Doanh nghiệp bạn muốn tham gia vào môi trường Online để kinh doanh sản phẩm của mình tốt hơn? Bạn đã triển khai nhiều hình thức Marketing Online nhưng chưa đạt được hiệu quả? Có thể vì bạn chưa hoạch định được một kế hoạch marketing online đúng đắn. Ngày nay, các doanh nghiệp đều phải cạnh tranh gay gắt với nhau để kéo khách hàng về phía mình. Chính vì vậy việc lập cho mình một chiến lược Marketing online hiệu quả với chi phí thấp vẫn là vấn đề mà tất cả các doanh nghiệp đều đang rất quan tâm.
Vậy làm thế nào để có thể hoạch định một chiến lược marketing online hiệu quả? Công tymarketing prit sẽ bật mí ngay tới bạn:
B1: Xác định chính xác thị trường tiềm năng Bước đi đầu tiên vô cùng quan trọng nhưng lại khiến các doanh nghiệp rất dễ mắc phải sai lầm. Hãy tìm hiểu đúng thị trường phù hợp với dịch vụ, sản phẩm của bản thân. Khách hàng đang có nhu cầu gì? muốn nhận được những gì khi tìm tới doanh nghiệp của bạn? Hiểu rõ nhu cầu và thị hiếu thị trường, giúp bạn bước đầu hoạch định được một chiến lược marketing toàn diện. B2: Xây dựng website bán hàng thân thiện: Ngày nay, khi mà hoạt động mua bán đang diễn ra ngày càng sôi nổi trên mạng internet, bạn không thể không sở hữu cho mình một website bán hàng. Website này chính là phương thức chính để hoạch định chiến lược marketing online và là công cụ giúp bạn tăng doanh số bán hàng thành công. Hãy cho khách hàng thấy được: họ được đáp ứng nhu cầu mà họ mong muốn, hình ảnh và thông tin về sản phẩm, các chương trình khuyến mãi... Đây chính là chiếc cầu nối mang bạn đến với khách hàng nhanh nhất. B3: Tìm kiếm và kiểm soát lưu lượng truy cập và website của bạn: Có nhiều khách hàng đang truy cập vào website của bạn hay không? Họ quan tâm đến những thông tin nào nhiều nhất? Vì sao họ tìm được đến với website của bạn? Tất cả những điều này giúp bạn điều chỉnh chiến lược marketing online của mình sao cho tối ưu nhất. Càng nhiều người truy cập vào website, cơ hội bán hàng và doanh thu của bạn càng tăng cao. B4: Thực hiện bán hàng Một chiến lược marketing online hiệu quả giúp bạn tăng cao doanh số bán hàng trong thời gian ngắn nhất. Website nhiều lượt truy cập nhưng lại không thể chuyển đổi thành hành vi mua hàng thì vẫn thật vô tác dụng. Vì vậy hãy bám sát vào đúng thị trường tiềm năng, hiểu rõ tính năng sản phẩm và nhu cầu cấp thiết của khách hàng, khiến họ muốn sử dụng dịch vụ, sản phẩm của công ty. B5: Luôn theo dõi, đo lường hiệu quả của chiến lược: Thị hiếu của thị trường luôn thay đổi, chính vì vậy một chiến lược marketing toàn diện phải luôn thay đổi, bắt kịp xu hướng của khách hàng. Hãy luôn theo dõi, đo lường lượng truy cập website, lượng khách hàng chuyển đổi... để có thể cập nhập chiến lược của mình sao cho hợp lý và tiết kiệm chi phí nhất.
Qua những điều trên bạn có thể dễ dàng xác định được cho mình một chiến lược Marketing Online hiệu quả. Rất mong những thông tin này sẽ hữu ích đối với bạn.
|