Hàng khuyến mãi Hang khuyen mai hang thanh ly hàng thanh lý

Từ khóa hot: Thời trang Đồng hồ Thẩm mỹ Xây dựng Chăm sóc sức khỏe   |  
Tìm nâng cao
In Chủ đề trước Tiếp theo

Tại sao khi nói TPCN người ta nghỉ ngay đến đa cấp [Copy địa chỉ]

Thời gian đăng: 17/4/2017 13:13:47

Hàng chục nghìn sản phẩm lưu hành trên thị trường, hàng nghìn doanh nghiệp tham gia sản xuất và kinh doanh. Đó quả là một con số ấn tượng cho thấy sự cải thiện chóng mặt của TPCN ở Việt Nam, dù mới gia nhập vào nước ta từ một vài năm 2000. Cùng với sự bùng nổ về quy mô đó, thực phẩm chức năng đồng thời phải đón nhận không ít khen, chê, mà đã chê thì chê thậm tệ.

Nguyên nhân do đâu?
Đối với không ít người, bán hàng đa cấp đã thực sự trở thành một cơn ác mộng. Một thống kê mới nhất của bộ Công Thương cho biết, ở Việt Nam có đến 1 triệu người bán hàng đa cấp, một con số không hề nhỏ, nhất là khi hàng loạt vụ lừa đảo tác động đến một số công ty đa cấp bị phanh phui. Trong số 1 triệu người ấy, có đến hàng trăm nghìn người, với mục tiêu tìm mọi tuyệt chiêu lôi kéo thêm thành viên tham gia mạng lưới, cùng với tư tưởng thực hiện giàu và thực hiện giàu thật an toàn, thực hiện giàu đơn giản, chính họ lại là thành phần năng nổ góp phần mang thực phẩm chức năng tiếp cận với người tiêu dùng: Là gia đình, bạn bè, người thân.


Bán hàng đa cấp "ngụy trang" TPCN khiến người tiêu sử dụng "tiền mất, tật mang"



Phương thức quảng cáo, giới thiệu sản phẩm là do chính họ trực tiếp mời chào khách hàng, cho nên có nói quá lên về tính năng, tính năng của sp thì cũng không ai có thể quản lý và xử lý được, nhất là khi "lời nói gió bay". Thế nên mới có chuyện, có những sản phẩm thực tế công dụng là nâng cao sức đề kháng nhưng quảng cáo chữa được cả HIV, ung thư.

Trường hợp này, phần lớn người bệnh đặt lòng tin vào người bán hàng - là người thân hay quen biết, thêm nữa đánh trúng tâm lý có bệnh thì vái tứ phương cùng với sự thiếu hiểu biết về sp. Đến khi bệnh tình ngày càng nặng hơn mới vội tới viện. Lúc này, tình trạng bệnh nhân đã qua thời điểm vàng điều trị, kết quả “tiền mất tật mang”.

Vậy lỗi có nên hoàn toàn do thực phẩm chức năng? Hàng chục nghìn sp chức năng đang lưu hành trên thị trường đều là không đáng tin? vì sao một số công ty sản xuất và phân phối thực phẩm chức năng vẫn tồn tại? Vấn đề ở đây là, người dùng nên tỉnh táo để nhận diện rõ, nguyên do gây nên sự nhập nhằng trên thị trường TPCN không đâu khác xuất phát từ bán hàng đa cấp.

Và dù trên thực tế, phần lớn công ty đa cấp chọn thực phẩm chức năng tiến hành bia đỡ, không có nghĩa mục tiêu của họ là bán sản phẩm, ngoại trừ mục đích lôi kéo khách hàng tham gia mạng lưới; cũng như giữa cả rừng thực phẩm chức năng, vẫn có một vài doanh nghiệp thực sự làm ăn chân chính, đã nhận được sự tín nhiệm từ người tiêu dùng như Công ty TNHH Quốc tế Hoàn Mỹ (TV Buy) địa chỉ bán TPCN, thuốc tăng chiều cao hiệu quả nhất trên thị trường hiện nay.

