Hàng khuyến mãi Hang khuyen mai hang thanh ly hàng thanh lý

Từ khóa hot: Thời trang Đồng hồ Thẩm mỹ Xây dựng Chăm sóc sức khỏe   |  
Tìm nâng cao
In Chủ đề trước Tiếp theo

TỪ CHƯƠNG TRÌNH CHUỐI NGHĨA TÌNH VÀ NHỮNG TRĂN TRỞ CHO NGÀNH NÔNG NGHIỆP VIỆT [Copy địa chỉ]

Thời gian đăng: 24/2/2017 11:45:30
TỪ CHƯƠNG TRÌNH CHUỐI NGHĨA TÌNH VÀ NHỮNG TRĂN TRỞ CHO NGÀNH NÔNG NGHIỆP VIỆT.

Câu chuyện về chương trình Chuối Nghĩa Tình của một số anh trong CLB QTv KN của chúng ta khởi xướng và thực hiện đến nay đã nhận được sự hưởng ứng, đồng cảm của cộng đồng, xã hội. Việc chúng ta hỗ trợ bà con nông dân trong những thời điểm như thế này là rất cần thiết và ý nghĩa. Tuy nhiên nó là câu chuyện “cứu trợ” là chương trình” từ thiện” giúp bà con vượt qua hoạn nạn chứ nó chưa là giải pháp về kinh doanh lâu dài. Chương trình thể hiện được tấm lòng lá lành đùm lá rách, tinh thần tình nguyện của các bạn trẻ, rất nhiều bài học nhân văn, nhưng thật sự chưa mang lại hiệu quả về kinh tế cho bà con và cho mỗi người tham gia.
>> dich vu thiet ke web chuyen nghiep
Với nhiều người, trong khi chương trình đang diễn ra, chúng ta vừa làm vừa trăn trở, có những bài viết chia sẻ hay, có những lời tâm tình từ tâm của một số anh doanh nhân lớn, các ý tưởng liên kết nhau để tạo kênh phân phối, làm thương hiệu cho nông sản Việt đâu đó manh nha, nhen nhóm. Hy vọng tương lai không xa, chúng ta không còn có những chương trình “cứu.. nông sản” như thế này nữa…Và Câu chuyện về một đất nước nông nghiệp hiện đại, phát triển.. mong là sẽ trở thành hiện thực dù chắc còn rất lâu.
Tôi xin quay lại hiện tại với những trăn trở của chúng ta ..
Vì sao nông sản của Vn hàng năm phải thường xuyên cứu như thế? Tại sao năm trước cứu nhãn, cứu dưa hấu, năm nay lại cứu chuối?. Có chăng chúng ta đang làm sai một điều gì đó.
Thật ra, trong khi rất nhiều nơi trên thế giới cần nông sản. Nhu cầu thị trường lớn nhưng thiếu nguồn cung. Chúng ta là đất nước nông nghiệp, con người của nông nghiệp, 80% dân thành thị xuất thân từ các vùng nông thôn.. nhưng giá trị kinh tế từ nông nghiệp mang lại còn rất nhiêm tốn, thường xuyên phải cứu.. nông sản… đây quả là một điều khó hiểu và đó cũng là cơ hội cho rất nhiều nhà kinh doanh hiện nay

>>thiet ke web bat dong san http://thietkeweb.center/2016/07 ... bsite-bat-dong-san/
Có nhiều lý do mà nhiều người trong chúng ta biết, sản phẩm nông nghiệp của chúng ta chất lượng thâp, chưa đồng đều, bán thô, những thương hiệu về ngành nông nghiệp thì còn rất yếu. Việc tổ chức kinh tế nông nghiệp, nông thôn còn manh múng, chưa có quy hoạch và chiến lược rõ ràng… Về các lý do vĩ mô chúng ta khó can thiệp và chắc phải chờ thêm thời gian.
Với góc nhìn của một người đang trãi nghiệm qua ngành kinh doanh nông nghiệp tôi thấy một số lý do vi mô sau, chúng ta có cùng nhau điều chỉnh để kinh doanh tốt hơn:


