Thời gian đăng: 24/8/2017 14:44:40
Toyota Yaris 2018 Với Renault Nissan bây giờ đã kiểm soát được Mitsubishi, hoàn toàn mới bỏ qua việc xây dựng đơn khối hiện tại nhằm ủng hộ một khung gầm xe thùng truyền thống được chia sẻ với Patrol .
Chính thức thì Mitsubishi Australia chưa xem xét kịch bản Pajero-Patrol, nhưng nó vẫn là một khả năng cho các cựu chiến binh off-roader của công ty.
Trong sự ra mắt của Outlander PHEV , ông Tony Principe, giám đốc điều hành Marketing của Mitsubishi Úc, đã thú nhận với motoring.com.au ông biết rất ít về kế hoạch tương lai của Mitsubishi cho Pajero - và thậm chí ít hơn trong kế hoạch của Renault Nissan.
Ông Principe nói: "Có rất nhiều tiền dành cho Pajero và chúng tôi liên tục nâng cấp nó. "Việc phát thải Euro mới [Euro 5] - chúng tôi vừa nâng cấp nó. Mục đích là Pajero sẽ được duy trì cho [tương lai] không xác định.
"Tôi nghĩ rằng Trevor Mann ở Geneva cho biết:" Hãy nhìn xem, rõ ràng là Pajero và Patrol sẽ là một sự hợp tác tốt trong tương lai ".
Mann là Giám đốc điều hành của công ty mẹ của Mitsubishi Australia, tập đoàn Mitsubishi Motors.
Ông Principe nói tiếp: "Bạn cần một khối lượng nhất định, và có lẽ giữa hai người chúng tôi có thể đạt được đúng doanh số bán hàng để biện minh cho một mô hình thành công. Toyota Fortuner 2018
"Nhưng thực tế là Pajero là ... vẫn rất cạnh tranh, giá cả cạnh tranh - và như tôi đã nói, chúng tôi sẽ tiếp tục nâng cấp nó. Hầu hết các phản hồi từ tất cả khách hàng của chúng tôi là nó là một chiếc xe tuyệt vời để lái xe, nó có giá tốt ... "
Trong khi chia sẻ một nền tảng thế hệ mới với Patrol sẽ phản bác lại những lời chỉ trích về sự thiếu hụt tương đối của không gian nội thất hiện tại của Pajero, nguy cơ này đang định vị mô hình hoàn toàn mới của Mitsubishi ngay lập tức chống lại nhà vô địch phân khúc thị trường, LandCruiser của Toyota. Đồng thời, chiếc 'Cruiser' hoàn toàn mới sẽ ra mắt cùng thời gian với chiếc Pajero mới.
Mặc dù thiết kế mới hơn của nó và giảm giá lớn , nhưng Y62 Patrol của Nissan vẫn chưa thu được lợi nhuận từ 200 Series LandCruiser. Việc thiếu một mẫu động cơ diesel của Patrol là một trở ngại đối với việc bán hàng tại Australia, và nếu Pajero mới sẽ chia sẻ nền tảng với anh chị em của công ty, Mitsubishi hy vọng tin đồn về động cơ diesel cho mẫu SUV lớn của Nissan sẽ là sự thật.
Các tình thế tiến thoái lưỡng nan khác là khung gầm. Hoặc là Pajero sẽ phải quay trở lại một công trình được xây dựng bởi Mitsubishi trong năm 2000 hoặc Patrol cần phải di chuyển sang một chiếc Monocoque.
Đối với Mitsubishi, sự chuyển đổi này có thể dẫn lái và tinh tế trở thành một thách thức đối với những người mua Pajero trung thành ủng hộ cấu hình đơn khối đã được kiểm chứng của chiếc xe trong các tình huống ngoài đường.
Ông Principe nói: "Đó là tất cả những gì tôi chắc chắn đang chiếm lấy tư duy của họ.
"Về cơ bản, MMC đã nói với chúng tôi để giữ [Pajero] tuân thủ [với Luật Thiết kế Úc, và đặc biệt là Euro 6 khi được giới thiệu], trong tương lai gần.
"Và không có lý do gì để không, bởi vì trên toàn cầu, mặc dù khối lượng bị thu nhỏ, nó vẫn là một khối lượng đáng kể - và nó có thể là một chiếc xe hợp lý, tốt để tiếp tục sản xuất. Và thương hiệu Pajero là một thương hiệu mạnh toàn cầu. "
Mặc dù vậy, ông Principe nghe có vẻ như một gã không biết tương lai sẽ nắm giữ nhãn hiệu Pajero được thiết lập và được đánh giá cao như thế nào. Trên thực tế, có một ý nghĩa rất thực tế Pajero / Patrol đại diện cho một vấn đề gai góc cho Renault Nissan và Mitsubishi trên bình diện toàn cầu.
Người phát ngôn của Mitsubishi Australia, Karl Gehling, cho rằng mối quan hệ giữa liên minh và Mitsubishi là "những ngày đầu tiên". Gehling, trước đây từng làm việc cho Nissan Australia, nói chuyện với một số cơ quan về vấn đề này.
"Liên minh đã có một thời gian rất dài giữa Nissan và Renault - và phải mất một thời gian trước khi bạn nhìn thấy bất kỳ sản phẩm chia sẻ giữa hai người trong số họ," ông chỉ ra.
"Rõ ràng sự thay đổi của thị trường, nhưng vẫn có doanh số bán xe hơi lớn. Nó chỉ xảy ra rằng họ đang giảm đối với xe SUV ... "
Sự phát triển của SUV nhỏ hơn có thể sẽ được ưu tiên hơn một dự án Patrol / Pajero mới, và trên mặt trước, đã có một chiếc Mitsubishi ASX và Eclipse Cross trên đường đi, cả hai đều sử dụng cùng một kiến trúc.
Renault Nissan dường như không thể chuyển các mô hình X-TRAIL, Koleos và Qashqai sang nền tảng Mitsubishi khi họ đã được thiết kế cho một nền tảng mô đun hiện đại. Đưa những chiếc SUV nhỏ hơn của Mitsubishi vào mô hình kỹ thuật của Renault Nissan có thể phải mất nhiều năm mới có thể kéo dài thời gian cho Patrol và Pajero chạy cùng dây chuyền sản xuất.
"Tôi chắc rằng họ sẽ xem xét tất cả những điều đó. Những gì họ nói với chúng tôi là họ vẫn đang nghiên cứu những gì có thể và không thể làm được ... "ông Principe nói.
Có SUV tập thể hợp nhất trên nền tảng chia sẻ là một nhiệm vụ lớn. Có niềm tự hào của công ty trên đường dây, cũng như hiệu quả kế toán và hậu cần để xem xét. Hầu hết, ông Principe, nó chỉ là hết sức đắt tiền.
"Ngay cả Nissan ... mọi người đều có nguồn lực hạn chế", ông nói. "Bạn muốn dành cho họ nơi bạn sẽ có được sự trở lại lớn nhất của bạn. SUV, cho dù bạn nhìn vào cách nào, chúng luôn là loại xe sinh lợi hơn nhiều. Bạn sẽ luôn luôn muốn đẩy các nguồn lực của bạn để làm điều đó đầu tiên ... Toyota Land Cruiser 2018
|
|