thuộc quyền sở hữu của Chợ24h.Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, sử dụng và phổ biến bất hợp pháp các quyền sởhữu trên. - Chợ24h được quyền được thay đổi bảng giá dịch vụ và phương thứcthanh toán trong thời gian cung cấp dịch vụ cho thành viên theo nhu cầu và điềukiện khả năng của Chợ24h và sẽ báo trước cho thành viên thời gian ítnhất 01 (một) tháng trước khi áp dụng bảng giá hoặc phương thức thanh toán mới. 2. Nghĩa vụ và trách nhiệm của Ban quản lý Sàn giao dịch/websiteChợ24h - Đăng ký thiết lập website cung cấp dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử theo quyđịnh của pháp luật và công bố các thông tin đã đăng ký trên trang chủ website. - Xây dựng và công bố công khai trên website quy chế hoạt động của sàn giao dịchthương mại điện tử theo quy định của pháp luật; theo dõi và đảm bảo việc thựchiện quy chế trên sàn giao dịch thương mại điện tử. - Thẩm tra và xác thực thông tin đăng ký tham gia bán hàng hoá hoặc cung ứng dịch vụtrên sàn giao dịch TMĐT. - Xây dựng, nâng cấp và phát triển hoạt động sàn giao dịch TMĐT Chợ24h để phục vụ tốt hơn nhu cầu củathành viên. - Ban quản lý Chợ24h chịutrách nhiệm xây dựng chợ bao gồm một số công việc chính như: nghiên cứu, thiếtkế, mua sắm các thiết bị phần cứng và phần mềm, kết nối Internet, xây dựngchính sách phục vụ cho hoạt động của Chợ24h trong điều kiện và phạm vi cho phép. - Ban quản lý Chợ24h sẽtiến hành triển khai và hợp tác với các đối tác trong việc xây dựng hệ thốngcác dịch vụ, các công cụ tiện ích phục vụ cho việc giao dịch của các thành viêntham gia và người sử dụng trên Chợ24h. - Lưu giữ thông tin đăng ký của các thành viên ngay từ ngàyđăng ký tham gia sàn giao dịch TMĐT và thường xuyên cập nhật các thông tin thayđổi, bổ sung có liên quan; - Áp dụng các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn thôngtin liên quan đến bí mật kinh doanh của thành viên. Không được tiết lộ, chuyểnnhượng, cho thuê hoặc bán các thông tin liên quan đến bí mật kinh doanh hoặcthông tin cá nhân của người tiêu dùng khi chưa được sự đồng ý của các bên liênquan, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác. - Xử lý kịp thời khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh vềhành vi kinh doanh vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch TMĐT. Ngăn chặn và loạibỏ khỏi website những thông tin bán hàng hoá, dịch vụ thuộc danh mục hàng hoá,dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật và hàng hoá hạn chế kinhdoanh theo quy định tại Khoản 1 Điề 3 Thông tư số 47/2014/TT-BCT. - Loại bỏ khỏi website những thông tin bán hàng giả, hàngnhái, hàng nhập lậu, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và các hàng hoá, dịch vụvi phạm pháp luật khác khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh có căn cứ xác thựcvề những thông tin này. - Yêu cầu người bán hàng hoá, dịch vụ thuộc danh mục hànghoá, dịch vụ kinh doanh có điều kiện trên website của mình phải cung cấp Giấychứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đối với hàng hoá, dịch vụ đó (trong trường hợppháp luật quy định phải có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh). - Phối hợp và hỗ trợ cơ quan quản lý của nhà nước điều tra các hành vi kinh doanh vi phạm phápluật, cung cấp thông tin đăng ký, lịch sử giao dịch và các tài liệu khác về đốitượng có hành vi vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch TMĐT. - Ban quản lý Chợ24h cũng chịu trách nhiệm xây dựng, bổ sung hệ thốngcác kiến thức, thông tin về: nghiệp vụ ngoại thương, thương mại điện tử, hệ thốngvăn bản pháp luật thương mại trong nước và quốc tế, thị trường nước ngoài, cũngnhư các tin tức có liên quan đến hoạt động củaChợ24h - Ban quản lý Chợ24h sẽtiến hành các hoạt động xúc tiến, quảng bá Chợ24h ra thị trường nước ngoài trong phạm vi và điều kiện cho phép,góp phần mở rộng, kết nối đáp ứng các nhu cầu tìm kiếm bạn hàng và phát triểnthị trường nước ngoài của các thành viên tham gia Chợ24h. - Ban quản lý Chợ24h sẽcố gắng đến mức cao nhất trong phạm vi và điều kiện có thể để duy trì hoạt độngbình thường của Chợ24h và khắc phục các sự cố như: sự cố kỹ thuật vềmáy móc, lỗi phần mềm, hệ thống đường truyền internet, nhân sự, các biến độngxã hội, thiên tai, mất điện, các quyết định của cơ quan nhà nước hay một tổ chứcliên quan thứ ba. Tuy nhiên, nếu những sự cố trên xảy ra nằm ngoài khả năng kiểmsoát, là những trường hợp bất khả kháng gây thiệt hại cho thành viên thì Ban quảnlý Chợ24hkhông phải chịu trách nhiệm liên đới. XI. Quyền và trách nhiệm thành viên tham giaSàn giao dịch/website Chợ24h 1. Quyềncủa Thành viên Sàn giao dịch/website TMĐT Chợ24h