Khen, chê sao cho đúng?



Theo Luật hiệu quả thực phẩm của Bộ Y Tế, TPCN là loại thực phẩm sử dụng để giúp chức năng của cơ thể con người, tạo cho cơ thể tình trạng thoải mái, tăng trưởng sức đề kháng, giảm bớt nguy cơ mắc bệnh.

Ở một số nước trên thế giới, từ một vài năm 70, 80 của thế kỷ trước, thực phẩm chức năng đã cải thiện. Ngày nay, những quốc gia hàng đầu như Mỹ, Nhật, Trung Quốc, Hàn Quốc, Canada việc sử dụng thực phẩm chức năng là thật sự phổ biến. Đáng lưu ý, tại Mỹ, trên 70% dân sử dụng thực phẩm chức năng thường ngày.

Từ đó có thể thấy, TPCN đúng như tên gọi của nó, với ý nghĩa nguồn gốc là loại thực phẩm giúp tích cực, giúp phát triển và nâng cao chất lượng cuộc sống. phải hiểu rằng, giúp không có nghĩa là dùng thay thế thực phẩm chức năng cho nguồn chất dinh dưỡng tự nhiên hay thuốc chữa bệnh, cũng như gửi gắm sự tin tưởng thái quá đến sùng bái loại thực đơn này. Tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận thực phẩm chức năng có yếu tố cực kì lớn trong công tác dự phòng bệnh, và là một trào lưu trên toàn thế giới.

Điều phải cân nhắc ở đây là cần nhận diện và sử dụng TPCN sao cho hợp lý, hiểu rõ để dùng cho đúng, khen chê cho khách quan.

Với thực trạng “loạn” thị trường thực phẩm chức năng như hiện nay, người tiêu sử dụng phải nhận diện sản phẩm qua kênh bán hàng uy tín. Ví dụ thay vì mua sp qua sự giới thiệu và thật sự dễ dính “bẫy” đa cấp, việc tiếp cận một cách khách quan hơn với một số doanh nghiệp quảng cáo trên TV sẽ làm người sử dụng có thêm một vài lựa chọn đúng đắn cho mình. Bởi với những doanh nghiệp này, họ sẽ cần tuân thủ theo đúng những quy định trong luật quảng cáo, đừng nói "vống lên" vì sản phẩm hay nói xấu đối thủ cạnh tranh.

Hơn nữa, dấu hiệu nhận biết thực phẩm chức năng uy tín chính là xuất xứ sản phẩm rõ ràng, có tem mác đầy đủ, có kiểm định và chứng nhận chất lượng.

Sau cùng, hiểu về sp thực sự là điều cần thiết, sp đó gồm một vài thành phần gì, công dụng ra sao? Có thực sự có căn cứ nghiên cứu hay chỉ phán bừa? mọi người có nằm trong số đối tượng dùng sp hay không?

Tin chắc rằng, khi đã trang bị được cho mình đầy đủ kiến thức và sự hiểu biết, người tiêu sử dụng thông minh có thể tự mình đưa ra quyết định tẩy chay hay đón nhận thực phẩm chức năng.

Xem thêm: http://www.nubesttall.com/thuc-pham-chuc-nang-tang-chieu-cao-tot-nhat.html



Đánh giá

Lưu trữ | Phiên bản Mobile | Quy chế | Chính sách | Chợ24h

GMT+7, 25/12/2024 21:12 , Processed in 0.139182 second(s), 132 queries .

© Copyright 2011-2024 ISOFT®, All rights reserved
Công ty CP Phần mềm Trí tuệ
Số ĐKKD: 0101763368 do Sở KH & ĐT Tp. Hà Nội cấp lần đầu ngày 13/7/2005, sửa đổi lần thứ 4 ngày 03/11/2011
Văn phòng: Tầng 9, Tòa Linh Anh, Số 47-49 Khuất Duy Tiến, P. Thanh Xuân Bắc, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: (84) 2437 875018 | (84) 2437 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com

Lên trên