Nhân viên Housekeeping và xe trolley khách sạn biến hóa phòng khách sạn sạch sẽ thơm tho như thế nào. Sắm hiểu về cách thức khiến việc mỗi ngày của họ để biết thêm về công việc này. >> Bài viết liên quan: http://hanhtinhxanh.com.vn/xe-day-inox-3-tang.html 1. Tiếp nhận danh sách phòng và chuẩn bị công cụ, dụng cụ - Nhận danh sách những phòng buộc phải dọn trong ngày. - Ký nhận chìa khóa phòng, chìa khóa kho. - Chuẩn bị xe dọn phòng (có toàn bộ ga, vỏ gối, vỏ chăn, những trang bị đặt phòng như: dầu tắm, dầu gội đầu, xà phòng, bàn chải, lược, tăm bông, mũ tắm, dao cạo râu, dũa móng tay,…) - Chuẩn bị máy hút bụi. - Đẩy xe trolley khách sạn về phía phòng phải dọn. 2. Tiếp cận phòng khách phải dọn- Kiểm tra chính xác số phòng. - Kiểm tra xem khách với treo biển không làm cho phiền (DND) không. Giả dụ khách treo biển DND, ghi vào báo cáo và chuyển sang khiến phòng khác. Nếu ko có biển DND thì thực hiện những bước tiếp theo. - Gõ cửa lần đầu tiên và đề cập to: "Housekeeping". Lắng nghe và chờ khoảng 5 giây sau đấy gõ cửa lần vật dụng 2 nói: "Housekeeping”. Nghe, chờ khoảng 5 giây gõ cửa lần 3 và nói: “Housekeeping, may I come in? + nếu khách ra mở cửa thì chào và hỏi: "Good morning / Good afternoon, Sir /Madam, May I clean your room now? + ví như khách đồng ý thì bắt đầu làm phòng. + giả dụ khách lưỡng lự, sở hữu thể hỏi: “ Do you prefer that I come back later ? &Quot; Và khiến theo đề nghị của khách. + giả dụ ko sở hữu tiếng trả lời, tra chìa khoá nhẹ nhàng và mở cửa vào phòng. (Vì mang thể khách vẫn còn đang ngủ và không khiến cho hỏng chìa khoá). + trường hợp khi tra chìa khóa, thấy xuất hiện đèn xanh, mang nghĩa là thời hạn dùng chìa khóa vẫn còn, có thể mở cửa được. Trường hợp thấy đèn đỏ, mang nghĩa là chìa khóa đã hết hạn sử dụng, cần cập nhật ngay tắp lự. Ví như thấy cả đèn xanh, đỏ cộng nhấp nháy, mang nghĩa là khách cài chốt bên trong, nhân viên ghi vào báo cáo và chuyển sang khiến phòng khác. >> Đọc thêm: http://hanhtinhxanh.com.vn/xe-day-inox-2-tang.html 3. Những công việc phải khiến cho sau khi vào phòng khách- Tra chìa khóa vào ổ điện. - Chặn cửa và giữ cửa mở trong suốt thời gian khiến cho phòng. - Bật toàn bộ đèn và kiểm tra. Tắt bớt đèn nếu ko thiết yếu. - Mở cửa sổ giả dụ phòng mang mùi, vén rèm cửa sổ. - Kiểm tra và chỉnh điều hoà, tắt điều hoà trường hợp mở cửa sổ. - Dọn khay Room service về nơi qui định nếu với. - Thu dọn ly, cốc và mang vào nhà tắm để rửa. - Đối mang các phòng khách trả phòng, kiểm tra xem khách với không để ý gì không. Ví như có phải gọi điện về văn phòng bộ phận buồng hoặc báo cho giám sát viên. - Kiểm tra rác và đổ rác cả phòng ngủ và phòng tắm. - Kiểm tra hoa, cho thêm nước hoặc gọi thay nếu cần. - Kiểm tra trần xem với nhện, mối hoặc bị dột ko. Gọi cho nhân viên Bảo dưỡng nếu nên. - ví như phòng khách ở mang gì đặc trưng (khách để tiền & đồ trang sức ở ko kể hoặc két để tiền mở) phải gọi điên về văn phòng bộ phận.
|