Tổ chức sự kiện là dịpquảng bá và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mang tính chiến lược của doanh nghiệp. Đằng sau khái niệm chung chung "Sự kiện"là cả một thế giới sôi động của các thể loại sự kiện với đủ loại hình phục vụcho những mục đích khác nhau. Vậy để đảm bảo đạt được mục đích đưa ra này, mỗiloại hình sự kiện sẽ phải đáp ứng những yêu cầu gì? >>>> xem thêm: Công ty tổ chức sự kiện, công ty tổ chức lễkhai trương,cho thuê bàn ghế hội nghị, cho thuê âm thanh ánh sáng sự kiện , cho thuê pg model, cho thuê đoàn lân sư rồng, bán cổng hơi giá rẻ , công ty tổ chức tếtthiếu nhi Phân loại các sự kiện cơ bản Có rất nhiều sự phân chia các nhóm Event,không có sự phân chia nào mang tính chính xác vì đây chỉ là những khái niệmmang tính tương đối, nhưng nhìn chung có thể xếp Event theo các nhóm sau đây : Sự kiện nội bộ công ty(Bussiness and Corporate Events) Sự kiện hướng đến kháchhàng (Consumer Events) Sự kiện mang tính nhànước, chính phủ (Government Events, Civic Events)
Sự kiện cộng đồng, sự kiện phi lợi nhuận (Community, Non-profit Events) Event của cá nhân(Personal Events) Sự kiện nội bộ công ty Đối tượng của thể loạiEvent này được xác định dựa trên các mối quan hệ của công ty như nhân viên, đốitác, đại lý, cổ đông... như Họp mặt (Meeting), Hội nghị khách hàng (CustomerConference), Họp báo (Press Conference), Động thổ (GroundBreaking), Khánh thành (GrandOpening), Tiệc tối (Gala Dinner) cho nhân viên... Mục đích của các Eventnày có thể là tăng sự gắn kết của các thành viên công ty (nếu tổ chức cho nhânviên), củng cố hình ảnh của công ty trong mắt đối tác (nếu tổ chức cho đối tác)hay xây dựng hình ảnh của công ty trên các phương tiện truyền thông. Các yêu cầu đặt ra : · Hướng đến xây dựng yếu tố văn hoa doanh nghiệp · Ý tưởng xây dựng độc đáo · Có những hoạt động giao lưu · Số lượng tham gia nhiều · Truyền thông hiệu quả Sự kiện hướng đếnkhách hàng Đây là khái niệm dùng đểchỉ những Event có mục đích quảng bá thương hiệu (branding), kích thích muahàng (boost sales) và tương tác với khách hàng. Một số Consumer Eventstiêu biểu: Tung sản phẩm (Product Launch), Thi đấu (Tournament,Contest), Giải trí văn nghệ (Entertaiment, Music show), Lễ hội (FestiveEvent), Hội chợ, triển lãm (Trade show, Exhibition), Biểu diễnthời trang (Fashion show)... Yêu cầu : o Tổ chứchoành tráng, chuyên nghiệp o Thu hútđược sự chú ý của khách hang o Chú ý khâutruyền thông Sự kiện mang tính nhànước, chính phủ Sự kiện dạng này thườngdo các cơ quan, đoàn thể tổ chức, mang mục đích chính trị như các buổi hội nghịlớn (Convention), các Festival tầm địa phương, quốc gia, các lễ tranhcử, tổng tuyển cử... Yêu cầu : o Mang tínhtrang trọng, chính thức o Tỉ mỉ kĩcàng trong khâu chuẩn bị và lên ý tưởng o Tránh saisót Sự kiện cộng đồng,sự kiện phi lợi nhuận Sự kiện cộng đồng thườngdo các tổ chức xã hội, các tổ chức phi chính phủ thực hiện, hoặc do các công tythực hiện, mà mục đích nó hướng tới xã hội. Một số hình thức tiêubiểu là: Sự kiện gây quỹ (Fundraising), các ngày hội vì môi trường, ngàyđi bộ... Yêu cầu : o Chú trọngyếu tố phi lợi nhuận o Thu hútđúng đối tượng o Kịch bảnthuyết phục Sự kiện của cá nhân Từ lâu tại Việt Nam,người ta hay gọi đám cưới, đám tang là việc hiếu hỷ, và từ này cũng phản ánhtính chất của các Event dạng này dành cho cá nhân một người nào đó. PersonalEvent bao gồm đám cưới, đám tang (Funeral), sinh nhật, kỷ niệm một dịpnào đó (anniversary) hay ăn mừng điều gì đó (Ceremony). Personal Event ở cácnước phương Tây đã được nâng tầm lên khá chuyên nghiệp, có những công ty chuyênlo đám cưới, có những công ty nhận tổ chức những buổi tang lễ hoành tráng. ỞViệt Nam, lãnh vực này còn khá sơ khai, có rất ít Agency chuyên nghiệp đứng rađảm nhận, có chăng là một vài đám cưới lớn do những người nhiều tiền thực hiện. Yêu cầu : o Tôn vinhđược người “nhân vật chính” o Hậu cầnchu đáo Trên thực tế, một Eventcó thể là tổng hòa của các sự phân loại