Mỗi nghề đều có những khó khăn và rủi ro riêng, nghềtổ chức sự kiện cũng vậy.tuy nhiên công bằng mà nói, người làm nghề dịch vụ tổchức sự kiện phải đối mặt với rất nhiều rủi ro.bài viết này sẽ phần nào cho biếtnhững rủi ro đó. >>Xem thêm: cho thuê âm thanh tphcm, cho thuê bàn ghế tphcm,đơn vị tổ chức sự kiện , Dịch vụ tổ chức lễ khai trương, tổ chức sự kiện tổng kết cuối năm ,công ty tổchức sự kiện, tổ chức quốc tế thiếu nhi, báncổng hơi giá rẻ, dịchvụ tổ chức sự kiện, Cho thuê PG model Đầu tiên chính là về thời gian. Người làm tổ chức sựkiện phải là những chuyên gian trong lĩnh vực xắp xếp thời gian. Có một thực tếlà các công ty tổ chức sự kiện không cần nhiều nhân sự bởi ngoài thời gian chuẩnbị và chạy event ra thì công việc không qua nhiều. Nhưng cũng chính vì vậy mà đôi khi khó khăn lại ập đếnbởi trog trường hợp những sự kiện sát ngày với nhau hoặc thậm chí cùng ngày thìlực lượng phải chia ra và phối hợp nhịp nhành bởi vậy người làm tổ chức sự kiệnphải xắp xếp thòi gian thật hợp lý và khoa học để có thể cùng lúc giải quyếtnhiều công việc dưới áp lực của khách hàng.
Hơn nữa việcchuẩn bị cho một sự kiện mất khá nhiều thời gian, nhất là những sự kiện như lễhội hay chương trình ca nhạc…việc chuẩn bị khá mất thời gian và công sức. vì thếviệc kiểm soát thời gian để tránh rủi ro và hoàn thành các hạng mục trong dự ánmột cách đúng tiến độ.Quản lý các hạng mục thuê ngoài. Làm sự kiện tứclà công ty tổ chức sự kiện phải đồng thời quan lý các hạng mục về thiết bị, mộidung chương trình, nhân sự,…tuy nhiên không phải lúc nào các công ty sự kiệncũng tự mình thi công hết tất cả hạng mục mà đôi khi họ thuê ngoài những hagj mụcđặc thù. Ví dụ như một hội thảo yêu cầu 10 máy lạnh công nghiệp lớn thì buộccông ty sự kiện phải thuê ngoài hạng mục này. Điều này giúp công ty không tốn nhân công cùng nhưkhông phải thi công hang mục tuy nhiên để đảm bảo chất lượng việc quản lý là rấtquan trọng. họ phải theo sát đội thi công của công ty được thuê và theo dõicũng như nghiệm thu chất lượng của hạng mục tránh trường hợp sai sót dẫn tới ảnhhưởng đến cả chương trình. Ngoài hai công việc trên người làm event còn phải quảnlý rất nhiều những rủi ro khác về nhân sự thiết bị…bởi bất kỳ yếu tố nào dù nhỏcũng có thể ảnh hưởng đên chất lượng và sự thành công của chương trình. Qua đólàm giảm danh tiếng và uy tín của công ty bởi vậy. tỉ mĩ và cầu toàn là điều màda số những người làm event cần có.
|