Thời gian đăng: 26/11/2020 17:10:49
Theo tiếng Pháp, ô cửa sổ du thuyền là "Hublot", nhà sáng lập hãng quyết định sử dụng cách gọi này cho thương hiệu từ năm 1980.
Gia đình Carlo Crocco sở hữu tập đoàn đồng hồ uy tín tại Italy - Binda Group. Tuy nhiên ông lại khao khát phát triển một thương hiệu riêng.
Carlo Crocco dời tới Geneva (Thụy Sỹ) và khởi nghiệp chỉ với 1 xưởng sản xuất nhỏ với số vốn ban đầu khoảng 4 triệu USD, lớn lên trong nhung lụa, Crocco hiểu được sở thích, thói quen của giới thượng lưu châu Âu như trải mình trên du thuyền ở Địa Trung Hải vào mỗi mùa hè.
Ô cửa sổ tròn đón gió và ánh sáng trên du thuyền là biểu tượng quen thuộc với họ. Ông đã cách điệu các chi tiết đặc trưng của ô cửa sổ này để đưa vào đồng hồ đeo tay.
Lấy cảm hứng từ các Ô cửa sổ tròn đón gió và ánh sáng trên du thuyền, ông đã cách điệu các chi tiết đặc trưng của ô cửa sổ này để đưa lên mặt những chiếc đồng hồ đeo tay của mình, sau 3 năm nghiên cứu, Ông tâm đắc với chất liệu cao su tự nhiên kết hợp với kim loại vốn rất khó để kết hợp cũng như chưa hãng nào áp dụng cho dòng sản phẩm xa xỉ và áp dung thử nghiệm hàng loạt trên những mẫu đồng hồ thể thao của mình.
Chiếc Hublot thế hệ đầu tiên năm 1976 lấy cảm hứng từ ô cửa sổ trên du thuyền của giới thượng lưu châu Âu.
Nhờ đặc tính co giãn tự nhiên, dây đeo cao su ôm lấy cổ tay, không dị ứng, siêu nhẹ, bền, dễ vệ sinh, tuổi thọ tốt hơn các chất liệu dây khác như dây da, không nặng như dây kim loại. Và ông trở thành người đi tiên phong, đầu tiên trong ngành đồng hồ tạo ra dây đeo cao su, chất liệu dây cao su kết hợp với kim loại đã và đang thay đổi thẩm mỹ của làng đồng hồ xa xỉ trên thế giới tới tận bây giờ.
Nhưng sau khi hoàn thiện sản phẩm, ông cần 1 cái tên, thương hiệu sao phù hợp để giới thiệu tại buổi triển lãm đồng hồ số 1 thế giới Basel World lúc bấy giờ.
Ô cửa sổ du thuyền trong tiếng Anh gọi là "Porthole", tiếng Pháp là "Hublot" chính sự liên quan mật thiết cũng như là nguồn cảm hứng khởi đầu cho cả thương hiệu này nên Crocco quyết định gọi đồng hồ đầu tiên của mình là Hublot vào năm 1980.
Trong suốt những năm đầu, Hublot kiên trì thuyết phục khách hàng và giới chuyên môn để họ làm quen với loạt thiết kế thể thao cùng chất liệu mới mẻ. Nhà sáng lập tin rằng những khách hàng xa xỉ của thế hệ mới sẽ trân trọng tinh thần, sự cống hiến và sự tiện lợi mà Hublot theo đuổi.
10 năm sau, Hublot trở thành lựa chọn hàng đầu của nhà thiết kế thời trang Giorgio Armani, danh ca Elton John, Hoàng tử Albert của Monaco...Sau đó, một số thương hiệu đối thủ cùng ngành cũng nghiên cứ và áp dụng trên các mẫu đồng hồ của họ điều này khẳng định hướng đi sáng suốt, tiên phong của Crocco.
Sau đó Hublot được CEO Jean-Claude Biver dẫn dắt với tư tưởng Art of Fusion ý nghĩa kết nối truyền thống chế tác đồng hồ cơ khí với những phát minh, sáng chế hướng tới tương lai. Dòng Big Bang đã giúp doanh thu của Hublot lên ngưỡng kỷ lục, thậm chí khách hàng phải đặt hàng trước và chờ vài tháng mới có thể mua sản phẩm của Hublot.
Hublot là một trong số thương hiệu đồng hồ đầu tiên tài trợ cho các giải bóng đá lớn thế giới như: World Cup, Champion League, Euro Cup; đồng hành cùng Vua bóng đá Pele, huyền thoại Maradona, người đàn ông nhanh nhất thế giới Usain Bolt, đối tác chiến lược của Ferrari và có 850 điểm bán hàng trên toàn thế giới.
Hiện các dòng Classic Fusion vẫn bám theo ý tưởng nguyên mẫu của nhà sáng lập Carlo Crocco, kết hợp thêm nhiều chất liệu mới.
Hiện tại Luxury Shopping đang là đơn vị nhập khẩu và phân phối đồng hồ Hublot chính hãng tại Việt Nam cùng hơn 50 thương hiệu đồng hồ nổi tiếng trên toàn thế giới với cam kết 100% đồng hồ chính hãng, chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ hậu mãi tuyệt vời nhất.
LUXURY SHOPPING
|
|