Thời gian đăng: 25/7/2017 14:23:03
Đối với các doanh nghiệp, công ty thì tổ chức lễ khai trương như một việc làm mở đầu cho sự thành công, phát tài và mang nhiều may mắn. Người làm kinh doanh rất chú trọng đến việc tổ chức lễ khai trương và họ mong muốn thông sự kiện này sẽ có nhiều người biết đến thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ mà công ty giới thiệu. Nhưng để biết cách tổ chức lễ khai trương thành công không phải ai cũng có thể làm cho nó tốt đẹp và đi đến mục đích như ban đầu đặt ra. Vậy thì các công ty, doanh nghiệp cần biết được những khâu làm lễ khai trương dưới đây để có được sự kiện tốt đẹp.
1. Dự trù ngân sách, quyết định hình thức tổ chức sự kiện
Lập ra một danh sách tỉ mỉ những khoản thu chi cho sự kiện, bạn phải chắc chắn là ngân sách mà bạn dự trù phải khớp với những khoản chi trả của sự kiện. Bạn cần kiểm tra kỹ lại các mục: thiệp mời, nước uống, tiệc nhẹ, quà tặng, phụ kiện bày trí, nơi cho thuê bàn ghế giá rẻ, cho thuê âm thanh event,… và bạn cần để ý nhiều hơn đến chất lượng.
Hình thức tổ chức sự kiện cho lễ khai trương mà các công ty chuyên tổ chức sự kiện hay làm là: làm tiệc pizza, trải thảm đỏ hay những bữa tiệc long trọng. Làm party là cách tốt nhất để bạn tiếp cận những khách hàng tiềm năng từ đó giới thiệu được sản phẩm của mình.
2. Thời gian cho sự kiện
Thời gian tốt nhất cho bạn là 2 đến 3 tháng trước khi diễn ra sự kiện. Thời gian này bạn cần in ấn thiệp mời, phân phát thư mời và nắm chắc số lượng người tham gia. Quan trọng là, bạn phải chỉ định được nhân viên chịu trách nhiệm cho buổi sự kiện. Lưu trữ những thông tin cần thiết trong quá trình làm việc, trao đổi giữa các bộ phận. Tốt nhất là bạn nên xác định thời gian và cho chạy thử sự kiện để nắm được những sai sót và sửa chữa.
3. Xác định đối tượng tham gia lễ khai trương
Bạn cần hướng ánh nhìn của mình về những đối tác có tiềm năng trong tương lai, tuyệt đối không được coi lễ khai trương là một buổi ăn mừng hay vui chơi vì đây là một cơ hội giúp bạn mở rộng mối quan hệ hợp tác làm ăn.
4. Lễ khai trương cần quảng bá được hình ảnh, thương hiệu của doanh nghiệp
Hãy mạnh dạn thể hiện màu sắc của doanh nghiệp bạn qua sự kiện tổ chức lễ khai trương này để quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp bạn đến khách hàng. Bạn đừng nên bỏ qua những chi tiết nhỏ như khăn trải bàn mùa gì, trang phục PG mặc là màu gì,…vì có thể những chi tiết này giúp khách hàng của bạn nhớ đền màu sắc đặc trưng của công ty thông qua chúng. Trong quá trình tổ chức buổi lễ, bạn nên yêu cầu khách hàng bớt chút thời gian tham gia các cơ sở kinh doanh của bạn, sản phẩm của bạn và tặng cho mỗi người một mẫu dùng thử.
5. Dự tính được hiệu quả, đưa ra kỳ vọng hợp lý
Trong quá trình bạn khởi đầu cho công việc kinh doanh hãy xây dựng thêm chiến lược marketing vững chắc cho mình. Một số cách thức cho bạn tham khảo là: phát tờ rơi, tặng sản phẩm dùng thử, đặt bảng hiệu, lấy ý kiến từ bạn bè, đồng nghiệp, quảng cáo sản phẩm trên các website …
|
|