1. Nhận thông tin từ kháchhàng/cấp trên (Briefing) Ngườilàm Event có được những thông tin cơ bản: Mục đích, lý do tổ chức sự kiện, thời gian, số lượng thamgia, đối tượng tham dự, các yêu cầu đối vớiEvent...như tổchức lễ khai trương, khánh thành, trung thu, tiệc tất niên,…
2. Hình thành Concept và Theme Concept là ý tưởng chủ đạo của một sự kiện, thường được người làm Event ví như"linh hồn của Event" cho nên bước hình thành Concept cho Event rất quan trọng. Sau khi đã cóConcept, người ta sẽ phát triển được Theme. NếuConcept là "Linh hồn" thì Theme là "Diện mạo" của Event. Theme chi phối toàn bộ nội dung và các hoạt động ở Event. 3. Viết kế hoạch (Planning proposal) Từ Concept, người ta pháttriển ra nhiều Ý tưởng (Idea), tuy nhiên các Ý tưởng này phải xoay quanh ý tưởng chủ đạo là Concept. 4. Thuyết trình kế hoạch (Proposal Presentation) Saukhi đã có trong tay kế hoạch, các thiết kế và dự toán ngân sách cho việc tổ chức sự kiện, bạn bắt đầu cho bước gặp khách hàng/Cấp trên để Present(thuyết trình) kế hoạch của mình. 5. Tổ chức triển khai (Execution) Để tổ chức triển khai một kế hoạch, đầutiên đòi hỏi bạn phải có nhân sự thực hiện. Nếu là người trong mộtcông ty, bạn cần huy động Team/phòng ban của mình, nhờ sự hỗ trợ của phòng ban khác để thực hiện, đôi khi bạn còn phải thuê ngoài để có người hỗ trợ bạn thực hiện. 6. Đánh giá, tổng kết vàbáo cáo (Evaluation and Report) Mộtvài ngày sau đó chúng ta phải làm cácviệc sau để gởi báo cáo tổng kết chokhách hàng và tổng kết, quyết toán với công ty:
- Quyết toán chi phí
- Tổng kết lại những gì đã làm được, chưa làm được, đo lường hiệu quả chương trình
- Công tác quảng cáo, truyền thông
- Các hình ảnh báo cáo, các link... đính kèm
Liên hệ: Công ty TNHH SX TM DV Kếtnối Việt (Vietlinks) Địa chỉ: 98/45 Cống Lở,P.15, Q.Tân Bình, Tp.HCM Holine:: 0909975731 - 0938277217
|