Thời gian đăng: 29/6/2017 09:45:43
Theo các chuyên gia Hội nghị quốc tế, hơn 122 tỉ dollars được chi tiêu hàng năm các cuộc họp trong ngành công nghiệp tại Mỹ. Số tiền này thường dành hầu hết tại các khách sạn ở khu nghỉ mát, khách sạn thành phố, khách sạn ở ngoại ô, trung tâm hội nghị, nhà hàng, câu lạc bộ quốc gia, trung tâm hội nghị,...
Tương tự, tại Việt Nam, ngành tổ chức sự kiện ngày càng phát triển với các loại sự kiện phong phú hơn. Cho dù ở một môi trường doanh nghiệp, hiệp hội, phi lợi nhuận hoặc cơ quan chính phủ, các sự kiện doanh nghiệp phổ biến nhất thường rơi vào một trong những chương trình sau đây
1. Hội thảo và hội nghị
Mục đích:Tổ chức kế hoạch và tổ chứ các cuộc họp này với khán giả mục tiêu, và cung cấp cho họ thông tin có liên quan.
Mô tả:Hội thảo là sự kiện thường ngắn hơn, kéo dài một vài giờ, ½ ngày hoặc cả ngày . Có một hoặc nhiều diễn giả, và tất cả mọi người tham gia với nhau trong cùng một không gian. Thường được tổ chức tại các khách sạn, bắt đầu với một phiên họp phát biểu quan trọng và sau đó tổ chức các buổi đột phá theo chủ đề. Hội nghị thường được lên kế hoạch đôi khi tổ chức trong nửa ngày, có một số hội nghị kéo dài lâu hơn đến cả ngày hoặc 2,3 ngày. Ở Việt Nam, thường là các hội nghị khách hàng do các đơn vị kinh doanh tổ chức hoặc các buổi ra mắt, giới thiệu sản phẩm.
2. Triển lãm thương mại
Mục đích:Tổ chức tham dự triển lãm thương mại là một hoạt động thế hệ lãnh đạo, hoặc tổ chức để củng cố hình ảnh của mình như một nhà lãnh đạo ngành công nghiệp trong số những người tham dự, chẳng hạn như các thành viên, khách hàng, triển vọng và các nhà cung cấp
Mô tả:Tổ chức sự kiện cho thấy thương mại liên quan đến việc đàm phán các tỷ lệ tài trợ cho gian hàng thương mại quảng cáo, không gian và thúc đẩy sự kiện này, tại những triển lãm thương mại, các nhà kinh doanh có thể trưng bày sản phẩm, tìm kiếm đối tác. Có nhiều hạng mục hậu cần để đảm bảo rằng các gian hàng triển lãm thương mại hoạt động hiệu quả trong triển lãm, tài liệu quảng cáo (tờ tơi, brochure,...), quà tặng, và các nhận sự làm việc trong triển lãm. Ở Việt Nam có các triển lãm kiểu này như Vietbuild, Saigon Expo,...
3.Chương trình ưu đãi
Mục đích:Đây là sự kiện khá tốn kém vì số tiền chi trả trên mỗi người là rất cao. Thông thường, đơn vị tổ chức thuê những khu resort sang trọng để cho khách mời được thư giãn, nghỉ dưỡng và trải nghiệm các dịch vụ cao cấp. Phát triển kinh doanh và lập kế hoạch tổ chức là chủ đề của những sự kiện dạng này.
Mô tả:Các chuyến đi thường kéo dài từ ba đến năm ngày, và yêu cầu cào về lựa chọn địa điểm, chỗ ở, giao thông vận tải, phục vụ, các cuộc họp kinh doanh, các hoạt động khác. Kỹ năng đàm phán phải được làm sắc nét bởi vì những chương trình liên quan đến tất cả các khía cạnh của kế hoạch sự kiện.
4. Sự kiện thể thao dành cho doanh nhân
Mục đích:Thường là các giải đấu như golf, tennis,... đây là một sự kiện yêu thích của mọi doanh nhân và quản lý các mối quan hệ là mục tiêu chính.
Mô tả:Các sự kiện dạng này thường được tổ chức tại nhưng sân chơi như goft, tennis nên khó chủ động để sắp xếp về thời gian. Điều đó có thể gây ra các vấn đề lập kế hoạch vì nó liên quan đến nội dung cuộc họp kinh doanh. Tuy nhiên, trong giai đoạn lập kế hoạch, quan trọng để giữ khách hàng để theo dõi, và không cho phép họ giảm thiểu thời gian kinh doanh.
5. Những sự kiện xếp hạng
Mục đích:Các chương trình này cho phép một đơn vị dành nhiều thời gian không chính thức với các khách hàng của mình trong một môi trường phi truyền thống, tạo cho cả hai bên một cơ hội để xây dựng một mối quan hệ và tìm hiểu thêm về những ưu tiên kinh doanh lẫn nhau.
Mô tả:Có rất nhiều hình thức để tổ chức môt chương trình xếp hạng như vậy. Một số chương trình phổ biến bao gồm:
Ăn tối và giải trí
Thi đấu thể thao
Du lịch trên biển ngày và buổi tối
Các lễ hội âm nhạc
Các event kết hộp hội thảo với nghỉ dưỡng
Xem thêm: cho thuê bàn ghế tphcm, cho thuê âm thanh event, cho thuê âm thanh tphcm, cho thuê bàn ghế hội nghị, cho thuê cổng hơi , bán cổng hơi sự kiện
|
|