Thời gian đăng: 5/2/2018 14:18:57
Tân Hiệp Phát là một trong những doanh nghiệp Việt Nam thành công nhất trong lĩnh vực kinh doanh đồ uống. Ông Trần Quý Thanh-người sáng lập Tân Hiệp Phát từ một kĩ sư cơ khí với tần nhìn xa rộng và dám mạo hiểm, dám chon lối đi mới trong kinh doanh đã giúp Tân Hiệp Phát trờ thành một trong những tập đoàn kinh doanh thực phẩm hàng đầu Việt Nam. Với sự thành công trong kinh doanh của mình cho nên ông thường xuyên là tâm điểm chú ý của xã hội. Sau đây là một vài chia sẻ của ông Trần Quý Thanh về các nguyên tắc kinh doanh của mình.
Tân Hiệp Phát vừa kỷ niệm 23 năm thành lập và vẫn duy trì là một công ty, tập đoàn gia đình như tầm nhìn ban đầu của tôi. Người ta hay hỏi tôi công ty gia đình là gì, làm sao để duy trì một công ty gia đình lâu dài, bền vững?
Tôi trả lời rằng, công ty gia đình là tập hợp những người có cùng cốt lõi gia đình. Thực ra trong một gia đình, mỗi thành viên có một đam mê, một chí hướng khác nhau; nhưng nếu tất cả các thành viên đều có chung giá trị cốt lõi thì không bao giờ đánh mất giá trị của gia đình mình cả.
Tôi hay dạy con tôi, công ty gia đình là công ty mà người nào tiếp nối, kế thừa thì phải phát huy giá trị sứ mạng của gia đình, của người sáng lập. Người kế thừa phải chịu trách nhiệm bảo quản di sản, để chuyển giao thế hệ sau vì chẳng ai mang theo cái gì cả. Trách nhiệm của người kế thừa rất nặng nề chứ chẳng phải sung sướng gì, vì họ phải biết tạo danh tiếng gia đình và để lại giá trị cho xã hội.
Làm sao để cuối cùng nhận ra tài sản này là của quốc gia chứ không phải của mình. Vì mình đóng góp cho xã hội, trả lại cho tổ quốc, cho quốc gia chứ chết cũng có mang được theo đâu.
Kinh nghiệm từ tôi mà ra. Ít tiền thì còn đếm chứ nhiều tiền thì không còn muốn đếm nữa. Nhu cầu thì đơn giản ngày ăn ba bữa. Nhưng trong gia đình thì phải trung thành với giá trị cốt lõi, với văn hóa của gia đình mình.", ông Trần Quý Thanh bộc bạch.
Tân Hiệp Phát đang có những bước trở lại hết sức ấn tượng trên thị trường giải khát. Theo VietnamReport, tập đoàn này đứng thứ 5 trong top 10 doanh nghiệp uy tín ngành đồ uống năm 2017.
Độ phủ kênh bán lẻ của Tân Hiệp Phát đạt tới 98% trên cả nước và dẫn đầu thị phần nước giải khát tốt cho sức khỏe. Sau khi chinh phục thị trường gần 20 quốc gia trên thế giới, doanh nghiệp này đặt mục tiêu tăng tỷ lện xuất khẩu lên 10% vào năm 2023.
Đây là những tín hiệu đầy lạc quan của hãng nước giải khát này trong hành trình vươn tầm châu Á và chinh phục những mục tiêu tham vọng hơn như đạt 1 tỷ USD doanh thu vào năm 2023 và 3 tỷ USD năm 2027.
Nguồn: http://forbesvietnam.com.vn/y-kien/...-hiep-phat-giup-dinh-huong-chien-luoc-29.html
|
|