trên. Ví dụ một Fashion show ngoài mangmục đích giải trí có thể mang mục đích gây quỹ từ thiện, hay một ngày hội “Vìmôi trường“có thể là dịp để một công ty nào đó khuếch trương thương hiệu củamình. Cần chú ý đến những yêu cầu đặt ra này để tổ chức một sự kiện thành côngđúng như mong đợi của doanh nghiệp. Phân loại các sự kiện cơbản Có rất nhiều sự phânchia các nhóm Event, không có sự phân chia nào mang tính chính xác vì đây chỉlà những khái niệm mang tính tương đối, nhưng nhìn chung có thể xếp Event theocác nhóm sau đây : Sự kiện nội bộ công ty(Bussiness and Corporate Events) Sự kiện hướng đến kháchhàng (Consumer Events) Sự kiện mang tính nhànước, chính phủ (Government Events, Civic Events)
Sự kiện cộng đồng, sự kiện phi lợi nhuận (Community, Non-profit Events) Event của cá nhân (PersonalEvents) Sự kiện nội bộ công ty Đối tượng của thể loạiEvent này được xác định dựa trên các mối quan hệ của công ty như nhân viên, đốitác, đại lý, cổ đông... như Họp mặt (Meeting), Hội nghị khách hàng (CustomerConference), Họp báo (Press Conference), Động thổ (GroundBreaking), Khánh thành (GrandOpening), Tiệc tối (Gala Dinner) cho nhân viên... Mục đích của các Eventnày có thể là tăng sự gắn kết của các thành viên công ty (nếu tổ chức cho nhânviên), củng cố hình ảnh của công ty trong mắt đối tác (nếu tổ chức cho đối tác)hay xây dựng hình ảnh của công ty trên các phương tiện truyền thông. Các yêu cầu đặt ra : · Hướng đến xây dựng yếu tố văn hoa doanh nghiệp · Ý tưởng xây dựng độc đáo · Có những hoạt động giao lưu · Số lượng tham gia nhiều · Truyền thông hiệu quả Sự kiện hướng đếnkhách hàng Đây là khái niệm dùng đểchỉ những Event có mục đích quảng bá thương hiệu (branding), kích thích muahàng (boost sales) và tương tác với khách hàng. Một số Consumer Eventstiêu biểu: Tung sản phẩm (Product Launch), Thi đấu (Tournament,Contest), Giải trí văn nghệ (Entertaiment, Music show), Lễ hội (FestiveEvent), Hội chợ, triển lãm (Trade show, Exhibition), Biểu diễnthời trang (Fashion show)... Yêu cầu : o Tổ chứchoành tráng, chuyên nghiệp o Thu hútđược sự chú ý của khách hang o Chú ý khâutruyền thông Sự kiện mang tính nhànước, chính phủ Sự kiện dạng này thườngdo các cơ quan, đoàn thể tổ chức, mang mục đích chính trị như các buổi hội nghịlớn (Convention), các Festival tầm địa phương, quốc gia, các lễ tranh cử,tổng tuyển cử... Yêu cầu : o Mang tínhtrang trọng, chính thức o Tỉ mỉ kĩcàng trong khâu chuẩn bị và lên ý tưởng o Tránh saisót Sự kiện cộng đồng,sự kiện phi lợi nhuận Sự kiện cộng đồng thườngdo các tổ chức xã hội, các tổ chức phi chính phủ thực hiện, hoặc do các công tythực hiện, mà mục đích nó hướng tới xã hội. Một số hình thức tiêubiểu là: Sự kiện gây quỹ (Fundraising), các ngày hội vì môi trường, ngàyđi bộ... Yêu cầu : o Chú trọngyếu tố phi lợi nhuận o Thu hútđúng đối tượng o Kịch bảnthuyết phục Sự kiện của cá nhân Từ lâu tại Việt Nam,người ta hay gọi đám cưới, đám tang là việc hiếu hỷ, và từ này cũng phản ánhtính chất của các Event dạng này dành cho cá nhân một người nào đó. PersonalEvent bao gồm đám cưới, đám tang (Funeral), sinh nhật, kỷ niệm một dịpnào đó (anniversary) hay ăn mừng điều gì đó (Ceremony). Personal Event ở cácnước phương Tây đã được nâng tầm lên khá chuyên nghiệp, có những công ty chuyênlo đám cưới, có những công ty nhận tổ chức những buổi tang lễ hoành tráng. ỞViệt Nam, lãnh vực này còn khá sơ khai, có rất ít Agency chuyên nghiệp đứng rađảm nhận, có chăng là một vài đám cưới lớn do những người nhiều tiền thực hiện. Yêu cầu : o Tôn vinhđược người “nhân vật chính” o Hậu cầnchu đáo Trên thực tế, một Eventcó thể là tổng hòa của các sự phân loại trên. Ví dụ một Fashion show ngoài mangmục đích giải trí có thể mang mục đích gây quỹ từ thiện, hay một ngày hội “Vìmôi trường“có thể là dịp để một công ty nào đó khuếch trương thương hiệu củamình. Cần chú ý đến những yêu cầu đặt ra này để tổ chức một sự kiện thành côngđúng như mong đợi của doanh nghiệp.
|