Thời gian đăng: 5/3/2018 17:09:45
Chủ tịch Seita Kanai của Mazda cho biết họ muốn mua thương hiệu Nhật Bản - ít nhất là về giá cả - nhưng đã bác bỏ sự phục sinh của một thương hiệu cao cấp để cạnh tranh với Lexus và Infiniti. Mercedes GLA 250
Kanai cho biết tại Hiroshima tuần này rằng mô hình của nó đã trở nên cao cấp hơn, Mazda cuối cùng sẽ tính thêm cho họ.
Ông nói: "Một hướng mà chúng ta đang thực hiện là cung cấp một loại sản phẩm cao cấp và tính giá cao. "Đó là điều chúng tôi muốn làm trong tương lai.
"Tại Mazda, chúng tôi đang làm là phát triển các loại xe có thương hiệu Mazda rất gần với phí bảo hiểm ... Giá cuối cùng có thể dần dần leo lên các thương hiệu cao cấp, nhưng đó là điều mà chúng tôi muốn làm".
Tuy nhiên, ông thừa nhận giá mà Mazda sẽ có thể tính phí sẽ được người tiêu dùng quyết định.
"Mazda không thể quyết định xem sản phẩm của chúng tôi có đủ bảo hiểm hay không", ông nói. "Đó là điều mà khách hàng của chúng tôi sẽ quyết định."
Mô hình bán chạy nhất của Mazda trên toàn cầu và tại Úc, Mazda3, đã tham gia vào hầu hết các dòng xe nhỏ với giá nhập cảnh dưới 20.000 USD vào cuối năm ngoái.
Tuy nhiên, nhãn dán 19.990 USD chỉ là giá hết, dẫn đầu mô hình thế hệ thứ ba năm nay, giá cơ sở đắt hơn hầu hết các đối thủ ở mức 20.490 USD. Mẫu Mazda3 Astina của Flagship bây giờ còn đắt hơn chiếc xe Mercedes rẻ nhất với gần 40.000 USD.
Mặc dù vậy, Mazda3 vẫn tiếp tục là chiếc xe mới bán chạy nhất của Australia cho đến năm 2014, và tỷ lệ người mua cá nhân 80% của Mazda vẫn là nỗi ghen tị với hầu hết các nhãn hiệu khối lượng. Mercedes CLA 250
Mazda2 có một cách tiếp cận tương tự với Mazda6, không giống các đối thủ trực tiếp của nó có giá từ trên 30.000 USD, và chiếc Mazda2, tiếp tục được chính thức đặt trên 15.000 USD, trái ngược với nhiều đối thủ cạnh tranh nhẹ.
Úc là thị trường lớn thứ 4 của Mazda trên toàn cầu, tuy nhiên ở thị phần 9,1% thị phần của Mazda cao hơn bất kỳ thị trường nào khác, bao gồm Nhật Bản (5,2%), Canada (4,1), Mỹ (1,8) và Châu Âu (1,1 ).
Mazda Australia đã bán được hơn 100.000 xe tại Úc trong hai năm qua, trở thành thương hiệu bán chạy thứ ba ở đây và tiếp cận với 120.000 xe Mazda được bán ở châu Âu vào năm 2012.
Úc cũng là mô hình mà các công ty con khác của Mazda nghiên cứu khi thỏa mãn khách hàng, và trong khi Kanai thừa nhận nó sẽ không dễ dàng để chiếm lĩnh thương hiệu trên toàn cầu, ông nói những bài học đã học được từ sự thất bại của thương hiệu Eunos cao cấp của Mazda giữa những năm 1990.
"Thành thật mà nói, chúng tôi đã có rồi và chúng tôi đã thất bại trong việc tạo ra thương hiệu Eunos cùng với thương hiệu Mazda", ông nói. Mercedes v220
"Một trong những lý do chúng tôi thất bại trở lại là công nghệ của chúng tôi là người nghèo, phải trung thực ... Một lý do khác chúng tôi không thành công là chúng tôi đã không có đủ nguồn lực sau đó. Chúng tôi đã không có đủ kinh nghiệm và đủ tiền sau đó. "
|
|