Hàng khuyến mãi Hang khuyen mai hang thanh ly hàng thanh lý

Từ khóa hot: Thời trang Đồng hồ Thẩm mỹ Xây dựng Chăm sóc sức khỏe   |  
Tìm nâng cao
In Chủ đề trước Tiếp theo

Lái buôn Trần Quý Thanh trong góc nhìn của Financial Times [Copy địa chỉ]

Thời gian đăng: 1/3/2018 11:11:24

Financial Times (FT) vừa thực hành phóng sự về 1 thương gia nai lưng Quí Thanh, người sáng lập Tập đoàn đồ uống Tân Hiệp Phát. Theo FT, "sóng gió trong cuộc đời và bản lĩnh của người tạo lập nhãn hàng Tân Hiệp Phát thì chẳng hề người nào cũng biết”.

Xem thêm: Doanh nhân Trần Quý Thanh trong góc nhìn của Financial Times

nhà buôn è Quí Thanh và con gái trằn Uyên Phương - người được hy vọng sẽ kế tục sự nghiệp buôn bán của ông.

Thương trường là mặt trận

1 trong những triết lý kinh doanh của mà ông Thanh tâm niệm trong suốt thế cuộc dấn thân mang thương trường của mình là: “Hôm nay phải hơn bữa qua nhưng ko bằng ngày mai”. Chính triết lý ấy đã xúc tiến ông phải ko dừng nỗ lực. Giờ đây, sau 40 năm, Tập đoàn Tân Hiệp Phát do ông sáng lập đã phát triển thành 1 trong những đơn vị cá nhân cung cấp nước tiểu khát lớn nhất trong nước và đang vươn lên để trở nên tổ chức cung cấp thức uống hàng đầu châu Á.


Nay đã ở mẫu tuổi 63, nhưng quả thật bắt gặp ông thong dong trong 1 lần nghỉ dưỡng ở Hồng Kông nghe đâu là 1 thời cơ hãn hữu. Tựa khủy tay trên loại bàn cạnh hồ bơi tại khách sạn, nhà buôn huyền thoại này đã đem đến cho tôi các câu chuyện đời, chuyện người đầy thú vị.


những tưởng những khoảnh khắc thảnh thơi đó ông sẽ buông bỏ để “xả hơi” một chuyến, thế nhưng vẫn thấy xếp quanh đó ông là 1 bàn thức uống toàn chai lọ, đủ các mẫu nước giải khát, trà thảo dược, nước nâng cao lực. Hỏi ra mới biết, chính các sản phẩm chậm triển khai ông chuyên dụng cho mình.


Theo mách nhỏ của chị trằn Uyên Phương (con gái ông) thì mỗi ngày ông đều uống năm bảy chai như thế. Không giấu được sự hâm mộ cho người bố 63 tuổi đang ngồi bên mình, chị Phương chia sẻ: có nhẽ, chính vì thói quen luôn để sản phẩm trước mắt và thưởng thức sản phẩm của ba nên những ý tưởng mới về sản phẩm luôn được bật ra như thế.


Trong bộ comple đen làm cho nổi trội bộ ria mép dày, ông gật gù trước lời nhận xét của con gái. Nó làm tôi thấy quen thuộc ngay lúc nhớ đến khuôn mặt nhân từ của ông trên logo nước trà thảo mộc Dr Thanh.


Trong phút thong dong để nhớ về quãng thời kì đã qua, ông Thanh không giấu nổi niềm xúc động.


Tân Hiệp Phát khởi đầu được khởi nghiệp từ doanh nghiệp sản xuất bia, vào năm 1994. Ở thời khắc chậm triển khai nó đã phát triển thành nhà sản xuất đồ uống cá nhân to nhất Việt Nam, mang khoảng 5.000 nhân viên trên toàn quốc. Công ty chỉ nằm dưới thị trường so sở hữu đơn vị cung cấp nước ngọt đa đất nước như Coca-Cola.


Theo ước tính của các nhà Nhận định thị phần thì Tân Hiệp Phát chiếm giữ 20 - 30% thị phần của thị trường nước giải khát trong nước. Trong năm 2011, theo số liệu mới nhất từ Nielsen, thị trường của doanh nghiệp bao gồm những sản phẩm như trà thảo dược, nước nâng cao lực và sữa đậu nành là khoảng 24%.


Thế nhưng, ít ai biết rằng trong khoảng một Con số 0 để tạo lập được một thương hiệu nước uống được ưa thích nhất ngày nay là cả 1 thời kỳ nỗ lực không dừng của người đứng đầu Tân Hiệp Phát.


Và cũng ít người nào biết rằng, ông chủ của một nhãn hiệu đồ uống to lại có một thế cuộc hết sức thăng trầm.


cuộc thế trong khoảng trại trẻ mồ côi


Năm 1962, 1 vụ tai nạn xe tương đối đã cướp đi mạng sống thân mẫu của ông. Lúc ngừng thi côngĐây, ông Thanh mới chỉ 9 tuổi đầu. Sự kiện này đã đẩy ông đến 1 khúc vòng vèo khác.


