Thời điểm cuối năm cũng là lúc bận rộncủa những người làm In-house Event lẫn các Event Agency vì đây thường là dịptập hợp đội ngũ, tổng kết những gì đã làm được trong năm và có những động tháikhuyến khích dành cho nhân viên trong công ty. >>Xem thêm: cho thuê bànghế tphcm, chothuê âm thanh event, chothuê âm thanh tphcm, cho thuê bànghế hội nghị, cho thuê cổng hơi , bán cổng hơi sự kiện
Công thức chung của một buổi tiệc cuối năm thường là Báo cáothành tích - khen thưởng các cá nhân xuất sắc - ca nhạc giải trí hoặc trò chơinhỏ và ăn uống. Nếu người dự tiệc chưa tham dự mà đã đoán trước được lối mònnhư vậy của sự kiện thì xem ra chúng ta cần phải thêm nhiều gia vị cho buổitiệc cuối năm của mình. Hãy biến tiệc cuối năm thành một sự kiện đáng nhớ và làcơ hội để mọi người trong công ty hiểu biết, gắn kết với nhau hơn thay vì tạora một Event mờ nhạt tổ chức cho có. Để đạt được điều đó, đầu tiên bạn hãy tạo ra một comcept vàtheme riêng cho chương trình sao cho thông qua việc này, chương trình sẽ truyềnđi một thông điệp rõ ràng mang tính động viên cao đối với toàn công ty. Đối vớimột tiệc cuối năm, concept có thể là con đường tới đỉnh núi (cả công ty cùng nỗlực vượt qua khó khăn trong năm qua để đạt được thắng lợi), chiếc thuyền nănglượng (đội ngũ công ty được xem như đang lèo lái chung một con thuyền), vai tròcủa nụ cười (tôn vinh phong thái phục vụ của đội ngũ nhân viên tư vấn, bánhàng)... Thứ hai là về cách thức tổ chức. Một buổi tổng kết cuối nămkhông nhất thiết là phải tổ chức trong một hội trường, với bàn ghế, tiệc tùnglinh đình, mà có thể tổ chức kết hợp team building ở một nơi nào đó ngoài thànhphố để tăng cường tính gắn kết cho đội ngũ. Như vậy bạn sẽ làm được một côngđôi việc, tổ chức được một buổi tổng kết cuối năm cho công ty và làm mọi ngườixích lại gần nhau thêm. Bạn cũng có thể mời một diễn giả chuyên về lãnh vực động viêntinh thần đến truyền lửa cho đội ngũ nhân viên, kích thích họ giữ lửa trongcông việc, tìm ra phương hướng quản lý công việc tốt hơn và đốt cháy mong muốnthăng tiến Để cho chương trình thêm phong phú, xuất sắc, bạn có thể nghĩ ramột số trò chơi trong sự kiện có gắn kết với đặc điểm công ty mình, chẳnghạn như các trò chơi liên quan đến thuật ngữ ngành, liên quan đến kiến thức sảnphẩm hay tính chất hàng hoá - dịch vụ của công ty. Một số trò đơn giản, dễchơi, dễ tổ chức là ô chữ, xếp hình, đuổi hình bắt chữ..., nhiều công ty cònsẵn sàng đầu tư để thuê những người viết các game flash trên máy tính để phụcvụ chương trình. Thứ ba là về nội dung chương trình. Một buổi tiệc cuối năm khôngthể thiếu tiết mục giải trí, nhiều người tổ chức lười tư duy sẽ thuê mướn mộtvài ca sĩ, vũ đoàn về góp vui hoặc yêu cầu các phòng ban, bộ phận mỗi bên cửmột vài ca sĩ "vườn" lên góp một vài bài hát. Như vậy thì đỡ mất thờigian cho bạn nhưng tiệc cuối năm như vậy chẳng lưu lại nhiều ấn tượng, và làmmất đi cơ hội cho những cá nhân trong công ty thể hiện những tài lẻ của bảnthân mà họ chưa có điều kiện bộc lộ. Còn nhớ khi chúng ta học phổ thông, cáclớp trong trường thường tranh đua nhau thể hiện hình ảnh của lớp mình bằngnhững tiết mục văn nghệ đặc sắc, không "đụng hàng" trong ngày hội vănnghệ toàn trường, hãy làm điều tương tự cho các phòng ban trong công ty củabạn, hãy khuyến khích họ có tinh thần đua tranh bằng không khí thi đua hào hứngvà những khoản thưởng hấp dẫn để họ dựng các vở hài kịch, tiết mục biểu diễnthời trang, khiêu vũ, biểu diễn ảo thuật, xiếc... đặc sắc. Và buổi tiệc cuốinăm của bạn có thể trở thành một đại nhạc hội nô nức chưa từng có. Trước khi tổ chức chương trình, bạn có thể làm một cuộc khảo sáttrưng cầu nhỏ qua email nhằm lấy ý kiến của tập thể công ty, xem họ muốn cónhững tiết mục gì trong tiệc cuối năm dành cho họ, muốn tiệc cuối năm được tổchức như thế nào... Rất có thể bạn sẽ nhận được nhiều ý tưởng hay ho, độc đáo,đáp ứng được nhu cầu của mọi người thay vì tự mình ngồi nặn óc suy nghĩ ra đó.
|