Hàng khuyến mãi Hang khuyen mai hang thanh ly hàng thanh lý

Từ khóa hot: Thời trang Đồng hồ Thẩm mỹ Xây dựng Chăm sóc sức khỏe   |  
Tìm nâng cao
In Chủ đề trước Tiếp theo

Điều đã khiến IBM trở nên không còn mạnh như trước [Copy địa chỉ]

Thời gian đăng: 5/1/2019 16:15:36

IBM đánh mất chính mình trong khoảng thời gian dài nhưng đáng kể nhất là dưới thời lãnh đạo của cựu Giám đốc điều hành Sam Palmisano. Với cựu CEO này, IBM đã đặt ra lộ trình đến năm 2010 là tăng gấp đôi mỗi cổ phiếu. Lộ trình này đã thành công ở mặt tài chính, ví dụ tiêu biểu là kêu gọi được 10 tỷ USD từ tài phiệt Warren Buffett - người vốn rất không ưa các công ty công nghệ. Hiện tại dưới thời của giám đốc điều hành Ginni Rometty, thì IBM vẫn đi theo chiến lược về tài chính này.


Vào năm 2006, Palmisano cam kết 3 giá trị mà IBM hướng tới là: “cống hiến cho thành công của mọi khách hàng”, “Đổi mới là quan trọng”, và “Niềm tin và trách nhiệm cá nhân trong tất cả các mối quan hệ”. Tuy nhiên theo đánh giá của các chuyên gia thì dưới thời của Palmisano, con khủng long của làng công nghệ không có quá nhiều “khách hàng”, “đổi mới” hay “sự tin tưởng”. Điều duy nhất đổi mới là giá cổ phiếu tăng mạnh nhưng nền tảng công nghệ lại bị bỏ qua một bên. Palmisano cho rằng các nhà đầu tư là tốt cho doanh nghiệp, và ông có thể đúng, nếu bạn xác định kinh doanh kiếm tiền cho các nhà quản lý hàng đầu và các cổ đông lớn.


Dưới sự lãnh đạo của Palmisano, các bước thực hiện để đảm bảo lợi nhuận của IBM ngày càng tăng đã tạo ra vấn đề nghiêm trọng.
>>> Xem thêm: bán dell t440




Không ngừng cắt giảm chi phí. Lộ trình 2015 của IBM là liên tục cắt giảm chi phí, nhân viên của hãng phàn nàn rằng việc giảm giờ làm ảnh hưởng đến hệ thống và những gì quan trong nhất.


Chuyển sang sử dụng chuyên môn giá rẻ: IBM chuyển từ việc sử dụng nhân viên kĩ thuật chuyên môn tại Mỹ sang Ấn Độ từ 3.000 lên đến hơn 100.000. Điều này ảnh hưởng quá lớn đến nền tảng tư duy công nghệ. Ngoài ra, bộ phận quản lý còn được yêu cầu loại bỏ một tỷ lệ nhân viên nhất định bất kể hiệu suất như thế nào.


Thất lại ngay trên sân chơi của mình. IBM đã không thành công trong vụ đấu thầu hệ thống điện toán đám mây trị giá khoảng 600 triệu USD cho CIA. Với kinh nghiệm nhiều năm trong linh vực máy tính lớn và các loạt hợp đồng chính phủ thì vụ đấu thầu này được nhận định là IBM đang đá trên sân nhà. Giá thành của IBM đưa ra còn thấp hơn 30% so với Amazon còn non kinh nghiệm với hệ thống chính phủ. Nhưng những nỗ lực của IBM đã bị từ chối vì lý do kỹ thuật. Đây được nhận định là vết nhơ của hãng, nhất là khi đơn kháng cáo khiến hồ sơ dự thầu bị bác bỏ.