Ông bị gửi tới một trại trẻ mồ côi ở vùng cao nguyên phía nam Việt Nam và ở chậm tiến độ trong 6 năm, dưới sự quản thúc nghiêm ngặt của các bảo cái.


Sau này lúc nghĩ về cuộc thế rộng rãi thăng trầm của mình, ông Thanh vẫn chẳng thể quên các tháng ngày chậm tiến độ. Vốn là 1 cậu bé với phong cách từ nhỏ nên ông cũng gặp phải hơi phổ thông rối rắm khi ở trại trẻ mồ côi này.


có các khi ông bị nhốt cả đêm với… lợn, vì lý do loạn đả có bạn bè.

1 trong các chương trình an sinh phường hội to nhất mà Tân Hiệp Phát đang thực hành là “Nhịp cầu ước mơ”, vun đắp mỗi tháng một cây cầu dây văng cho những xã nghèo ở ĐBSCL.

Ông kể: “Với 1 cậu bé mới chỉ 9 tuổi đầu, bị nhốt vào chuồng lợn, ko được ăn, thậm chí ko mang xống áo để mặc…, đối sở hữu tôi khi chậm tiến độ là 1 cú sốc. Nhưng rồi, lúc phải chịu các cảnh đấy thì tôi nghiệm ra rằng: Muốn tồn tại thì phải đương đầu, tranh đấu đến tận cùng”.


Chính những gì đã trải qua trong kí vãng đấy, dường như đã giúp ông với các bước đi can trường hơn trên thương trường về sau này. Suốt hơn 40 năm đấu tranh trên thương trường, ông luôn đề cập nhở nhân viên của mình: “Ở bất kỳ thời khắc nào, ngành nghề nào cũng phải biết cố gắng, nỗ lực để còn đó, đôi khi nó là sự chiến đấu cho sự sống còn”.


trong khoảng ngừng thi côngĐây thấy rằng, thương trường là chiến trận đầy ác liệt.


Và đúng là, các gì ông trải qua để Tân Hiệp Phát được như ngày hôm nay chẳng hề thuận lợi, khi phải trải qua tất cả ngành khác nhau.


Năm 1977, 2 năm sau phóng thích Sài Gòn, ông Thanh bắt đầu buôn bán. Ngành đầu tiên được ông Thanh đầu tư chậm tiến độ là tham gia vào ngành nghề công nghiệp cung cấp men. Ở thời khắc chậm tiến độ thì lĩnh vực công nghiệp men vẫn còn hơi là lộn xộn. Sở hữu cấm vận nặng nại trong khoảng Mỹ trong năm 1975, các nhà cung cấp đều bị cắt nguồn cung cần thiết bị và nguyên vật liệu trong khoảng bên ngoài. Các hạn chế này đã làm cho phổ quát tổ chức trong lĩnh vực này còn đứng trước nguy cơ sụp đổ.


Thế nhưng, chính các bất lợi ấy lại giúp ông Thanh nảy ra sáng kiến mới. Ông hình dung các loại võng nilon do quân đội Mỹ để lại và biến chúng thành những chiếc sàng để bắt bùn men. Phương pháp thông minh thô sơ này ko ngờ đã giúp doanh nghiệp của ông từ việc phải chật vật để sinh tồn đã nhanh chóng chuyển sang mở mang được quy mô và trở thành đối thủ đáng gờm của các công ty cùng ngành khác.


Ông chóng vánh thu sắm hết hồ hết các cái võng còn lại trên thị phần để đáp ứng cho cơ sở của mình. Cũng chính từ phát kiến này đã đem lại thương hiệu men của ông Thanh đứng vững trên thị phần, trong khi những nhà cung cấp men khác gục ngã trước lạm phát quá cao.


không những thế, mẫu gì thì cũng tới khi “thoái trào”, khi nền kinh tế thị phần ảnh hưởng không nhỏ tới việc hoạch toán kinh doanh, trong khi lạm phát lên tới 300% thì dù có kiếm được 300% mỗi năm cũng mới chỉ hòa vốn. Giá men sụp đổ vào năm 1979, buộc ông phải đi vào ngành phân phối đường.


Sau hơn một thập kỷ chế biến mía trục đường, sự khó khăn từ những đơn vị to đã khiến nhà máy cung ứng nhỏ trong nội thành của ông ghẹ vế.