- Khi đăng ký trở và được đồng ý trở thành thành viên của Chợ24h,thành viên sẽ được quyền khởi tạo mộtgian hàng online để giới thiệu hàng hoá và tiến hành giao dịch kinh doanh cũngnhư quảng bá doanh nghiệp và hàng hóa của mình trên Chợ24h. - Mỗi thành viên sẽ được cấp một tên đăng ký và mật khẩuriêng để đăng nhập và sử dụng các dịch vụ,quản lý gian hàng, và thực hiện các giao dịch của mình trên Chợ24h. - Các thành viên sẽ được nhân viên của Chợ24h hướng dẫn sử dụng hoặc cung cấptài liệu hướng dẫn sử dụng các công cụ, tính năng phục vụ cho việc xây dựnggian hàng, tiến hành giao dịch, và sử dụngcác dịch vụ tiện ích trên Chợ24h. - Các thành viên được hưởng các chính sách ưu đãi do Chợ24h haycác đối tác thứ ba cung cấp trên Chợ24h. Các chính sách ưu đãi này sẽ được đăng tảitrực tiếp trên Chợ24h hoặc được gửi trực tiếp đến các thành viên. - Các thành viên có quyền đóng góp ý kiến cho Chợ24h trongquá trình hoạt động. Các kiến nghị đượcgửi trực tiếp bằng thư, fax, hoặc email đến cho Chợ24h.
2. Nghĩa vụ của Thành viên Sàn giao dịch/website TMĐT Chợ24h
- Mỗi thành viên phải tự chịu trách nhiệm trong việc bảo mậtvà lưu giữ thông tin về mọi hoạt động sử dụngdịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình. - Thành viên có trách nhiệm thông báo kịpthời cho Ban quản lý Chợ24h về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng,vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của mình để hai bên cùng hợptác xử lý. - Thành viên cam kết những thông tin cung cấp cho Chợ24h vànhững thông tin đăng tải lên Chợ24h là chính xác, hoàn chỉnh và được cập nhật. - Thành viên tự chịu trách nhiệm về nội dung, hình ảnh,thông tin doanh nghiệp, và các thông tin khác cũng như toàn bộ quá trình giao dịchvới các đối tác trên Chợ24h. - Thành viên cam kết, đồng ý không sử dụng dịch vụ của Chợ24h vàonhững mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin bấthợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình,truyền tải thông tin của Chợ24h hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầucơ, lũng đoạn thị trường, tạo những đơn đặt hàng, chào hàng giả, kể cả phục vụcho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trongtrường hợp vi phạm thì thành viên phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về các hànhvi của mình trước pháp luật. - Thành viên cam kếtkhông được thay đổi, chỉnh sửa, sao chép, truyền bá, phân phối, cung cấp, và tạonhững công cụ tương tự dịch vụ do Chợ24h cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sựđồng ý của Ban quản lý Chợ24h. - Thành viên khôngđược hành động gây mất uy tín đối với Chợ24h dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữacác thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ bahoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Chợ24h. XII. Điều khoản áp dụng - Mọi tranh chấpphát sinh giữa Chợ24h và thành viên sẽ được giải quyết trên cơ sở thương lượng.Trường hợp không đạt được thỏa thuận như mong muốn, một trong hai bên có quyềnđưa vụ việc ra Tòa án nhân dân có thẩm quyền tại Hà Nội để giải quyết. - Quy chế của Chợ24h chínhthức có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký Quyết định ban hành kèm theo Quy chếnày. Ban quản lý Chợ24h có quyền và có thể thay đổiQuy chế này bằng cách thông báo lên Chợ24h cho các thành viên biết. Quy chế sửa đổi cóhiệu lực kể từ ngày Quyết định về việc sửa đổi Quy chế có hiệu lực. Việc thànhviên tiếp tục sử dụng dịch vụ của Chợ24h sau khi Quy chế sửa đổi được công bố và thựcthi đồng nghĩa với việc thành viên đã chấp nhận Quy chế sửa đổi này. XIII. Điều khoản cam kết Mọi thành viên và đốitác khi sử dụng Chợ24h làm sàn giao dịch TMĐT thì đồng nghĩa việccác bên có liên quan đã chấp nhận tuân theo quy chế này. Mọi thắc mắc của khách hàng xin vui lòng liênhệ với Chợ24htheo thông tin dưới đây để được giải đáp Hỗ trợ khách hàng Địa chỉ liênlạc chính thức của Sàn giao dịch TMĐT Chợ24h: · Sàn giao dịch Thương mại điện tử Chợ24h · Công ty: Công tyTNHH Phần mềm Trí Tuệ · Địa chỉ: Phòng1603 toà nhà Thành Công, 57 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội · Tel: 04 37875018 Fax:04 37875017 Email: cho24h@isoftco.com
| ĐẠI ĐIỆN CÔNG TY
CHỨC DANH
|
|