Quan liêu và thiếu sự nhanh nhẹn. Mặc dù nhấn mạnh đổi mới trong việc quản lý và hợp tác giữa các bộ phận nhưng IBM vẫn là hệ thống phân cấp chồng chéo với 13 lớp quản lý. Khi kết hợp đồng thời việc không ngừng cắt giảm chi phí và gia công đã khiến những hoạt động sáng tạo cũng như linh hoạt của IBM bị ảnh hưởng.
>>> Xem thêm: Dell T640



Mua lại thay vì đổi mới. Mặc dù đã chi 6 tỷ USD cho bộ phận nghiên cứu, phát triển nhưng IBM vẫn bị tụt lại phía sau so với các đối thủ cạnh tranh về mặt kỹ thuật. Đây là một trong các yếu tố mất điểm của IBM khiến vụ đấu thầu dự án CIA thất bại. IBM như con thú bị thương có những động thái phản ứng mạnh mẽ như việc mua lại các công ty có tính chuyên môn để bù đắp. Chẳng hạn như Aspera - giúp khách hang di chuyển số lượng lớn dữ liệu nhanh chóng; Cloudon - dịch vụ cho ứng dụng di động và Web; TeaLeaf - công cụ tiếp thị bán lẻ và SoftLayer Technologies, một công ty điện toán đám mây. Tất cả những gì có được của IBM là mua lại các công ty nhỏ khác để phục vụ cho lộ trình 2015 của hãng chứ không phải là đổi mới và đầu tư vào nền tảng


Mô hình kinh doanh thảm hại. IBM có ba mảng kinh doanh chính: dịch vụ, phần mềm và phần cứng. Nhưng sự suy giảm một trong các lĩnh vực đó có thể khiến cả công ty bị ảnh hưởng mang tính dây chuyền. IBM sẽ có nhiều khách hàng hơn với hệ thống điện toán đám mây giá rẻ, nền tảng phần cứng không còn nhiều và doanh số giảm dần gây tổn hại đến sản phẩm phầm mềm giá trị cao của mình.


Chiến lược đám mây tương lai. IBM tự đặt chỉ tiêu cho mình là bắt kịp Amazon và các nhà cung cấp điện toán đám mây khác, điều này đã chỉ ra rằng vị thế của hãng bây giờ chỉ là cái bóng của ông lớn ngày xưa. Cuộc chiến giá thành của điện toán đám mây đã nổ ra vào hồi tháng 3/2014 vừa qua khi Amazon, Google, và Microsoft đã giảm giá 35% trên máy tính cá nhân, 65% về lưu trữ và 85% các dịch vụ khác. Và IBM dưới sự lãnh đạo của Rometty đang thực hiện 2 lời hứa với nhà đầu tư là đưa hang bước vào kỉ nguyên đám mây và tạo lợi nhuận cao. Mục tiêu này khó có thể trở nên hoàn hảo khi lợi nhuận đám mây nói chung ngày càng giảm sút


Thách thức
Khi Rometty nhậm chức Giám đốc điều hành, bà đã có quyết định phải làm gì để giảm sự căng thẳng của chiến lược Lộ trình 2015 và các vấn đề nội bộ IBM. Rometty vẫn khẳng định tính phù hợp của 3 giá trị mà người tiền nhiệm để lại. Vấn đề là làm thế nào để dung hòa Lộ trình năm 2015 với các hệ thống kinh doanh của mình và giải các bài toán: khả năng gia công phần mềm, nền tảng thiếu bền vững, năng lực thấp kém, chậm đổi mới và tinh thần bệ rạc của nhân viên.



Để cạnh tranh thành công trong thế giới  với các thế lực mới đang nổi lên, các nhà cung cấp dịch vụ CNTT sẽ phải làm hài lòng khách hàng của mình một cách liên tục, bằng cách cung cấp đổi mới. Những gã khổng lồ cũ sẽ phải học cách để phá vỡ con bò sữa của mình và nhanh chóng phát triển sản phẩm mới đã thậm chí là loại còn chưa được nghe nói tới. Đổi mới có thể xảy ra không thường xuyên nhưng phải dựa trên cơ sở liên tục vận động.
>>> Xem thêm: bán hp dl380 gen 10

Đánh giá

Lưu trữ | Phiên bản Mobile | Quy chế | Chính sách | Chợ24h

GMT+7, 9/3/2025 08:44 , Processed in 0.092414 second(s), 83 queries .

© Copyright 2011-2025 ISOFT®, All rights reserved
Công ty CP Phần mềm Trí tuệ
Số ĐKKD: 0101763368 do Sở KH & ĐT Tp. Hà Nội cấp lần đầu ngày 13/7/2005, sửa đổi lần thứ 4 ngày 03/11/2011
Văn phòng: Tầng 9, Tòa Linh Anh, Số 47-49 Khuất Duy Tiến, P. Thanh Xuân Bắc, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: (84) 2437 875018 | (84) 2437 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com

Lên trên