Thời gian đăng: 18/4/2017 15:56:47
Sáng tạo trong thiết kế là một vấn đề rất được quan tâm vì nó chính là phương tiện truyền đạt thông điệp đến người tham gia. Những sự kiện được đầu tư vào thiết kế sẽ có sự đồng nhất, tính chuyên nghiệp và quan trọng hơn hết là mang đến cho người tham dự cảm nhận được “chất” của thương hiệu.
>>>>>> Xem thêm : Cho thuê âm thanh event,cho thuê bàn ghế hội nghị,Đơn vị tổ chức sự kiện,dịch vụ tổ chức sự kiện,cho thuê bàn bar ghế bar,bán cổng hơi sự kiện giá rẻ,Công ty tổ chức tết trung thu,dịch vụ tổ chức lễ khai trương,công ty tổ chức tết thiếu nhi,công ty tổ chức tiệc tất niên,công ty tổ chức sự kiện
Vai trò của Designer trong tổ chức sự kiện
Thiết kế một sự kiện hay tiệc cưới đẹp mắt gây ấn tượng với những người tham dự có thể là một nhiệm vụ khó khăn. Event Designer – người thiết kế trong tổ chức sự kiện– không cần phải là một chuyên gia trong tất cả mọi công việc từ lên ý tưởng, lựa chọn hình thức thể hiện, hay thiết kế bối cảnh nội thất trên sân khấu… Nhưng cơ bản nhất Designer phải là người có cái nhìn tổng quát, có khả năng nhận được thông tin quan trọng nhất từ các khách hàng và công ty tổ chức sự kiện, và quyết định một chủ đề bao quát.
Ngoài việc Designer sẽ tìm ra những cách sáng tạo để phối hợp giữa hình ảnh và màu sắc, tạo ra những điểm nhấn độc đáo, sử dụng ánh sáng để tạo không gian sống động. Họ cần nắm được mục tiêu của khách hàng, đáp ứng ngân sách đề ra, và triển khai những ý tưởng khả thi thực hiện tại địa điểm với thời gian được phân bổ. Áp dụng hàng loạt các yếu tố vào các thiết kế, chẳng hạn như thông điệp chương trình, hình ảnh thương hiệu, giải trí, công nghệ, ánh sáng và những thứ khác. Xác định được đâu là điểm nhấn mang đến cho người tham dự, tạo riêng biệt so với những sự kiện khác.
Các nhà thiết kế sự kiện có trách nhiệm đưa ra chủ đề tổng thể, và cũng có thể “sản xuất” một thiết kế đồ hoạ sẽ được in trong các thư mời, tờ rơi, standee, backgroup... Mặt khác, thiết kế gắn liền với việc xây dựng hình ảnh của sự kiện: từ trang trí đến ánh sáng. Đó là những gì tạo nên bầu không khí và gây ra hiệu ứng lâu dài. Phong cách khác nhau, ý tưởng khác nhau, khách hàng khác nhau, tầm nhìn khác nhau, sức mạnh khác nhau, ngân sách lý tưởng khác nhau – đây là cơ sở để xác định được khả năng của một Event Designer.
Tầm quan trọng của những thiết kế
Những thiết kế có trong sự kiện bao gồm: sân khấu, backdrop, tiểu cảnh chụp hình… và các công cụ truyền thông cho sự kiện như banderole, standee, poster, tờ rơi, banner, thư mời… Đây là những phương tiện quảng bá giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến tới khách hàng tham dự sự kiện, vì vậy các thiết kế phải đảm bảo các yếu tố như: tối đa độ nhận diện thương hiệu, ảnh chụp sản phẩm/dịch vụ phải rõ ràng sắc nét, có tính thẩm mỹ cao, hình thức thể hiện cần có phong cách và ý tưởng trong sáng tạo. Không phải là một điều cường điệu khi nói rằng 2/3 công việc của một Event Designer là truyền thông.
Thiết kế là một trong những phần thiết yếu nhất của kế hoạch tổ chức sự kiện và quản lý, nó bao gồm quá trình dài và không hề dễ dàng để chọn một phong cách nhất quán sẽ gây ấn tượng tuyệt vời cho người tham dự. Thiết kế sự kiện xoay quanh sự tư duy sáng tạo, một thiết kế tuyệt vời phải kết hợp hình ảnh của thương hiệu với nguồn cảm hứng tuyệt vời, ý tưởng xuất sắc, để truyền đạt thông điệp mời gọi đến khách mời. Và hơn hết, một sự kiện được thiết kế tốt sẽ giúp khách mời tận hưởng thời gian của họ tại sự kiện của bạn – “Hãy làm cho sự kiện của bạn thật đặc biệt để dấu ấn về sự kiện kéo dài càng lâu”.
|
|