Thời gian đăng: 15/1/2018 13:39:50
Marketing trực tuyến – SEO đó là viết tắt của cụm từ Search engine optimization, nghĩa đó là tối ưu hóa giúp cho công cụ tìm kiếm. Nói về định nghĩa marketing trực tuyến thì dễ dàng đó là marketing trên môi trường trực tuyến, công việc của marketing trực tuyến đó là quảng bá thông tin về sản phẩm dịch vụ của công ty trên môi trường mạng, dùng nhữngcông cụ, phương pháp để cho phát tán quảng bá thông tin giúp cho người dùng trực tuyến. Công việc Marketing trực tuyến rất đó là rộng và trên nhiều lĩnh vực, SEO chỉ đó là một phần quan trọng của marketing trực tuyến ngoài ra thì còn có marketing giúp cho mạng xã hội như Facebook, Instagram, G+, Linkin,Twitter …Tạo ra nhữngấn phẩm marketing mang tính chất lan truyền tự nhiên hay còn gọi đó là viral như : viral video, viral image…
QUY TRÌNH THỰC HIỆN MỘT DỰ ÁN SEO – MARKETING trực tuyến
mọi người cần phải hiểu công việc tối ưu hóa giúp cho công cụ tìm kiếm đó là một công việc bền bỉ, đó là một quá trình làm việc. Nhắc đến quy trình thì chúng ta hình dung nó đó là một quá trình làm việc chuẩn mực, có tác dụng giúp người làm việc không bị lan man, không bị lạc đề và tiết kiệm thời gian mà giúp cho ta kết quả hiệu quả nhanh hơn nhất.
Sau đây tôi xin chia sẻ cùng với nhữngmọi người quy trình SEO – marketing trực tuyến.
6 bước SEO an toàn - quy trình SEO khép kín hiệu quả nhanh hơn
Đầu tiên, đó là công việc tối ưu hóa giúp cho công cụ tìm kiếm – công việc này thì cũng được chia ra làm 2 phần bao gồm tối ưu hóa on-page và tối ưu hóa off-page.
TỐI ƯU HÓA ON-PAGE
Tại sao lại gọi đó là tối ưu hóa on-page hay còn gọi đó là on-site, đấy đó là vì toàn bộ công việc này đều cũng được tối ưu hóa trên website chủ, website muốn SEO. Trong những bài trước tôi đã nhắc đến kỹ thuật SEO – onpage này mọi người có thể tham khảo thêm tại đây, ở đây tôi có thể chỉ nhắc lại nhữngtiêu đề hạng mục công việc liên quan đến công việc SEO on-page này như : tối ưu hóa thẻ title, meta description, thẻ h1, h2, thẻ alt image, video, meta keywords, những hyperlink liên kết nội bộ. tham khảo thêm: các công cụ marketing trực tuyến là gì ???
TỐI ƯU HÓA OFF-PAGE
Gọi đó là tối ưu hóa off-page hay đó là off-site nghĩa rằng nhữnghạng mục công việc bao gồm những việc cũng được tối ưu từ những site khác không liên quan gì đến site chủ, site muốn SEO. nhữngmọi người có thể tham khảo chi tiết khối lượng công việc SEO off-page tại đây, nhữngđầu mục công việc của SEO off-page nhữngmọi người cần nhớ như : phương phápđi backlink, xây dựng hệ thống website vệ tinh, phân bổ Anchor text, Xây dựng hệ thống referring domain…
RESEARCH - NGHIÊN CỨU
Trong bước này pubweb.vn có thể nghiên cứu từ khóa của khách hàng cần marketing trực tuyến, dùng nhữngtools phân tích như keyword planner, ahref, alexa, similarweb để cho phân tích. Keyword planner có thể giúp cho nhữngmọi người biết mức độ cạnh tranh của nhữngtừ khóa nhờ đó có thể có tác dụng giúp mọi người lập cũng được kế hoạch phát triển hệ thống từ khóa sao giúp cho phù hợp. Ahref có thể cung cấp giúp cho mọi người biết đối thủ của mọi người như thế nào, đã phát triển đến mức nào rồi, khả năng thành công ở những từ khóa nào, cụm từ khóa nào. Alexa và similarweb có thể giúp cho mọi người biết về khách hàng của mọi người đó là ai để cho mọi người có thể lập hồ sơ phân tích khách hàng nhờ đó xây dựng cũng được bộ từ khóa tối ưu nhất có khả năng ra đơn hàng nhất có thể.
STRUCTURE – KIỂM TRA BỐ CỤC CỦA SITE CẦN SEO VÀ marketing trực tuyến
Vì SEO đó là tối ưu hóa giúp cho công cụ tìm kiếm nên việc mọi người sở hữu một website chuẩn SEO rất đó là quan trọng. Google hay bất kỳ công cụ tìm kiếm nào cũng đánh giá cao nhữngwebsite chuẩn SEO, dễ dàng giúp cho công cụ tìm kiếm có thể xem và đọc dữ liệu của site. Ngoài ra công việc cần làm của một SEOer đó là tối ưu hóa cấu trúc theo từ khóa mục tiêu để cho phát triển từ khóa giúp cho page đó.
SEO ON-SITE, TỐI ƯU HÓA TRÊN TỪNG SITE
mọi người biết đấy, mỗi một trang trên từng website của mọi người có thể mang tới một chủ đề khác nhau và hướng tới những mục đích khác nhau, chính vì thế nó không thể giống nhau hết cũng được. Chúng ta cần phải tối ưu hóa từng trang theo từng mục đích dùng.
LINK BUILDING – XÂY DỰNG HỆ THỐNG BACKLINK
Như những bài trước tôi chia sẻ về phương phápxây dựng hệ thống backlink, trong bước này chúng ta cần phải xây dựng nhữngbacklinks trỏ về trang chủ và nhữngtrang con, nhờ đó nâng điểm page authority giúp cho từng trang đó.
INDEXING – QUÁ TRÌNH INDEX
Tùy từng trang web mà quá trình này diễn ra sớm hay muộn, trang của mọi người liên tục cập nhật nội dung có thể cũng được google ưu tiên hơn trong công việc index bài viết. Lời khuyên của tôi giúp cho nhữngmọi người trong quá trình này đó là hãy liên tục viết bài, đều đặn cập nhật nội dung bài viết, thứ 1 có thể có tác dụng giúp mọi người rèn luyện kỹ năng viết văn, thứ 2 có thể có tác dụng giúp trang của mọi người phong phú và cũng được index nhanh hơn.
ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ
Trong bước này mọi người hãy xem nhữngtừ khóa của bài viết mà mình đã viết đứng ở vị trí thứ mấy của kết quả tìm kiếm, tìm hiểu xem tại sao chúng ta lại đứng ở vị trí đó. Tất nhiên không có gì đó là chắc chắn cả, nếu như hôm nay mọi người hiểu cũng được google ngày mai nó đã khác rồi. Tuy nhiên việc đánh giá tìm hiểu có thể có tác dụng giúp mọi người có cũng được cái nhìn tổng quan để cho tiếp tục thực hiện một quá trình SEO khác thân thiện hơn. Qua nhiều chiến dịch thì tôi tin mọi người có thể chở thành một chuyên gia SEO chuyên nghiệp.
>>> Nguồn bài viết xem thêm tại: tiếp thị online đâu là kế hoạch hiệu quả.
|
|