StaffParty cuối năm của doanh nghiệp là sự kiện tập hợp đội ngũ nhân viên, tổng kếtnhững gì đã làm được để đưa ra đánh giá và tiếp tục khuyến khích mọi người thêmnỗ lực trong năm tới. Kịch bản chung cho chương trình này thường xoay quanhviệc báo cáo thành tích, tưởng thưởng các cá nhân - tập thể xuất sắc, tiệc ănuống kèm theo ca nhạc giải trí. >>Xem thêm: cho thuê bànghế tphcm, chothuê âm thanh event, chothuê âm thanh tphcm, cho thuê bànghế hội nghị, cho thuê cổng hơi , bán cổng hơi sự kiện
Việc tổ chức Staff Party nghe có vẻđơn giản thế thôi nhưng nếu doanh nghiệp muốn tạo ra một bầu không khí thật sựấm cúng, ý nghĩa, thành công và quan trọng là vẫn đảm bảo quản lý tốt ngân sáchthì bạn cần lưu ý những yếu tố then chốt bên dưới. Bài viết này dành cho cácbạn làm client tham khảo nhé. Ngân sách Vào thời điểm khó khăn như hiện nay,có vẻ như “túi tiền” của mỗi doanh nghiệp đều được thắt lại, nhất là các khoảndành cho party. Vì vậy, việc ước tính chi phí trước thời điểm diễn ra từ 3 đến6 tháng sẽ giúp bạn giảm thâm hụt kế hoạch tài chính đáng kể. Một mẹo nhỏ để tiết kiệm chi phí đólà đi thuê Agency chuyên nghiệp để tổ chức sự kiện. Nhiều doanh nghiệp có thểhơi nghi ngờ điều này nhưng thực chất, các Agency luôn rất giỏi xoay sở choviệc tổ chức sự kiện với chi phí hợp lý mà vẫn đảm bảo được chủ đề chươngtrình hay và phù hợp. Hơn nữa, họ có sẵn nhiều vật dụng, trang thiết bị mà thayvì mua thì doanh nghiệp chỉ phải trả tiền thuê. Phí dịch vụ thường được doanhnghiệp đặt lên bàn cân để so sánh và cho rằng, nếu sử dụng nhân viên của côngty cho Staff Party hoặc sự kiện cuối năm thì sẽ không phải trả tiền phí choAgency. Nhưng, trên thực tế, nếu tính thời gian, công sức và tiền lương ngàylàm việc mà các nhân viên của doanh nghiệp phải bỏ ra để thực hiện việc chuẩnbị này đôi khi còn cao gấp nhiều lần tiền phí dịch vụ mà một Agency chuyênnghiệp đưa ra cho khách hàng của mình. Tất nhiên, lời khuyên này chỉ dành chobạn nếu bạn tổ chức staff party với mật độ ít ỏi 1-3 lần/ năm, và không quásành sỏi về giá cả thị trường. Cách thức tổ chức Không nhất thiết các sự kiện cuốinăm của doanh nghiệp phải diễn ra trong khách sạn hay trung tâm hội nghị caocấp. Nếu công ty bạn sở hữu một không gian trống lớn, thì việc việc tổ chứcngay tại công ty cũng là một ý tưởng không tồi. Hoặc bạn cũng có thể xem xétphương án kết hợp Staff Party cùng một chuyến dã ngoại ngoài trời? Không nhữngtạo được sự bất ngờ mà bạn cũng sẽ làm tăng sự gần gũi, đoàn kết và thú vị giữacác thành viên. Ý tưởng Doanh nghiệp có thể mời một chuyêngia, nhà lãnh đạo giỏi có tiếng trong ngành đến tham dự Staff Party để chia sẻkinh nghiệm cũng như truyền lửa động viên tinh thần cầu tiến trong công việccho nhân viên, đây là cách mà chưa có nhiều doanh nghiệp thực hiện vì tâm lýcuối năm nên “chơi” hơn “học”. Tuy nhiên, bản thân mình thì cho rằng, chínhnhững buổi tiệc thân mật như thế này, việc truyền lửa và nhận lửa của doanhnghiệp và nhân viên sẽ dễ dàng hơn lúc nào hết. Và, thay vì ngồi vắt óc suy nghĩ,việc lập một cuộc khảo sát nhỏ bằng email hoặc bảng khảo sát toàn công ty sẽcho doanh nghiệp nhiều ý tưởng sáng tạo cùng thông tin có ích từ tập thể. Quađó doanh nghiệp sẽ hiểu và biết mọi người thích gì, mong muốn thế nào để xâydựng một chương trình phù hợp và gây được sự hưởng ứng tốt. Kịch bản chương trình Các hạng mục như âm thanh, dàn dựngsân khấu và hoạt động biểu diễn phải hoàn tất trước giờ bắt đầu ít nhất mộttiếng. Có như vậy chương trình mới diễn ra suôn sẻ và liền mạch theo đúng kịchbản đã định. Tuy nhiên, trong một số trường hợp thời gian set up bị giới hạn,việc lắp đặt máy móc bị giới hạn thời gian, bạn nên chọn những suppliers đã làmquen việc, đảm bảo tiến độ set up. Quan trọng không kém, đó là đội ngũnhững người làm chương trình, từ Agency cho đến những nhân viên được phân côngphụ trách thực hiện và hỗ trợ Agency đều nắm được tinh thần của chương trình,nhiệm vụ của từng người để đảm bảo chương trinh đi từ bắt đầu đến kết thúc mộtcách liền mạch. Tất cả những điều này cần được thểhiện một cách chi tiết qua kịch bản chương trình với những phân công nhân sựhợp lý, hiệu quả. Kịch bản chương trình tốt sẽ quyết định sự thành công củachương trình. Còn nhiều nữa những kinh nghiệm tổchức Staff Party hay sự kiện cuối năm mà những kinh nghiệm này được doanhnghiệp tích lũy qua nhiều lần tổ chức. Vì thế, mong rằng với một số chia sẻtrên, doanh nghiệp đã thu thập thêm cho mình một số kinh nghiệm cần thiết để cóthể tổ chức một Staff Party cuối năm theo đúng mong đợi. Chúng tôi chúc bạnthành công!
|