Hàng khuyến mãi Hang khuyen mai hang thanh ly hàng thanh lý

Từ khóa hot: Thời trang Đồng hồ Thẩm mỹ Xây dựng Chăm sóc sức khỏe   |  
Tìm nâng cao
In Chủ đề trước Tiếp theo

Tổ chức sự kiện-Trải nghiệm quan trọng hơn chiến lược. [Copy địa chỉ]

Thời gian đăng: 4/5/2017 16:39:32

Tiến sĩ CrefloDollar và Taffi Dollar nói rằng: “Bạn trở nên thông thái khi biết vận dụngnhững gì mình biết và học hỏi được”. Trong tổ chức sự kiện, quá trình trải nghiệm là mặtđối lập của quá trình lên chiến lược. Chiến lược có thể được vạch ra bởi hàngloạt các nhà tư vấn nhưng sự trải nghiệm lại đòi hỏi sự tích lũy và trau dồi tựthân. Chiến lược sẽ không còn giá trị nếu không có những cá nhân, tổ chức cókinh nghiệm dày dặn trong việc tổ chức sự kiện bắt tay vào thực hiện.

>>>> xem thêm: Công ty tổ chức sự kiện, công ty tổ chức lễkhai trương,cho thuê bàn ghế hội nghị, cho thuê âm thanh ánh sáng sự kiện , cho thuê pg model, cho thuê đoàn lân sư rồng, bán cổng hơi giá rẻ , công ty tổ chức tếtthiếu nhi

Tổ chức sự kiện –nghề được giới trẻ “săn đón”

Tổchức sự kiện là việc tổ chức các hoạt động, sự kiện mang tính tiếp thị, “đánhbóng” tên tuổi cho một đơn vị, tổ chức nào đó. Tổ chức sự kiện là công việc rấtáp lực đòi hỏi sự nhanh nhạy, sáng tạo và đầu óc tổ chức. Người tổ chức sự kiệncần có khả năng xử lý tình huống tốt, khả năng bao quát và kỹ năng diễn đạt.Hiện nay, nghề này đang được giới trẻ rất “săn đón” bởi nó đem lại niềm vui,kinh nghiệm mà không phải nghề nào cũng mang lại được.


Ýtưởng là ưu tiên số một

“Ýtưởng là ưu tiên số 1" - đó là khẳng định của những người trong nghề. Ýtưởng quyết định sự thành công của chương trình và làm nên tên tuổi của mộtcông ty tổ chức sự kiện. Để một sự kiện thu hút được nhiều khách hàng đòi hỏinhững người làm sự kiện phải dày công suy nghĩ và thực hiện. Nhưng để có đượcnhững ý tưởng này lại là cần những cá nhân biết kết hợp óc sáng tạo với nhữngkinh nghiệm sẵn có. Những yếu tố sáng tạo mang tính chất hút khách lại cần cósự kiểm soát của kinh nghiệm. Kinh nghiệm sẽ cho chúng ta biết những yếu tố nàolà những yếu tố “câu khách” và đem lại kết quả như thế nào?

Trongnhững năm gần đây, nhu cầu giới thiệu sản phẩm, tổ chức tham quan nhà máy củacác công ty, tập đoàn ngày càng lớn. Nếu chỉ quảng cáo suông thì đơn điệu, kémhiệu quả. Muốn có được một chương trình sự kiện "độc nhất vô nhị"phải qua nhiều giai đoạn khá công phu chứ không đơn giản như người ta nhìn thấybề ngoài. Yêu cầu lớn nhất đối với sự kiện là phải nắm rõ cơ cấu về sản phẩm màcông ty định ra mắt khách hàng là gì? Đối tượng là ai? Địa điểm tổ chức? Sauđó, chúng ta phải tự đặt cho bản thân hàng nghìn câu hỏi cũng như tình huống cóthể xảy ra để lên kế hoạch "tác chiến". Vì vậy, nghề này rất phù hợpvới giới trẻ -  những con người có tính sáng tạo cao, dám nghĩ dám làm.Nhưng nghề này đòi hỏi những người tổ chức phải có rất nhiều kinh nghiệm để cóthể bao quát được công việc và ứng biến khi có tình huống bất ngờ xảy ra.