“Do điều kiện kinh tế như vậy, tôi lại chuyển phương án sang trả tiền bằng vàng” - ông Thanh nói.


từ bước ngoặt này, ông thu được hưởng nhuận rất cao. “Trong một ngày, tôi với thể kiếm được 3 chỉ vàng. Tại thời khắc chậm triển khai, một ngôi nhà giá khoảng 1 chỉ, vậy sở hữu tức thị tôi mang thể tậu 3 căn nhà trong 1 ngày" - ông Thanh nô nức.


trong khoảng đây, ông khởi đầu sở hữu những ý tưởng táo tợn cho việc kiến lập 1 nhãn hàng đồ uống ở Việt Nam. Đón đầu các thời cơ sẽ tới trong bối cảnh Chính phủ sẽ cho phép đơn vị cá nhân hoạt động vào năm 1992. Hay năm 1995, Tổng thống Mỹ Bill Clinton tháo dỡ bỏ lệnh cấm vận mang Việt Nam, lần trước hết mở cửa cho các ngành thương mại quốc tế nhiều sau 20 năm.


Trong bối cảnh Đó, ông Thanh đã kịp bắt thời cơ mà cho thành lập hạ tầng cung cấp bia Bến Thành. Như đã nhắc thì đây là khởi nguồn của chiếc nước uống giải khát của Tập đoàn Tân Hiệp Phát sau này.


tất nhiên, mẫu tên “Tân Hiệp Phát” không hề cứ tằng tằng mà tiến bởi đúng là thương trường như mặt trận, khi mà những năm sau Đó bia bị đánh thuế và lợi nhuận bị mất đi. Ông Thanh lại một lần nữa chứng tỏ sự nhạy bén của mình khi chuyển sang ngành phân phối carbon dioxide và xi-rô fructose.


Quyết định mà sau này đã giúp ông phát triển nước uống thể thao và nước nâng cao lực. Đến năm 2009, Tân Hiệp Phát bắt đầu là loại tên nổi lên trên thị trường nước đái khát tại Việt Nam.


Muốn thành công phải tạo sự khác biệt


đi lại ko giới hạn là các gì đã thấy trong chiến lược buôn bán của ông Thanh. Trong khoảng một cậu bé mồ côi, ông Thanh liên tiếp phấn đấu trên tuyến phố học vấn, liên tiếp củng cố sự học của mình để kịp bổ sung cho những chiến lược kinh doanh.


bằng chứng là dù ở đỉnh cao của sự nghiệp thì ông vẫn quyết “rinh” cho được tấm bằng tấn sĩ quản trị buôn bán của trường Southern California University.


cho tới hiện tại, mỗi ngày ông vẫn giữ thói quen dành 16 giờ mang sách để tự sắm tòi và hoàn thiện tri thức vật dụng cho bản thân.


Theo ông Thanh thì nhân tố quyết định đối sở hữu nghiệp kinh doanh là sự hiểu biết về thị trường sử dụng trong từng công đoạn tăng trưởng của xã hội. Vậy nên, những kiến thức quản trị cộng sở hữu kinh nghiệm thương trường giúp ông và Tân Hiệp Phát ghi dấu ấn ngoạn mục khi nhãn hiệu Number One vượt mặt nhãn hiệu quốc tế Red Bulls.


Hay đơn cử mang chiến thuật đổi thay bao so bì, Tân Hiệp Phát tung ra sản phẩm đóng nước tăng lực đóng chai trước tiên tại Việt Nam và mau chóng thuyết phục được người tiêu dùng bởi sự một thể ích.


Năm 2006, sau sự thành công của Number One, Tân Hiệp Phát tiếp tục gây tiếng vang sở hữu sản phẩm Trà xanh ko độ rồi Trà thảo mộc Dr. Thanh.


Theo ông Thanh thì việc tuyển lựa chiến thuật “tập trung và khác biệt” với quan niệm: ko cung ứng cho thị trường những sản phẩm mình với, chỉ sản xuất các sản phẩm thị phần cần.


Chính do vậy, sản phẩm Trà thảo mộc Dr. Thanh ra đời tạo phổ quát tò mò cho người tiêu dùng khi đánh trực diện vào nhu cầu càng ngày càng nâng cao đối với các sản phẩm rẻ cho sức khỏe, ko có chất bảo quản và bắt nguồn từ đông y.


Hiểu được một sản phẩm mới ra đời luôn phải chịu phổ biến rủi ro, Tân Hiệp Phát luôn cầu thị cũng như với thái độ tiếp thu quan điểm trái chiều trong khoảng quý khách. Năm 2015, báo chí Việt Nam đã đăng việc con ruồi và các tạp chất khác đã được tậu thấy trong 1 số sản phẩm của THP.


Đánh giá

Lưu trữ | Phiên bản Mobile | Quy chế | Chính sách | Chợ24h

GMT+7, 26/1/2025 07:18 , Processed in 0.263468 second(s), 132 queries .

© Copyright 2011-2025 ISOFT®, All rights reserved
Công ty CP Phần mềm Trí tuệ
Số ĐKKD: 0101763368 do Sở KH & ĐT Tp. Hà Nội cấp lần đầu ngày 13/7/2005, sửa đổi lần thứ 4 ngày 03/11/2011
Văn phòng: Tầng 9, Tòa Linh Anh, Số 47-49 Khuất Duy Tiến, P. Thanh Xuân Bắc, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: (84) 2437 875018 | (84) 2437 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com

Lên trên