Taxi truyền thống đang phải đối mặt trước áp lực cạnh tranhgay gắt của các hãng vận tải hoạt động dựa trên nền tảng công nghệ.Người ta lolắng về một bức tranh tương lai ảm đạm của loại phương tiện công cộng này.Thếnhưng thời thế thay đổi, taxi truyền thống đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ,giành lại vị thế “anh cả” của mình. Taxi truyền thống bắt mắt hơn vớihình ảnh quảng cáo
Dù doanh thu trên báo cáo có sự tăng trưởng mạnh nhưng lợi nhuận thực sự củacác hãng taxi truyền thống lại đang có dấu hiệu sụt giảm. Họ phải chấp nhậnđánh đổi chi phí để giành lại thị phần với các hãng taxi công nghệ.Tuy nhiên đểđầu tư công nghệ, nâng cao chất lượng dịch vụ, các hãng taxi lấy vốn từ đâu? Đóchính là cho thuê quảng cáo!
Trước tình trạng các biểnquảng cáo ngoài trời bị hạn chế về số lượng và vị trílắp đặt để tránh tình trạng ảnh hưởng tới mỹ quan đô thị, taxi đã trở thànhcông cụ truyền thông hiệu quả thay thế. Những hình ảnh quảng cáo được dán bênngoài taxi hay quảng cáo bên trong tiếp cận hành khách đi xe đã không còn xa lạ.
Bên cạnh việc doanh nghiệp có thêm giải pháp truyền thông mới thì một ưu điểmmà hình thức quảng cáo mang lại cho các hãng taxi đó là thay đổi diện mạo liêntục cho những chiếc xe taxi quảng cáo, mọi người không còn cảm thấy nhàm chán vớinhững cánh cửa một màu.
Quảng cáo taxi – “Lợi kép” cho doanh nghiệp và hãng taxi truyền thống
Không chỉ khách hàng đi xe mà nhiều doanh nghiệp quảng cáo cũng tìm kiếm taxitruyền thống cho chiến dịch truyền thông của mình. Các xe taxi trở nên đỡ nhàmchán hơn với những hình quảng cáo còn nhà đầu tư lại có một kênh truyền thông,tiếp thị “di động” hiệu quả.
Quảng cáo trên taxi hiện được các doanh nghiệp vô cùng ưa chuộng bởi những lýdo:
Đây là phương tiện công cộng quen thuộc, có tần suất di chuyểnliên tục trên đường và được người dân chú ý.
Hình ảnh quảng cáo đúng tầm nhìn sẽ thu hút cả người đi đườngvà hành khách trong xe cũng có phương thức tiếp thị chuyên biệt.
Quảng cáo được tiếp cận với người tiêu dùng 24/24h.
Địa bàn quảng cáo rộng theo lộ trình xe chạy, đi qua mọi nẻođường góc phố.
Đa dạng hình thức quảng cáo phù hợp với nhiều ngân sách tiếpthị, sản phẩm/dịch vụ và thương hiệu.
Quảng cáo trên xe taxi đang được chia thành 4 hình thức:
Quảng cáo trên cánh cửa xe taxi.
Quảng cáo trên kính xe taxi.
Quảng cáo sau lưng ghế taxi.
Quảng cáo màn hình LCD loại nhỏ trên taxi.
Với hình thức đa dạng, các mẫu quảng cáo taxi hiển thị cả với hành khách đi xevà người tham gia giao thông. Những hình ảnh quảng cáo bắt mắt di động góp phầnđiểm tô cho bức tranh đường phố thêm phần sinh động.Quảng cáo taxi đã khắc phụcđược các hạn chế của loại biển quảng cáo truyền thống chỉ đứng yên một chỗ.Hìnhthức quảng cáo trên xe taxi ra đời đã mang lại một giải pháp truyền thông ưu việtcho nhà đầu tư.
Có thể nói, các hãng taxi truyền thống đã biết tận dụng lợi thế và tìm ra mộthướng mới để làm mới mình.Sự cộng sinh giữa các hãng taxi và doanh nghiệp quảngcáo đã mang lại lợi ích cho cả 2 bên. Tình trạng lộn xộn gây mất mỹ quan đô thịcủa các biển quảng cáo trái phép sẽ được giảm tải, thay thế bằng hình thức truyềnthông hiệu quả như quảng cáo taxi!
Nguồn: http://www.phununet.com/tin-tuc/quang-cao-taxi-loi-kep-cho-doanh-nghiep-va-taxi-truyen-thong/5c-3430sc-3076176n.html
|