Áplực công việc

Ngườitổ chức sự kiện không chỉ lên chi tiết chương trình, liên hệ với các công tycần thiết: ánh sáng, xe cộ, đặt nhà hàng, đón khách... mà còn liên hệ với cáckhách mời để biết thông tin chính xác. Vất vả hơn, họ phải bám sát chương trìnhtừ đầu đến cuối. Và mọi yếu tố từ khách quan đến chủ quan cũng có thể ảnh hưởngđến sự thành công của chương trình. Vì vậy, trong quá trình làm chương trìnhkhông được bỏ qua bất kỳ yếu tố nào dù nhỏ nhất. Khối lượng công việc quá lớnvà quá chi tiết chính là áp lực với những người làm nghề này. Nhưng khi có tìnhhuống bất ngờ xảy ra thì người tổ chức không được buông xuôi hay hốt hoảng.Trách nhiệm của chúng ta lúc này là xử lý sự cố nhưng vẫn đảm bảo chương trìnhtiếp tục chạy mà không gặp thêm sự cố nào nữa

Tuy áplực cao nhưng nghề này vẫn đang là một nghề thời thượng được các bạn trẻ yêuthích. Nó phù hợp với những bạn trẻ dám làm những điều mà chưa ai làm, muốntrải nghiệm bản thân và tích lũy kinh nghiệm.


Trải nghiệm khácchiến lược

Nếucho rằng sự trải nghiệm là mơ hồ và huyền ảo thì đó là sự sai lầm. Chiến lượclà việc vạch ra các chỉ dẫn lên giấy nhưng kinh nghiệm lại thuộc về bản chấtkhông thể vạch ra một cách rõ ràng, mạch lạc. Chiến lược có thể dùng một lầnrồi bỏ đi như những lưỡi dao cạo giá rẻ. Nhưng sự trải nghiệm thì là vĩnh viễn,có nghĩa là nó là một nhu cầu học hỏi không ngừng. Người tổ chức sự kiện khôngchỉ cần nhiều thông tin, nhiều kiến thức mà quan trọng hơn là biết cách vậndụng những thông tin và kiến thức đó. Mà việc vận dụng một cách nhuần nhuyễnnhững kiến thức đó vào công việc lại cần bề dày về mặt kinh nghiệm. Với sự kiêntrì, ham học hỏi và dám dấn thân để tiếp thu những trải nghiệm, bạn sẽ tích lũyđược sự thông thái cần thiết trong cuộc sống của mình - và đó là con đường ngắnnhất, hiệu quả nhất để đi đến thành công.

Tấtcả mọi lĩnh vực trong cuộc sống đều cần có trải nghiệm nhưng riêng với lĩnh vựctổ chức sự kiện thì trải nghiệm mang tính chi phối cao với sự thành công củachương trình. Trải nghiệm đem lại cho chúng ta những bài học kinh nghiệm quýgiá mà không có bất kỳ sách vở nào đem lại được.



Đánh giá

Lưu trữ | Phiên bản Mobile | Quy chế | Chính sách | Chợ24h

GMT+7, 13/11/2024 12:21 , Processed in 0.142418 second(s), 132 queries .

© Copyright 2011-2024 ISOFT®, All rights reserved
Công ty CP Phần mềm Trí tuệ
Số ĐKKD: 0101763368 do Sở KH & ĐT Tp. Hà Nội cấp lần đầu ngày 13/7/2005, sửa đổi lần thứ 4 ngày 03/11/2011
Văn phòng: Tầng 9, Tòa Linh Anh, Số 47-49 Khuất Duy Tiến, P. Thanh Xuân Bắc, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: (84) 2437 875018 | (84) 2437 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com

Lên trên