1. Chịukhó điBạn rấtkhó nảy sinh ý tưởng nếu chỉ ngồi một chỗ. Hãy chịu khó đi đến những không giansáng tạo như những thắng cảnh thiên nhiên, viện bảo tàng, phòng tranh, nhà hát,buổi hòa nhạc, với bản nhạc yêu thích… Sau khoảng thời gian này, trí não và tâmhồn bạn được làm mới và dễ dàng bật lên khả năng sáng tạo hơn bao giờ hết. >>>> xemthêm: công ty tổ chứcsự kiện,cho thuê âm thanh ánh sáng tphcm,công ty tổ chức lễ khai trương,bán cổng hơi giá rẻ , cho thuê đoànmúa lân sư rồng , cho thuê pgmodel , công ty tổ chứctết thiếu nhi , 2. Chịu khó quan sát
Người làm event luôn phải biết quan sát mọi sự vật xung quanh mình khi đến bấtkì đâu. Luôn có một kiểu thiết kế, vật liệu hay cách bài trí nào đó thú vị mà bạncó thể ghi chép lại để sử dụng khi cần. Chú ý nhé đây không phải là bắt chướcmà là học hỏi. Chẳng hạn bạn được tham gia một đám cưới mà ở đó, người ta khéoléo che đậy không gian chật hẹp kém sang trọng bằng cách sử dụng vải lụa sángmàu kết hợp với đèn và một số phụ kiện khác. Nếu chịu khó để ý, lần sau bạn cóthể cải thiện không gian sự kiện của mình bằng cách tương tự. Đôi khi những ýtưởng hay lại đến từ những điều không ngờ nhất nên đừng bỏ qua bất kì chi tiếtnào quan sát được nhé, biết đâu ngồi dưới gốc cây táo bạn có thể phát minh rađiều gì đó thú vị hơn cả định luật vạn vật hấp dẫn thì sao? 3.Cập nhật thông tin
Không chỉ Eventer mà tất cả những người làm Marketting nói chung đều cần phảicập nhật tin tức hằng ngày đặc biệt là tin tức về công nghệ… Mỗi ngày trôi qualuôn có những xu hướng công nghệ mới được đưa vào ứng dụng. Vì vậy, việc siêngnăng cập nhật thông tin sẽ giúp bạn nảy sinh những ý tưởng cho event của mìnhchuyên nghiệp hơn, bắt kịp xu hướng hơn. Chẳng hạn việc chuẩn bị cho MC của bạnmột MC script bằng Ipad sẽ chứng tỏ bạn là một Eventer rất thức thời đấy. 4.Học hỏi từ các Event-er khác
Hãy chăm chỉ tham gia các sự kiện của đồng nghiệp để có thể thu thập ý tưởngcho riêng mình. Việc đi thực tế và chụp hình, ghi chú lại rất có ích cho côngviệc của bạn. Ngoài ra, tham gia nhiều sự kiện cho bạn cơ hội gặp gỡ những conngười sáng tạo trong nghề để thảo luận những kiến thức về event, xu hướng, khókhăn trong nghề… Bên cạnh đó, biết đâu bạn có thể tìm được khách hàng hay cácnhà cung cấp trong những dịp này thì sao, vì sẽ dễ dàng hơn khi bạn trao đổitrực tiếp, thể hiện được sự am hiểu của mình hơn là bạn ngồi một chỗ và tìmkiếm khách hàng qua mạng hay qua điện thoại. 5.Ghi lại tất cả ý tưởng
Nếu bạn trằn trọc cả đêm vì không nghĩ ra được một ý tưởng nào cho photowallnhưng trong lúc đi dạo công viên bỗng dưng ý tưởng chợt đến thì hãy ghi lạingay nhé. Đừng vội đánh giá hay phán xét bất cứ điều gì về tính khả thi của ýtưởng này ngay lúc đó. Dù là điên rồ hay ngớ ngẩn cũng đều nên ghi lại. Đây làmột cách để tích góp ý tưởng rất hiệu quả. Chính vì vậy luôn kè kè một cuốn sổsẽ là rất cần thiết cho những người làm công việc sáng tạo đấy. 6.Áp dụng ngay khi có cơ hội
Đừng bỏ lỡ cơ hội áp dụng những gì thu hoạch được từ việc học hỏi các sự kiệnhay những điều xung quanh. Hãy tự tin với kiến thức mà mình đã tìm hiểu cùngvới sự hỗ trợ từ nhà cung cấp, bạn sẽ mang đến cho khách hàng những chi tiếtthú vị, đặc sắc trong chương trình. Có thể có chút mạo hiểm khi áp dụng, vì vậytrước tiên hãy thử áp dụng cho những sự kiện cá nhân chẳng hạn sinh nhật củabạn, ngày kỉ niệm nào đó của gia đình hay của công ty trước khi biến nó thànhmột phần của event được đặt hàng. Với những chi tiết nhỏ, phổ biến và dễ sửdụng như một chiếc cổng chào bằng bóng bay giúp làm đầy không gian hoặc một vàiminigame dễ áp dụng. Còn những chi tiết lớn hơn như background xuyên suốt củachương trình thì phải cân nhắc nhiều hơn và nhất thiết phải có sự cải tiến theonội dung của sự kiện. 7.Biến tấu phù hợp
Điều này rất quan trọng và có thể quyết định sự thành bại của cả một sự kiện.Đừng bao giờ bê 100% ý tưởng cũng như cách thực hiện của người khác vào sự kiệncủa mình. Cần biết chọn lọc những ý tưởng phù hợp và kết hợp chúng một cáchkhéo léo để làm mới event của bạn, cũng như nắm rõ và hiểu sâu sắc về kháchhàng của mình để biết điều gì thỏa mãn họ. Để làm được điều này, tâm huyết dànhcho khách hàng và sự kiện là yếu tố hàng đầu, tiếp theo là sự nhanh nhạy, sángtạo trong việc biến những thứ học được thành những thứ của mình.
|