Ngày nay, giới trẻ hay còn gọi là teen càng lên ngôi bởi phân khúc thịtrường là đối tượng chính mà những nhà kinh doanh nhắm đến. Vì thế, tổ chức sựkiện cho giới trẻ cũng được phát triển rầm rộ. Bên cạnh nhiều event, agencychịu trách nhiệm mảng tổ chức event cho đối tượng này và xây dựng các chươngtrình dành riêng cho giới trẻ như Yeah1, Sao Việt, Clover... đã và đang được tổchức để đi thẳng vào vấn đề cần nói là những điểm cần chú ý khi tổ chức cho đốitượng này.
>>> Xem thêm: Công ty tổ chức sự kiệntphcm , cho thuê bànghế giá rẻ , chothuê âm thanh ánh sáng tphcm , chothuê Pg model , chothuê đoàn lân sư rồng , chothuê bàn bar ghế bar , cho thuê cổng hơi rốihơi , công ty tổchức lễ khai trương
Tổ chức sự kiện Event dànhcho giới trẻ như là văn nghệ do ca sĩ nhóm nhạc teen thể hiện, nhảy breakdance, chụp hình, chơi một vài minigame, giao lưu với thần tượng, đạisự...Những nhà tổ chức dường như chưa thực sự sáng tạo và chưa mạnh dạn thửnghiệm các chiêu trò mới mẻ nào. Họ e ngại các tiết mục đó sẽ không thu hútngười tham gia vì vậy một cách an toàn nhất là cứ bám lấy các tiết mục rậpkhuôn để thu hút khách. Cứ nhắc đến event cho teen là có Hiphop, chụp hình... nhữngđặc tính của các teen là ham vui, dễ dãi nên hầu như event nào cũng đông kháchđến.
Nhưng sau tất cả đọng lạitrong khán giả về thương hiệu, concept.. về chương trình lại là một câu hỏi lớncho các nhà tổ chức.Để hiểu được mong muốn bên trong của giới trẻ cũng như thểhiện ra đúng chất của giới trẻ chưa bao giờ dễ dàng. Bên cạnh những điểm giốngnhau về hình thức tổ chức, lối mòn được xem là quan trong event cho teen làconcept. Mong muốn của chúng là thích thể hiện bản thân, thích nổi tiếng,nổi bật trong đám đông...thế là các event đánh vào tâm lý này để tổ chức cácchương trình như ngày hội cá tính, tỏa sáng... Một số event độc đáo, lạ, nắmbắt được xu hướng hot theo phong trào như ngày hội cosplay, ngày hội vì môitrường... đã được ra mắt thành công trong những năm qua. Tuy nhiên, những eventnày chưa nhiều, đòi hỏi người tổ chức phải sáng tạo hơn nữa nếu muốn đột phá.
Nếu chịu khó tìm hiểu vềđối tượng này thì những người tổ chức sự kiện sẽ khám phá, học hỏi được nhiềukinh nghiệm trong việc hoạch định, tổ chức event giúp cho teen có cơ hội tiếpxúc với thông tin nhiều hơn, suy nghĩ và cách thể hiện của họ đa dạng, phongphú hơn. Thay vì áp đặt suy đoán của mình cho họ và tổ chức các event tương tựnhau, các nhà tổ chức hãy bỏ nhiều thời gian nghiên cứu thêm về các diễn đàn,blog, báo chí... của teen để khai thác ra nhiều mong muốn tiềm ẩn từ đó tạo racác chương trình mới lạ mà vẫn đánh trúng tâm lý của họ.
Cuối cùng, thành công làkết quả của người tổ chức sự kiện sẽ được đáp đền xứng đáng với sự đầu tư từban đầu của mình.Tuy nhiên, các nhà tổ chức sự kiện không nên chạy theo thịhiếu, hay chiều theo sở thích của teen mà không quan tâm đến mức độ đóng góp vàcải thiện thái độ sống của teen. Nếu có một định hướng đúng đắn, lành mạnhtrong các event cho khán giả của mình không đơn thuần là vấn đề xã hội mà nócòn liên quan đến mức độ tin cậy dành cho thương hiệu. Giới trẻ ngày nay chưacó cái nhìn khôn ngoan hơn như chúng ta nghĩ cứ mải mê chạy theo thị hiếumột cách hời hợt thì sẽ không bao giờ bền.
|