Hàng khuyến mãi Hang khuyen mai hang thanh ly hàng thanh lý

Từ khóa hot: Thời trang Đồng hồ Thẩm mỹ Xây dựng Chăm sóc sức khỏe   |  
Tìm nâng cao
In Chủ đề trước Tiếp theo

Event Story- Bạn sẽ không bao giờ hiểu hết về nghề Event [Copy địa chỉ]

Thời gian đăng: 14/2/2017 10:56:07

Khi Event bước ra khỏi “cái bóng” của Marketing

Đã qua rồi thời Event được biết đến như một công cụ của Marketing - vì theo ước tính của WeCreate, tổng giá trị ngành Event trong năm 2016 đã cán mốc 1 tỷ USD. Và bạn chỉ có thể hiểu đầy đủ về chân dung ngành công nghiệp tỷ đô này khi quan sát trọn vẹn 3 mảng: Marketing Event, Entertainment Event và Ceremony Event.

Trong 3 mảng trên, quen thuộc nhất có lẽ là Marketing Event - nhưng chất lượng nội dung và ngân sách của mảng này lại đứng… bét bảng. Nói dễ hiểu, Marketing Event là một trải nghiệm được pha trộn yếu tố thương mại được các thương hiệu dùng như một cách tiếp cận người tiêu dùng.


Hiện nay, với thu nhập và mức sống tăng cao - ngày càng nhiều người sẵn sàng bỏ tiền để mua những trải nghiệm thuần túy - đặc biệt về giải trí, đó là lý do mảng Entertainment Event đang bùng nổ. Theo số liệu của Ticketbox - nền tảng bán vé trực tuyến sự kiện lớn nhất Việt Nam, trong năm 2016 3 loại event giải trí [Nhạc EDM] - [Live Music] và [Festival] dù chỉ chiếm 1/5 tổng số sự kiện đăng tải nhưng thu về gần 50% tổng doanh thu các sự kiện trên Ticketbox!

Event - thừa cơ hội, thiếu nhân lực

Ticketbox cho biết, hiện website đã mở bán các sự kiện giải trí tại khu vực (Thailand, Singapore, Myanmar…) phục vụ cho khách du lịch Việt Nam và kết quả rất khả quan trong đó Thailand và Singapore tăng trưởng mạnh. Theo báo RFA (Mỹ) thì năm 2014, 800.000 du khách Việt Nam đến Thailand và chi tiêu 500 triệu USD, nhưng đa phần mới tập trung vào ăn uống và mua sắm chứ chưa chi tiêu cho giải trí.

“Giải trí” là yếu tố bắt buộc phải có trong cả 3 loại sự kiện, ngay cả Ceremony Event - loại sự kiện vốn mang tính nghi thức và khô khan. Nhưng công thức thành công của “sự kiện giải trí” rất khác với “sự kiện quảng bá” mà phần lớn dân event trước giờ quen làm.

Yếu tố “giải trí” không chỉ phục vụ cho “khán giả trực tiếp” mà phải thỏa mãn cả “khán giả gián tiếp” - cụ thể là những người xem livestream qua internet. Làm sự kiện thế nào để người không ở đó vẫn cảm thấy “nhiệt” là một thách thức mới mẻ và đầy khó khăn. Yeah1 - đơn vị sở hữu chuỗi kênh Youtube lớn nhất Việt Nam và là đối tác streaming cho nhiều sự kiện lớn sẽ chia sẻ thêm về xu hướng này.


Xem thêm: Vietlinks chuyên cho thuê bàn ghế giá rẻ, cho thuê nhóm múa lân tphcm, cho thuê bàn bar, cho thuê thiết bị âm thanh ánh sáng, , cung cấp PG, Model, và tổ chức sự kiện tất niên, tổng kết sự kiện cuối năm....


Đánh giá

Lưu trữ | Phiên bản Mobile | Quy chế | Chính sách | Chợ24h

GMT+7, 22/9/2024 10:21 , Processed in 0.123375 second(s), 132 queries .

© Copyright 2011-2024 ISOFT®, All rights reserved
Công ty CP Phần mềm Trí tuệ
Số ĐKKD: 0101763368 do Sở KH & ĐT Tp. Hà Nội cấp lần đầu ngày 13/7/2005, sửa đổi lần thứ 4 ngày 03/11/2011
Văn phòng: Tầng 9, Tòa Linh Anh, Số 47-49 Khuất Duy Tiến, P. Thanh Xuân Bắc, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: (84) 2437 875018 | (84) 2437 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com

Lên trên