1.Chúng ta rất thiếu đoàn kết trong kinh doanh
Như việc chúng ta cứu chuối, lý do là do .. Trung Quốc không mua, hay mua giá quá rẻ. Tôi xin hỏi Trung Quốc là ai ?. Một người hay một nhóm người. Vì sao họ nhất quán và đoàn kết như thế.? Trong khi kể cả việc chúng ta mua chuối cứu trợ bà con, nhưng nghe nói… có nhiều nhóm và cạnh tranh nhau khốc liệt lắm.
Tôi xin link lại câu chuyện tôi thất bại trong việc bán Cua trực tiếp qua Trung Quốc. Tôi thất bại không phải vì lý do không hiểu insight khách hàng, thị trường mà không lường trước có nguy cơ , các trợ ngại, và nguyên tắc kinh doanh của ngành. Sự đoàn kết nhất quán của giới kinh doanh Trung Quốc trong việc mua bán tạo nên một ngành kinh doanh doanh ổn định và rất khó phá vỡ khi có một người mới muốn là khác biệt, cộng với sự thiếu đoàn kết, dễ bị cám dỗ bởi lợi ích trước mắt của người Việt, đặt biệt là nông dân, thương lái, tạo nên một thị trường cung sản phẩm thiếu ổn định, không có cam kết, cảm tính, xô bồ, dẫn đến các tình trạng khi có đơn hàng thì thiếu hàng, khi thừa hàng thì thiếu nguồn mua.
Về mặt xã hội, chúng ta đang rất thiếu những nét văn hóa tích cực trong kinh doanh, đặt biệt trong ngành nông nghiệp, nơi chưa được nhiều bạn trẻ, những người có năng lực đánh giá cao, hầu hết các thương lái, dân buôn là những người nông dân bỏ cày, họ không được đào tạo và kinh doanh theo kiểu manh múng kiếm lời..
Lý do việc thiếu đoàn kết nên chúng ta biến mọi mối quan hệ kinh doanh thành đối thủ vô tình "phá ngành" của mình. Một điều cấm kỵ trong kinh doanh. (Nếu các bạn từng tham gia học Chiến Lược từ Anh Trần Kim Thành- Chủ Tịch Tập Đoàn KiDo sẽ nghe anh nhắc đi nhắc lại rất nhiều lần điều này). Rất nhiều các doanh nghiệp lớn đang đầu tư vào ngành nông nghiệp, nhưng cũng có nhiều doanh nhân .. đang bỏ chạy khỏi ngành này.
Chúng ta cần thay đổi phải không các bạn ?. Đoàn kết và tạo nên chuỗi giá trị chuyên nghiệp.
2. Tại sao chúng ta hay "bắt chước" copy nhau trong kinh doanh.


Gần khu tôi sống, cách đây vài năm, chỉ có một vài quán cafe, chất lượng khá tốt, kinh doanh rất thuận lợi, khách hàng đông. Nhưng sau vài năm .. hàng chục quán cafe tương tự mở ra, kín cả khu phố. Cạnh tranh với nhau, giảm giá, giảm chất lượng… và tất cả điều ế khách, kinh doanh khó khăn..

Tôi không bàn đến vĩ mô, quy hoạch của các nhà hoạch định kinh tế, tôi chỉ bàn đến thói quen copy, cạnh tranh không đẳng cấp của giới kinh doanh Việt Nam hầu hết xãy ra trong mọi ngành, kể cả ngành nông nghiệp.
Nghe ông kia mở cái đó ra bán được, chắc mình có đầu vào tốt hơn, chắc mở ra mô hình giống nhau, bán giá rẻ hơn sẽ thành công thôi !
Đó là những suy nghĩ lạc hậu, sự cạnh tranh về giá chưa bao giờ tạo nên lợi thế cho nhà kinh doanh…Thật ra insight khách hàng là cần GIÁ TRỊ CAO chứ không hẳn là cần GIA THẤP. Những sự cạnh tranh như thế này, cộng với sự copy mô hình kinh doanh tràn lan .. tạo nên một ngành chật chội, một miếng bánh càng ngày càng nhỏ.. và mất đi hồi nào không hay.


Tại sao chúng ta lại không sáng tạo ra một vài điều khác biệt hơn, nâng cao giá trị và tạo giá trị cho khách hàng, cho xã hội ?
Tại sao chúng ta không đánh giá hết nguồn lực, nhận định sứ mệnh đúng của mình để tìm ra phân phúc ngành phù hợp, liên kết nhau, không cạnh tranh mà cộng hưởng để cùng nhau phát triển..Nếu đối thủ trở thành đốt tác .. có phải hay hơn không ?

Sáng thứ 6 cuối tuần, chương trình Chuối Nghĩa Tình của các bạn trẻ CLB QTv KN vẫn đang diễn ra một cách rất khẩn trương và đầy tính nhân văn. Thật tuyệt vời và cảm phục tinh thần của các bạn tổ chức và thực hiện chương trình này. Tinh thần hỗ trợ, văn hóa chia sẻ là điều rất tích cực, và lan tỏa nhiều hơn. Mong cả nhà ủng hộ : mua, lan tỏa thông tin để chúng ta chia sẻ giá trị hữu hình, cộng hưởng giá trị vô hình.
Chúc cả nhà một cuối tuần hạnh phúc.
Bài Viết của Nguyễn Hoàng Văn
#nguyenhoangvan


>> thiet ke web thuong mai dien tu http://thietkeweb.center/2016/07 ... -dien-tu-chuan-seo/

Đánh giá

Lưu trữ | Phiên bản Mobile | Quy chế | Chính sách | Chợ24h

GMT+7, 10/11/2024 21:54 , Processed in 0.113014 second(s), 132 queries .

© Copyright 2011-2024 ISOFT®, All rights reserved
Công ty CP Phần mềm Trí tuệ
Số ĐKKD: 0101763368 do Sở KH & ĐT Tp. Hà Nội cấp lần đầu ngày 13/7/2005, sửa đổi lần thứ 4 ngày 03/11/2011
Văn phòng: Tầng 9, Tòa Linh Anh, Số 47-49 Khuất Duy Tiến, P. Thanh Xuân Bắc, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: (84) 2437 875018 | (84) 2437 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com

Lên trên